เด็กสาวหนัก 49 กก. แต่ถูกล้อ "อ้วน" ลดน้ำหนัก 14 กก.ในครึ่งปี สุดท้ายเดินไม่ได้

เด็กสาวหนัก 49 กก. แต่ถูกล้อ "อ้วน" ลดน้ำหนัก 14 กก.ในครึ่งปี สุดท้ายเดินไม่ได้

เด็กสาวหนัก 49 กก. แต่ถูกล้อ "อ้วน" ลดน้ำหนัก 14 กก.ในครึ่งปี สุดท้ายเดินไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนหญิงอายุ 16 ปี จากเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง จีนแผ่นดินใหญ่ เคยถูกคนอื่นหัวเราะเยาะเรียกว่า "อ้วน" นอกจากนี้ เธอยังได้รับอิทธิพลจากความสวยงามที่ผิดเพี้ยนบนอินเทอร์เน็ต ทำให้เธอมุ่งลดน้ำหนักได้ถึง 14 กิโลกรัม ภายในเวลาเพียงครึ่งปี สุดท้ายต้องไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ เนื่องจากอาการเบื่ออาหารส่งผลรุนแรงต่อสุขภาพ

นักเรียนหญิงเปิดใจว่าเธอเคยสูง 163 เซนติเมตร และมีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 49 กิโลกรัม ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองอ้วน อย่างไรก็ตาม แต่หลังจากถูกคนอื่นล้อว่าอ้วน เธอตัดสินใจลดน้ำหนักเนื่องจากความคิดเห็นของผู้อื่น และการแสวงหาความผอมที่ไม่สมจริงบนโซเชียลมีเดีย เธอกล่าวว่า "ฉันได้รับผลกระทบจากความสวยงามที่ผิดปกติบนอินเทอร์เน็ต"

เธอเล่าว่า ไม่ได้ควบคุมอาหารอย่างจริงจังในตอนแรก แต่ลดน้ำหนักได้ประมาณ 2 กิโลกรัมในหนึ่งสัปดาห์ และเมื่อน้ำหนักลดลงเหลือ 44 กิโลกรัม ประจำเดือนหยุดลง แต่เธอยังเดินหน้าลดน้ำหนักโดยการหยุดกินเนื้อสัตว์ และน้ำหนักก็ลดลงเหลือ 48 กิโลกรัม ในเวลาเดียวกันก็ค่อยๆ เริ่มกลัวการกิน น้ำหนักลดลงต่อเนื่อง ผมร่วง นอนไม่หลับ ตื่นเช้า การเคลื่อนไหวที่จำกัด และสุดท้ายก็ไม่มีแรงแม้แต่จะสามารถเดินได้ด้วยตัวเอง

เรื่องราวนี้ถูกแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ เธอบอกด้วยว่าปัจจุบันเหลือน้ำหนักตัวเพียง 35 กิโลกรัม กำลังพักการเรียน เพื่อเข้ารับการรักษาและพักฟื้นที่บ้าน หวังว่าทุกคนจะไม่หลงกลมาตรฐานความงามที่ผิดปกติบนอินเทอร์เน็ต และมีชีวิตที่ทุกข์ทรมานเช่นเดียวกับเธอ เพราะตอนนี้เธอได้เรียนรู้แล้วว่าความมั่นใจ และสุขภาพเป็นสิ่งสวยงามที่สุด ในยุคของโซเชียลมีเดีย การตระหนักรู้ด้านสุขภาพและความนับถือตนเองของร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ

ตามรายงานพบว่า อาการเบื่ออาหารเป็นโรคทางจิต ที่มีลักษณะเป็นกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับน้ำหนักและรูปร่าง ซึ่งนำไปสู่การจำกัดการบริโภคอาหาร และการปฏิเสธที่จะกินเนื่องจากกลัวอ้วน และอาจเริ่มมีอาการซึมเศร้าตามมา ส่งผลให้น้ำหนักลดลงอย่างรุนแรง ภาวะทุพโภชนาการ และแม้กระทั่งปฏิเสธที่จะรักษาน้ำหนักให้ได้ตามมาตรฐาน ผู้ป่วยที่พบประมาณ 95% เป็นผู้หญิง และมักมีแนวโน้มบุคลิกภาพที่คล้ายคลึงกันในช่วงวัยรุ่น

อาการทางคลินิกคือ แม้ผู้ป่วยบางรายจะรู้สึกว่าตนเองมีความอยากอาหาร แต่หลังจากรับประทานอาหารไปเพียงสองสามคำก็จะหยุดกิน รู้สึกอิ่มและไม่สบายท้อง หรือบางรายเพียงแค่เห็นก็ไม่อยากรับประทานอาหารแล้ว สาเหตุของโรคมักเกี่ยวข้องกับปัจจัยทางสังคม เช่น อยากรูปร่างผอมเพรียวมากเกินไป และยังเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมในครอบครัวด้วย เช่น พ่อแม่ที่มีวินัยต่อลูกอย่างเคร่งครัด การแสวงหาความสมบูรณ์แบบมากเกินไป การถูกทารุณกรรมตั้งแต่วัยเด็ก ครอบครัวพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยว ฯลฯ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เด็กสาวหนัก 49 กก. แต่ถูกล้อ "อ้วน" ลดน้ำหนัก 14 กก.ในครึ่งปี สุดท้ายเดินไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook