"วันนอร์" ไม่วิจารณ์ ก้าวไกลขับ "หมออ๋อง" ยันไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านเป็นรองประธานสภาฯ

"วันนอร์" ไม่วิจารณ์ ก้าวไกลขับ "หมออ๋อง" ยันไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านเป็นรองประธานสภาฯ

"วันนอร์" ไม่วิจารณ์ ก้าวไกลขับ "หมออ๋อง"  ยันไม่มีปัญหา ฝ่ายค้านเป็นรองประธานสภาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วันนอร์" ไม่ขอวิจารณ์ ก้าวไกลขับ "หมออ๋อง" ต้องรอ กกต.แจ้งกระบวนการตั้งหัวหน้าพรรคก้าวไกล เชื่อฝ่ายค้านเป็นรองประธานสภาฯ ไม่มีปัญหา

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล มีมติส่งนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และมีมติขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ออกจากพรรคว่า ยังไม่ได้มีการแจ้งมาที่ตน ส่วนขั้นตอนก็ต้องสอบถามไปที่ กกต. ในเรื่องของการตั้งหัวหน้าพรรคก้าวไกล จากนั้นสภาฯ ก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทุกฝ่ายทำงานได้

ทั้งนี้ การที่มีฝ่ายค้านมาเป็นรองประธานสภาฯ จะไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ โดยเฉพาะการบรรจุกฎหมายมาตรา 112 นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะประธานกับ รองประธาน ต้องเป็นกลางอยู่แล้ว ทุกคนต้องทำหน้าที่ที่ตัวเองรับผิดชอบตามที่ประธานมอบหมาย และเป็นไปตามข้อบังคับ

ส่วนการใช้มติขับออกจากพรรค โดยที่มีเหตุผลไม่เพียงพอ จะมีปัญหาหรือไม่ นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคก้าวไกล และที่มีข้อเสนอว่าจะให้ยื่นศาลรัฐธรรมนูญเพื่อตีความว่าการขับออกดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยสภาผู้แทนราษฎรต้องเป็นคนดำเนินการเอง นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังพูดไม่ได้ เพราะยังไม่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook