เสธ.แดง อ้าง บึ้มธ.กรุงเทพ เป็นฝีมือทหาร

เสธ.แดง อ้าง บึ้มธ.กรุงเทพ เป็นฝีมือทหาร

เสธ.แดง อ้าง บึ้มธ.กรุงเทพ เป็นฝีมือทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.แดง อ้าง เหตุระเบิดธนาคารกรุงเทพ 4 จุด เป็นฝีมือทหาร เพราะโจรไม่นิยมใช้ M67 เนื่องจากหายากด้านโฆษก ทบ.โต้ ชายแดนก็หาซื้อได้

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดัพล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุวุฒิกองทัพบก อ้างว่าลูกระเบิดขว้างชนิด M67 ที่มือมืดใช้ขว้างธนาคารกรุงเทพ 4 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นฝีมือของทหาร โดยมีสาเหตุมาจัดการขัดแย้งเรื่องเครื่องจีที 200 โดยตั้งข้อสังเกตจากการใช้ระเบิดชนิดดังกล่าว เพราะทหารเป็นผู้ชำนาญในการใช้และเป็นของที่หายากกว่า M 79 และ ระเบิด TNT ซึ่งตามปกติการจะนำออกมาใช้ต้องมีการเบิกออกมาจากคลัง และเมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็ต้องนำสลักไปคืนหน่วยด้วย ซึ่งการนำออกมาขว้างได้คืนละ 5-6 ลูกนั้น ผู้ที่มีอำนาจเท่านั้นจึงจะสามารถสั่งให้เบิกออกมาใช้ได้ จึงไม่เป็นที่นิยมในหมู่ของมาเฟีย สำหรับวัตถุประสงค์ของระชนิดนี้ปกติมีไว้ใช้เพื่อทำลายล้างตัวบุคคล โดยวิธีใช้เมื่อดึงสลักแล้วต้องขว้างใส่เป้าหมายทันที เพราะมีเวลาเพียง 4 วินาที ระเบิดจะทำงาน มีอนุภาพทำลายล้างในระยะ 30 เมตร ซึ่งจะต่างจาก M 79 ที่มีอำนุภาพทำลายล้างไกลถึง 400 เมตร

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ยืนยันว่า ระเบิดชนิดดังกล่าวหาได้ในหมู่กลุ่มคนที่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการลักลอบซื้อ-ขายกันบริเวณแนวชายแดน เพราะไม่เคยเห็นคนร้านที่ไหนเมื่อใช้อาวุธสงครามเสร็จแล้วจะนำปลอกมาคืนคลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook