เด็ก 11 เหยื่อรุ่นพี่พิเรนทร์ ราดน้ำมัน-จุดไฟเผา เคราะห์ซ้ำ ตร.ขอไกล่เกลี่ย ไม่ให้ดำเนินคดี

เด็ก 11 เหยื่อรุ่นพี่พิเรนทร์ ราดน้ำมัน-จุดไฟเผา เคราะห์ซ้ำ ตร.ขอไกล่เกลี่ย ไม่ให้ดำเนินคดี

เด็ก 11 เหยื่อรุ่นพี่พิเรนทร์ ราดน้ำมัน-จุดไฟเผา  เคราะห์ซ้ำ ตร.ขอไกล่เกลี่ย ไม่ให้ดำเนินคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายอายุ 11 ปี ถูกรุ่นพี่อายุ 14 ปี ในหมู่บ้านย่านลำลูกกา ราดแอลกอฮอล์แล้วจุดไฟเผา พร้อมบังคับห้ามบอกแม่ เคราะห์ซ้ำแม่พาไปแจ้งความตำรวจขอให้ไกล่เกลี่ยไม่ให้ดำเนินคดี

วันนี้ (24 ก.ย. 66) ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาแม่ของ ด.ช. วัย 11 ปี ถูกรุ่นพี่เล่นพิเรน เอาแอลกอฮอล์ราดแล้วจุดไฟเผา เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา

แม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ลูกชายถูกผู้ก่อเหตุลวงให้ออกไปเล่นด้วยกัน จากนั้นได้นำแอลกอฮอล์ล้างแผล มาเทราดที่เสื้อผ้า จากนั้นก็จุดไฟเผา ครั้งแรกไฟไม่ติด กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงจุดไฟอีกครั้งจนลุกลามตามตัว เป็นแผลไฟไหม้บริเวณหน้าท้อง และต้นขา บางส่วนไฟลุกไหม้ที่เส้นผม และบังคับไม่ให้ไปบอกแม่ จนกระทั่งมารู้เมื่อว่าลูกบาดเจ็บเมื่อวานที่ผ่านมา เพราะกลัวแม่จะดุ จึงพาไปหาหมอและไปแจ้งความที่สภ.คูคต

พนักงานสอบสวนจึงได้เรียกญาติของเด็กที่ก่อเหตุมาพบคู่กรณี และได้แนะนำให้เพียงเจรจาไกล่เกลี่ยกันไม่ต้องแจ้งความดำเนินคดี แต่ทางผู้เสียหายไม่ยอมเนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่ค่อนข้างรุนแรง จึงต้องการดำเนินคดีอาญา ฐานทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งที่ผ่านมาเพิ่งเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านนี้ได้เพียง 3 เดือน ไม่รู้จักครอบครัวของผู้ก่อเหตุมาก่อน และลูกก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใครมาก่อน และพี่ชายของเด็กชายคนนี้ก็เคยถูกเด็กกลุ่มนี้ทำร้ายร่างกายมาด้วย

ขณะที่นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวถือว่าเป็นเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็ก ซึ่งเข้าข่ายผิดคดีอาญา อีกทั้งตำรวจยังไม่ยอมรับแจ้งความ พยายามให้ไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี ซึ่งตามหลักแล้วแม้ว่าคู่กรณีจะเป็นเยาวชนจะต้องเรียกมาดำเนินคดีและส่งศาลเยาวชนฯ ให้พิจารณาคดีตามขั้นตอน

โดยหลังจากนี้จะประสานกับโรงเรียนของผู้บาดเจ็บ เพราะเรียนอยู่ที่เดียวกันกับคู่กรณี เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต และจะพาผู้เสียหายไปทำเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญากับกระทรวงยุติธรรมในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ย. 66) เวลา 10.00 น.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook