ดราม่าเบาๆ นศ.ฝึกงาน แต่งกับผู้บริหารรุ่นแม่ คนแห่ค้านหลังรู้ "วัตถุประสงค์" ของเจ้าบ่าว

ดราม่าเบาๆ นศ.ฝึกงาน แต่งกับผู้บริหารรุ่นแม่ คนแห่ค้านหลังรู้ "วัตถุประสงค์" ของเจ้าบ่าว

ดราม่าเบาๆ นศ.ฝึกงาน แต่งกับผู้บริหารรุ่นแม่ คนแห่ค้านหลังรู้ "วัตถุประสงค์" ของเจ้าบ่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคำกล่าวไว้ว่า "ในโลกแห่งความรัก ส่วนสูงไม่ใช่ระยะห่าง อายุไม่ใช่ปัญหา" ปัจจุบันนี้หลายๆ คนมองข้ามช่องว่างระหว่างวัย และมองข้ามคำวิจารณ์จากสาธารณชน พร้อมเปิดเผยความรู้สึกของตนอย่างอิสระ

ล่าสุด มีงานแต่งงานในประเทศจีนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ดึงดูดความสนใจและความคิดเห็นของประชาชนในประเทศ เนื่องจากอายุที่แตกต่างกันระหว่างเจ้าสาวและเจ้าบ่าว โดยเจ้าบ่าวที่ปีนี้อายุเพียง 20 ปี ใบหน้าของเขายังคงดูเด็กอยู่มาก หลายคนวิจารณ์ว่าเขาดูเหมือนนักเรียนมัธยมปลาย

ในขณะเดียวกันเจ้าสาวมีอายุ 36 ปี ซึ่งมีอายุใกล้เคียงกับแม่ของเจ้าบ่าว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเธอดูแลตัวเองเป็นอย่างดี เธอจึงมีหุ่นที่เพรียวบางและมีใบหน้าที่อ่อนกว่าวัย ทำให้หลายคนชื่นชมและประหลาดใจกับความงามของเธอ ด้วยเหตุนี้เมื่อยืนใกล้กันเจ้าสาวและเจ้าบ่าวจึงไม่ได้ดูอายุห่างกันมากนัก

ตามรายงานพบว่า เจ้าสาวเป็นถึงผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแห่งหนึ่ง และเจ้าบ่าวเป็นนักศึกษาฝึกงานในบริษัทนั้น ในวันสัมภาษณ์เขาได้สบตากับผู้บริหารหญิงโดยบังเอิญ หลังจากนั้นเขาก็ได้รับความสนใจและเอาใจใส่เป็นพิเศษจากเธอมาโดยตลอด หลังจากติดต่อกันได้สักพักเธอก็สารภาพความรู้สึกที่มีต่อชายหนุ่มที่อายุน้อยกว่า 16 ปี ตอนแรกฝ่ายชายก็ลังเลเพราะในตอนนั้นเขา "มีแฟนแล้ว"

อย่างไรก็ดี หลังจากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ และปรึกษากับพ่อแม่ แต่ในที่สุดพ่อแม่ก็แนะนำให้ลูกชายแต่งงานกับผู้หญิงคนนี้ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ต้องการลูกสะใภ้ที่อายุใกล้เคียงกับตัวเอง แต่เพราะมั่นใจว่าเธอสามารถนำอนาคตที่สดใสมาสู่ลูกชายได้ จึงแนะนำให้ลูกชายเข้าพิธีวิวาห์ซะ ในฝ่ายของชายหนุ่มเมื่อคิดอย่างรอบคอบแล้ว ก็ยอมรับข้อเสนอการแต่งงานของผู้บริหารสาว

ในงานแต่งงาน เจ้าสาวและเจ้าบ่าวต่างก็ยิ้มสดใสและดูมีความสุขมาก อย่างไรก็ตาม เมื่องานแต่งงานนี้ถูกโพสต์ทางออนไลน์ หลายคนถึงกับบอกว่าพวกเขาถึงกับรู้สึกอยากถอนหายใจ ไม่ใช่เพราะอายุที่ต่างกันระหว่างทั้งสอง แต่เป็นเพราะ "จุดประสงค์" ของเจ้าบ่าวในการแต่งงาน เพื่ออาชีพและทรัพย์สมบัติที่เธอจะนำมาให้เขา โดยเชื่อว่าชีวิตแต่งงานที่ไม่ได้เกิดจากความรัก แต่มาจากผลประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น เป็นเรื่องยากที่จะมีความสุขและยั่งยืน

ในขณะที่มีชาวเน็ตอีกจำนวนมากแสดงความกังวลต่อเจ้าสาว โดยไม่เข้าใจว่าทำไมเธอถึงเลือกเจ้าบ่าวที่อายุน้อยกว่าเธอหลายปี เมื่อแต่งงานแล้วเธออาจจะต้องกลายเป็น "แม่" และต้องคอยดูแลทุกอย่างให้เจ้าบ่าว เพราะว่าเขายังเด็กเกินไป เหมือนกับยังไม่บรรลุนิติภาวะด้วยซ้ำ

"อายุแค่ 20 ปี และดูเหมือนแค่อยากจะแวะเล่นตรงนี้สักครู่ เกรงว่าเขาจะเสียใจทีหลัง แล้วอีกฝ่ายจะเดือดร้อนด้วย"

"แน่นอนว่านี่คือความรักเพื่อประโยชน์ส่วนตน แต่ไม่ว่ายังไงทั้งคู่ก็แต่งงานกันแล้ว พูดอะไรไปก็ไร้ประโยชน์ ก็ได้แต่อวยพรให้คู่รักมีความสุขเท่านั้น"

"ความรักแบบมีเงื่อนไข ความรักโดยคำนึงถึงประโยชน์ส่วนตน แทบจะไม่มีอารมณ์อันล้ำค่าและสวยงามของความรักที่บริสุทธิ์และจริงใจ แต่เป็นรูปแบบหนึ่งของสัญญา ซึ่งเป็นการคำนวณผลประโยชน์ของตนเอง โดยที่ความรู้สึกจริงใจไม่มีคุณค่าต่อการพิจารณาของมนุษย์"

"ความรักแบบมีเงื่อนไขคือ “ฉันรักเธอ ถ้า…” ไม่ช้าก็เร็วความสัมพันธ์นี้จะสิ้นสุดลงอย่างแน่นอน หากผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่ายไม่ได้รับการตอบสนอง หรือมีความขัดแย้งต่างๆ หรืออีกฝ่ายรู้สึกว่าฉันไม่สามารถทำตามความปรารถนาของฉันได้อีกต่อไป"

"ความรักที่บริสุทธิ์นั้นแตกต่างออกไป เมื่ออีกครึ่งหนึ่งของคุณรักคุณในแบบที่คุณเป็น ไม่ใช่สิ่งที่คุณมีหรือสิ่งที่คุณมอบให้เขา เมื่อมีความรักหรือแต่งงานแล้ว ใครๆ ก็อยากได้รับความรัก อยากมีคู่ครองที่จริงใจ เข้ากันได้ และสามัคคีกันไปตลอดชีวิต"

"อย่าปรุงแต่งความสัมพันธ์นั้นด้วยคำว่ารัก อย่าผูกมัดกันและกันโดยการแต่งงาน ไม่อย่างนั้นวันหนึ่งคุณจะต้องทนทุกข์และเสียใจ"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ดราม่าเบาๆ นศ.ฝึกงาน แต่งกับผู้บริหารรุ่นแม่ คนแห่ค้านหลังรู้ "วัตถุประสงค์" ของเจ้าบ่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook