มันจบแล้ว... วัยรุ่นอยากลอง "ปิ้งไก่" ค้นสูตรในเน็ตทั้งคืน ปราณีตทุกขั้นตอน แต่จบศพไม่สวย

มันจบแล้ว... วัยรุ่นอยากลอง "ปิ้งไก่" ค้นสูตรในเน็ตทั้งคืน ปราณีตทุกขั้นตอน แต่จบศพไม่สวย

มันจบแล้ว... วัยรุ่นอยากลอง "ปิ้งไก่" ค้นสูตรในเน็ตทั้งคืน ปราณีตทุกขั้นตอน แต่จบศพไม่สวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวการทำอาหารของคนหนุ่มสาวที่แชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้สมาชิกในกลุ่มแม่บ้านระเบิดเสียงหัวเราะ และต้องยอมรับว่าแม้จะใช้สูตรปรุงอาหารเดียวกันตามในเน็ตเป๊ะๆ แต่กล่าวคือไม่ใช่ทุกคนจะมีฝีมือหรือพรสวรรค์ในการทำอาหาร มากพอที่จะทำตามได้อย่างประสบความสำเร็จ

เจ้าของโพสต์เล่าว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เขาแสดงความสามารถในปิ้งไก่ด้วยหม้อ หลังจากใช้เวลาทั้งคืนในการค้นคว้าสูตรบน YouTube ก่อนลงมือทำตามทุกขั้นตอนแบบไม่ผิดเพี้ยน ตั้งแต่การหมักไก่อย่างปราณีตแล้วใส่ในถาด ก่อนนำหม้ออลูมิเนียมมาครอบเอาไว้ จากนั้นจึงนำฝืนมาสุมด้านบนอีกชั้น แล้วจึงค่อยจุดไฟปิ้ง โดยเขา เชื่อว่าทำทั้งหมดได้ดี "ตามมาตรฐาน" อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี หลังจากครบเวลาปิ้งไก่ตามที่กำหนด เขารีบปัดขี้เถ้ารอบๆ หม้อออก ก่อนเปิดฝาหม้อโดยคาดหวังว่าจะเจอกับไก่ย่างสีทองร้อนๆ อารมณ์แบบต้องอุทานว่า "แค่ดูก็หิวแล้ว" แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามคาด ไหม้เกรียมกลายก้อนสีดำๆ แทบมองไม่ออกว่าเป็นไก่ ทำเอาเขาอดรู้สึกเฟลไม่ได้ เพราะอุส่าห์วางหม้อครอบไว้ไม่ให้ไก่โดนไฟไหม้ตรงๆ แล้วแท้ๆ

หลังจากถูกคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ก็ทำให้ชาวเน็ตทั้งประหลาดใจและขบขัน สำหรับเมนูไก่ย่างหม้อที่ "มีเอกลักษณ์" เมื่อความพยายามศึกษาสูตรตลอดทั้งคืน และลงมือทำอีกกว่าครึ่งค่อนวัน ผลลัพธ์ที่ได้คือไก่ปิ้งไหม้เกรียมทั้งตัว

"ร่างกายของไก่เสียหายจนจำไม่ได้"

"ไก่น่าสงสารจัง ถึงตายก็ยังมีสภาพน่าเกลียด"

"พลังทำลายล้างสูงมาก ไม่เหลืออะไรให้กินเลย"

"ฉันรู้สึกสงสารไก่ ทั้งเศร้าและตลก"

"กลายเป็นไก่สีดำ ผู้ชายที่เข้าครัวไม่บ่อย ตอนจบก็มักเป็นแบบนี้"

"ตามขั้นตอนมันก็ควรเป็นไก่ย่างเหมือนกัน แต่มันออกมาแปลกมาก"

"ฉันคิดว่าเป็นเพราะคว่ำหม้อแล้วยังมีช่องว่างด้านล่าง ไฟจึงเข้าไปด้านในได้"

"ไม่ใช่ทุกคนที่เรียนสูตรออนไลน์แล้วจะประสบความสำเร็จ คุณต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ ลองปิ้งอีกสักสองสามตัวแล้วจะทำสำเร็จแน่นอน"

ทั้งนี้ ยังมีชาวเน็ตหลายคนที่บอกว่าเขารู้สึกมีความสุขเมื่อได้รับชมคลิปนี้ เพราะเหมือนเจอ "พันธมิตร" ในการทำอาหาร พร้อมทั้งแชร์ภาพประสบการณ์ทำอาหารของตัวเองกันด้วย

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ มันจบแล้ว... วัยรุ่นอยากลอง "ปิ้งไก่" ค้นสูตรในเน็ตทั้งคืน ปราณีตทุกขั้นตอน แต่จบศพไม่สวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook