แดงอีสานลั่นขนคนเข้ากรุง14มี.ค.3แสนคน

แดงอีสานลั่นขนคนเข้ากรุง14มี.ค.3แสนคน

แดงอีสานลั่นขนคนเข้ากรุง14มี.ค.3แสนคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดงอีสานโหมโรงนัดชุมนุมครั้งใหญ่ที่โคราช 5 มี.ค. เชื่อคนมาไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคน ก่อนขนคนเข้ากรุง 14 มี.ค.เชื่อระดมได้ไม่ต่ำกว่า 3 แสน

นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง กล่าวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชได้มีการนัดชุมนุมปราศรัยครั้งใหญ่ขึ้นในวันที่ 5 มี.ค.2553 นี้ ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยจะมีบรรดาแกนนำกลุ่มนปช.มาขึ้นเวทีปราศรัยอย่างพร้อมเพียง อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ , นายจตุพร พรหมพันธ์ , นายวีระ มุสิกพงศ์ และนายสุพร อัตถาวงศ์ เป็นต้น

การชุมนุมครั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะชี้ให้ประชาชนเห็นถึงผลเสียของการปฏิวัติรัฐประหาร และการใช้อำนาจโดยมีชอบของกลุ่มอำมาตย์ รวมถึงแนวทางการเคลื่อนไหวเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตย และขับไล่รัฐบาลใต้ร่มเงาของระบบอำมาตย์ ในเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ จะวีดีโอลิ้งมายังเวทีกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

นายสุพร กล่าวว่า ในวันที่ 5 มี.ค.การชุมนุมที่จังหวัดนครราชสีมา เป็นเพียงการชุมนุมโหมโรงเพื่อระดมพลเตรียมพร้อมที่จะยกทัพเคลื่อนพลร่วมการชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 14 มี.ค.2553 นี้ โดยในช่วงเย็นของวันที่ 5 มี.ค.2553 ทางกลุ่มคนเสื้อแดงโคราชจะมีการทำการบวงสรวงสักการะคุณย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะมีการปราศรัยใหญ่ในช่วงค่ำ แต่จะมีการเคลื่อนพลไปยังบ้านไร้กังวลของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ หรือสถานที่ราชการต่างๆหรือไม่นั้นยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในวันนั้น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงโคราชและกลุ่มคนเสื้อแดงจากจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 30,000 คน แต่ยืนยันว่าจะทำการเคลื่อนไหวในวันที่ 5 มี.ค. เพียงวันเดียวเท่านั้นไม่มีการยืดเยื้อ และในวันที่ 6 มี.ค. ที่จ.ขอนแก่น จะมีการประชุมนัดหมายแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง 19 จว.ภาคอีสานเพื่อนัดหมายการเคลื่อนพล จากนั้นในวันที่ 12 มี.ค. ก็จะมีการระดมกลุ่มคนเสื้อแดงที่หน้าลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม)

ก่อนที่เวลา 12.00 น. วันเดียวกัน กลุ่มเสื้อแดงโคราชจะเคลื่อนพลไปปักหลักรอกลุ่มคนเสื้อแดง 19 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และจะยกพลคนเสื้อแดงภาคอีสานจำนวนกว่า 3 แสนคน โดยมีรถปิ๊กอัพ รถอีแต๋น รถ 6 ล้อ กว่า 1 หมื่นคัน ไปสมทบกลุ่ม นปช.นับล้านคนที่ท้องสนามหลวงในวันที่ 14 มี.ค.2553 นี้ เพื่อขับไล่รัฐบาลอำมาตย์จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook