พรรคเพื่อไทยยอมรับคำตัดสินคดียึดทรัพย์

พรรคเพื่อไทยยอมรับคำตัดสินคดียึดทรัพย์

พรรคเพื่อไทยยอมรับคำตัดสินคดียึดทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นวันตัดสินคดียึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ไปได้ด้วยดี ซึ่งพรรคเพื่อไทยยอมรับในคำตัดสิน และยืนยันยึดแนวทางสันติวิธี

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรค ร่วมแถลงจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ต่อกรณีคำพิพากษาศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หลังตัดสินยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 46,000 ล้านบาท ว่าพรรคยอมรับในคำตัดสิน แต่อย่างไรก็ตาม พรรคจะผลักดันทุกอย่างให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และให้อำนาจเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยปฏิเสธความรุนแรง และยึดแนวทางสันติวิธี

ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทย ยังอ่านแถลงการณ์ของพรรค ถึงผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมแสดงความเสียใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนเรื่องของคดีนั้นนายนพดล ปัทมะ จะแถลงในช่วงบ่าย

ด้าน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าการตัดสินของศาลฎีกา เป็นการรักษาความน่าเชื่อถือตุลาการไทย และให้ความเป็นธรรมด้วยการคืนทรัพย์สินที่ได้มาด้วยความสุจริต ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ควรจะยอมรับในคำตัดสิน และยุติบทบาทการเคลื่อนไหว ขณะเดียวกันนักวิชาการควรมีส่วนร่วมสร้างกระบวนการเรียนรู้ เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในสังคม พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งประชาชนที่ช่วยกันดูแล ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในซอยสุขุมวิท 31 เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยปราบจลาจล และสารวัตรทหาร ยังคงเฝ้าดูแลสถานการณ์อย่างเข้มงวดพร้อมอาวุธครบมือ และมีการตั้งจุดตรวจบริเวณโดยรอบ มีหน่วยเคลื่อนที่เร็วของตำรวจเตรียมพร้อม หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ขณะที่นายกรัฐมนตรียังคงอยู่ในบ้านพัก และมีภารกิจบันทึกเทปรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ที่ทำเนียบรัฐบาลในบ่ายวันนี้ ซึ่งขณะนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล มีกำลังตำรวจปราบจลาจลเข้าประจำพื้นที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook