คนดังร่วมไว้อาลัย หลัง “ไมเคิล แกมบอน” ผู้รับบท “ดัมเบิลดอร์” เสียชีวิตในวัย 82 ปี

คนดังร่วมไว้อาลัย หลัง “ไมเคิล แกมบอน” ผู้รับบท “ดัมเบิลดอร์” เสียชีวิตในวัย 82 ปี

คนดังร่วมไว้อาลัย หลัง “ไมเคิล แกมบอน” ผู้รับบท “ดัมเบิลดอร์” เสียชีวิตในวัย 82 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (28 กันยายน 2566) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “เซอร์ไมเคิล แกมบอน” นักแสดงดังชาวอังกฤษ เจ้าของบทบาท “ศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์” เสียชีวิตด้วยวัย 82 ปี เนื่องจากอาการเกี่ยวกับปอด

AFP

เซอร์ไมเคิล เป็นที่รู้จักจากบทดัมเบิลดอร์ อาจารย์ใหญ่เครายาวในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ 6 ภาค จากทั้งหมด 8 ภาค และยังมีผลงานทางโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และวิทยุอีกมากมาย ซึ่งนอกจากภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์แล้ว เขายังได้รับบทยิ่งใหญ่ในฐานะนักสืบโรคสะเก็ดเงิน ในซีรีส์ยอดนิยมช่วงปี 1980 เรื่อง The Singing Detective 

AFP

หลังข่าวการเสียชีวิตของเซอร์ไมเคิล นักแสดงที่เคยร่วมกับเขาในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ได้ออกมาแสดงความอาลัยผ่านโซเชียลมีเดีย โดยแดเนียล แรดคลิฟฟ์ ผู้รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์ ได้เปิดเผยข้อความ ระบุว่า “ไมเคิล แกมบอนเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมที่ผมได้รับเกียรติอย่างสูงได้ร่วมงานด้วย แต่นอกเหนือจากพรสวรรค์ของเขา สิ่งที่ผมจดจำได้มากที่สุดเกี่ยวกับเขา คือเขาสนุกสนานกับการทำงานของตัวเองมากๆ” 

ด้านรูเพิร์ต กรินต์ ผู้รับบท รอน วีสลีย์ ก็ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัย ลงในอินตาแกรมส่วนตัวของเขา ว่า “ผมเสียใตมากที่ได้ข่าวไมเคิล เขาสร้างความอบอุ่นและความซุกซนในกองถ่ายทุกๆ วัน เขาเป็นแรงบันดาลใจของผมในเรื่องการตามหาความสนุกสนานและความแปลกประหลาดของชีวิต ส่งกำลังใจให้กับครอบครัวของเขาครับ” 

เจ.เค.โรว์ลิง นักเขียนแฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็ได้ทวีตข้อความลงบน X (เอ็กซ์ หรือทวิตเตอร์) กล่าวว่า “ฉันได้ข่าวที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งเรื่องไมเคิล แกมบอน ครั้งแรกที่ฉันได้ดูเขาคือเรื่อง King Lear ในปี 1982 แล้วถ้าใครบอกฉันตอนนั้นว่านักแสดงที่ยอดเยี่ยมคนนี้ตะมาปรากฏตัวในนิยายที่ฉันเขียน ฉันคงคิดว่าเขาคนนั้นเป็นบ้าไปแล้ว” 

“ไมเคิลเป็นคนที่ยอดเยี่ยม นอกเหนือจากเป็นนักแสดงที่โดดเด่น และฉันก็รักที่ได้ทำงานร่วมกับเขา” 

ขณะที่เจมส์ เฟลป์ส ผู้รับบทเฟรด วีสลีย์ ก็โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ผมเสียใจที่ได้ทราบข่าวของไอเคิล แกมบอน เขาคือตำนานทั้งในและนอกกล้อง เขาเป็นคนตลกและยินดีที่จะแบ่งปันความรู้ของเขา”

เช่นเดียวกับเจสัน ไอแซ็กส์ ผู้รับบท ลูเซียส มัลฟอย ก็แสดงความอาลัยแก่ไมเคิลว่า “ผมเรียนรู้ว่าการแสดงควรเป็นอย่างไรจากไมเคิลในเรื่อง The Singing Detective ซับซ้อน เปราะบาง และมีความเป็นมนุษย์อย่างเต็มที่ ความตื่นเต้นที่สุดที่ได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์คือเขารู้จักผม และร่วมแบ่งปันความสนุกสนานกับผม” 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook