2 ผู้พิพากษา ขอเซฟเฮ้าส์

2 ผู้พิพากษา ขอเซฟเฮ้าส์

2 ผู้พิพากษา ขอเซฟเฮ้าส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ศาลยุติธรรม ชี้ สำราญ ปูดข่าวสินบนไม่เข้าข่ายหมิ่นฯ ศาล เชื่อมีข้อมูลลับ เผย 2 ผู้พิพากษา ขอเซฟเฮ้าส์ ตั้งสมาธิวินิจฉัยสำนวนยึดทรัพย์ ทักษิณ

วันนี้ (24 ก.พ.) นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึง กรณีที่ นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ ระบุว่า มีการให้สินบนผู้พิพากษาองค์คณะคดียึดทรัพย์ ว่า ข่าวที่ออกมาไม่เหนือความคาดหมาย เพราะศาลก็คิดแล้วว่า ต้องออกมาในรูปแบบนี้ และไม่ว่าจะเป็นทั้งข่าวการทำร้าย ข่าวระเบิด ทั้งนี้ ก็เพื่อกดดันให้ศาลมีความหวั่นไหว ซึ่งพวกเราชินชาแล้ว ส่วนการออกมาระบุดังกล่าวของนายสำราญ คงไม่ใช่การหมิ่นประมาท แต่คงได้ข่าวอะไรบางอย่างมา และด้วยความเป็นห่วงจึงได้นำเรื่องนี้มาพูด แต่หากมีหลักฐานอะไรเพียงพอที่ดำเนินการได้ ก็ขอให้นำมามอบให้ศาล

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวต่อว่า สำหรับการเก็บตัวองค์คณะผู้พิพากษาทั้ง 9 คน ขณะนี้ขอยืนยันไม่มี เพราะถือว่า ทุกท่านอิสระ หากมีการเก็บตัวก็เกรงจะกลายเป็นว่า องค์คณะกำลังทำอะไรบางอย่าง แต่หากท่านใดต้องการใช้สถานที่เพื่อทำงานนอกเหนือจากที่บ้าน เราก็พร้อมดำเนินการให้ ซึ่งขณะนี้ติดต่อมา 2 ท่านแล้ว เพราะท่านต้องการสมาธิในการทำงานมากกว่าเรื่องจะเกรงกลัวอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook