นายกฯไม่หวั่นขัดสัญญาให้ผ่าพิสูจน์GT200

นายกฯไม่หวั่นขัดสัญญาให้ผ่าพิสูจน์GT200

นายกฯไม่หวั่นขัดสัญญาให้ผ่าพิสูจน์GT200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อภิสิทธิ์ ไฟเขียวตามกระทรวงวิทย์ฯ เสนอ ไม่หวั่นผ่าจีที200 มี 700ตัว บริษัทไม่รับผิดชอบตัวเดียวถือว่าคุ้ม แปลกใจสัญญาห้ามเปิดมาได้อย่างไร

เมื่อเวลา 18.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความชัดเจนจะมีคำสั่งให้ผ่าพิสูจน์เครื่องที่อ้างว่าตรวจระเบิดรุ่นจีที 200 ว่า ทางกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ สอบถามมาว่าอยากจะเปิดพิสูจน์ได้หรือไม่ ตนก็สอบถามว่าอุปสรรคคืออะไรเขาก็บอกว่า ถ้าเปิด บริษัทจะไม่รับผิดชอบ ซึ่งในความเข้าใจของตนคือ ถ้าเครื่องไหนเราเปิดเขาก็ไม่รับผิดชอบเครื่องนั้น แต่เรามี 700 เครื่องเปิดเครื่องเดียวคงไม่ได้หมายความว่าไม่รับผิดชอบทั้ง 700 เครื่อง

"ผมคิดว่าถ้าเปิดเครื่องเดียวแล้วบริษัทไม่รับผิดชอบเครื่องนั้นก็คุ้ม เพราะจะได้เห็นว่ามีอะไรในการทำงานตามหลักวิทยาศาสตร์หรือไม่ เพราะในต่างประเทศที่มีการเปิดเครื่องลักษณะเดียวกันก็พบว่าไม่มีอะไรสามารถอธิบายในเชิงวิทยาศาสตร์ได้เลย" นายกรัฐมนตรี กล่าวมั่นใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การผ่าพิสูจน์จะทำให้เจ้าหน้าที่ใช้งานยอมรับง่ายขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าคิดว่าจะมีส่วนช่วยให้เข้าใจ การค้นหาข้อเท็จจริงเป็นเรื่องที่อยากให้ทำ แต่ให้ดูให้รัดกุม ในสัญญาบอกว่าไม่ให้เปิดมันมาอย่างไร แต่ไม่เชื่อว่าจะเปิดไม่ได้เลยสักเครื่อง

เมื่อถามว่า นายกฯจะสั่งให้เปิดพิสูจน์เลยหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า บังเอิญหน่วยที่จะเปิดพิสูจน์ได้มีเครื่องจีที 200 อยู่เลยต้องไปตกลงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook