ยังเด็กมาก! สาวงามวัย 18 ใส่ชุดแดงเข้าพิธีหมั้น ดูรูปแล้วมึน คนไหนเจ้าบ่าวตัวจริง

ยังเด็กมาก! สาวงามวัย 18 ใส่ชุดแดงเข้าพิธีหมั้น ดูรูปแล้วมึน คนไหนเจ้าบ่าวตัวจริง

ยังเด็กมาก! สาวงามวัย 18 ใส่ชุดแดงเข้าพิธีหมั้น ดูรูปแล้วมึน คนไหนเจ้าบ่าวตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 18 เข้าพิธีหมั้น ชาวเน็ตเห็นเจ้าบ่าวแล้วกังวล เด็กเกินไปไหม? แต่ของหมั้นทำเอาตาโต ขนมาเยอะมาก!!!

ตามรายงานพบว่า งานหมั้นถูกจัดขึ้นที่เมืองฝูเจี้ยน ประเทศจีน ทั้งสองครอบครัวจึงจัดพิธีหมั้นให้ลูกๆ และถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก อย่างไรก็ตาม เมื่อภาพถูกแชร์ลงในโลกออนไลน์ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ชาวเน็ตหลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ว่า เจ้าสาวและเจ้าบ่าวบรรลุนิติภาวะหรือยัง และไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าคนไหนคือเจ้าบ่าวกันแน่

เมื่อดูภาพที่ถูกถ่ายภายในงาน ทุกคนรับรู้ได้ทันทีว่าเจ้าสาวคือผู้หญิงที่สวมชุดสีแดงและถือดอกไม้ไว้ในมือ อย่างไรก็ดี หากเจ้าบ่าวไม่ได้ยืนอยู่ตรงกลางคู่กับเจ้าสาว ก็เป็นการยากมากที่จะรู้ว่าเขาคือเจ้าบ่าวของงาน ไม่เพียงแค่เพราะการแต่งกายด้วยชุดธรรมดาๆ เท่านั้น แต่เนื่องจากเขายังดูเด็กมากๆ เหมือนนักเรียนมัธยมต้นเท่านั้น

ญาติของเจ้าบ่าวเปิดเผยว่า ทั้งคู่ยังไม่บรรลุนิติภาวะจึงยังไม่สามารถแต่งงานได้ เพราะตามกฎหมายของประเทศจีน ผู้ชายที่จะแต่งงานได้ต้องมีอายุ 22 ปีขึ้นไป และสำหรับผู้หญิงคือ 20 ปี อย่างไรก็ตาม การหมั้นหมายไม่ใช่การแต่งงานและไม่ละเมิดกฎระเบียบ ทั้งนี้ ญาติไม่ได้เปิดเผยอายุของเจ้าบ่าว แต่กล่าวว่าเจ้าสาวเพิ่งอายุ 18 ปีในปีนี้ ขณะที่พ่อของเจ้าบ่าวอายุ 39 ปี และแม่แต่ปู่ของเจ้าบ่าวก็ยังดูไม่แก่เลย

ภาพถ่ายในวันหมั้นยังเผยให้เห็นจำนวน "ของกำนัน" จำนวนมาก ที่ทางครอบครัวบ้านเจ้าบ่าวนำมามอบให้กับบ้านเจ้าสาวอีกด้วย และถึงแม้จะเป็นเพียงพิธีหมั้นที่เกิดขึ้นในชนบท แต่ก็ไม่ต่างจากงานแต่งงาน เพราะหลังจากการหมั้นหมายแล้ว เจ้าสาวสามารถอยู่ที่บ้านเจ้าบ่าวได้อย่างเปิดเผย และญาติๆ ก็จะถือว่าเจ้าสาวเป็นทายาทของครอบครัวด้วย

ทั้งนี้ แม้ว่าชาวเน็ตจะส่งคำอวยพรมากมายให้กับทั้งคู่ แต่ก็ยังมีหลายความคิดเห็นที่แสดงถึงความกังวล เพราะเชื่อว่าหากทั้งคู่หมั้นกันตั้งแต่อายุยังน้อย ท้ายที่สุดแล้วการแต่งงานอาจจะไม่เกิดขึ้น หรือหากได้การแต่งงานและมีลูกตั้งแต่อายุยังน้อย อาจทำให้คู่หนุ่มสาวประสบปัญหาในชีวิตมากมาย และอาจเสียใจในภายหลังได้

"ขออวยพรให้คุณทั้งสองมีความรักที่สวยงามและแต่งงานกันเร็วๆ นี้ ปู่ย่าตายายที่ยังอายุน้อยขนาดนี้ คงสามารถความช่วยเหลือพวกคุณได้มากมาย"

"ดูจำนวนของกำนันจะเห็นว่าครอบครัวเจ้าบ่าวชอบลูกสะใภ้มากแค่ไหน พ่อแม่ของเด็กผู้หญิงก็คงโล่งอกแล้วเช่นกัน เพราะลูกของพวกเขาได้พบครอบครัวที่ดีและมีฐานะดี"

"ตอนนี้ฉันยังไม่มีแฟน ในขณะที่เพื่อนกำลังจะเป็นพ่อตา..."

"ในขณะที่เพื่อนๆ ของพวกคุณยังเรียนหนังสือ แต่พวกคุณหมั้นหมายและจะแต่งงานกันในไม่ช้า ชีวิตยังยืนยาวทำไมต้องรีบขนาดนี้?"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยังเด็กมาก! สาวงามวัย 18 ใส่ชุดแดงเข้าพิธีหมั้น ดูรูปแล้วมึน คนไหนเจ้าบ่าวตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook