เร่งช่วยเด็กหญิง 6 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ใช้ท่อพีวีซี-ฟักบัว ฟาดศีรษะแตก กัดแขน-ขา บอบช้ำทั้งตัว

เร่งช่วยเด็กหญิง 6 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ใช้ท่อพีวีซี-ฟักบัว ฟาดศีรษะแตก กัดแขน-ขา บอบช้ำทั้งตัว

เร่งช่วยเด็กหญิง 6 ขวบ ถูกพ่อแท้ๆ ใช้ท่อพีวีซี-ฟักบัว ฟาดศีรษะแตก กัดแขน-ขา บอบช้ำทั้งตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(1 ต.ค. 66) มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วยบ้านพักเด็กและครอบครัว กรุงเทพมหานคร นําเด็กหญิงอายุ 6 ขวบและคุณป้า เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ. ธนาพันธ์ ผคุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว ให้ดําเนินคดีกับพ่อเด็ก อายุ 33 ปี ก่อเหตุใช้ท่อพีวีซีทุบตีและใช้ฟักบัวอาบฟาดจนเด็กศีรษะแตก อีกทั้งยังกัดตามแขน ขา จนมีรอยทั่วร่างกาย

นางปวีณา กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากคุณป้าของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ติดต่อขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ หลังทนการกระทําของน้องชายซึ่งเป็นพ่อของเด็กหญิงวัย 6 ขวบไม่ไหว และพาหนีออกจากบ้าน โดยทางมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว กทม. เพื่อช่วยรับเด็กไว้ในความคุ้มครอง

คุณป้าของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังน้องกลับมาจากโรงเรียน และบอกว่า “ถูกพ่อตี” พร้อมกับเปิดรอยแผลให้ดู ซึ่งน้องเล่าให้ฟังว่าถูกพ่อตีตอนประมาณตี 2 โดยน้องบอกว่าถูกพ่อใช้ท่อพีวีซีกับฟักบัวตีจนศรีษะแตกและถูกกัดที่บริเวณแขนจนเป็นรอย ซึ่งหลานถูกพ่อตีแบบนี้มานานประมาณ 2-3 ปี หลังที่พ่อของเด็กออกจากเรือนจําหลังพ้นโทษในคดีเสพและจําหน่ายยาเสพติด ส่วนแม่ของหลานเสียไปนานเกือบ 4 ปีแล้ว ซึ่งปกติบ้านหลังนี้อยู่กัน 3 คน มีตนเอง หลาน และพ่อของเด็กซึ่งคือน้องชายแท้ๆของตนเอง แต่พอหลังหลานเจอเหตุการณ์ครั้งล่าสุด ตนรู้สึกทนพฤติกรรมนี้ไม่ไหวจึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯช่วยเหลือในที่สุด

ด้าน พ.ต.อ. ธนาพันธ์ ผกก.สน.ลาดพร้าว ระบุว่า จากการตรวจสอบประวัติพ่อของเด็ก พบเคยมีประวัติถูกจับในคดีเสพและจําหน่ายยาเสพติดจริงและพ้นโทษออกมาประมาณปี 62 เบื้องต้นตํารวจได้รับแจ้งความแล้ว โดยหลังจากนี้จะเชิญตัวพ่อของเด็กเข้ามาสอบปากคําเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาในการแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว , พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กและ ป.วิอาญา ม.295 พร้อมกับจะเชิญสหวิชาชีพมาสอบปากคำเด็กตามขั้นตอน

ขณะที่นายเรืองศักดิ์ กลับเนียม พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เบื้องต้นเด็กอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งเด็กมีสภาพจิตใจที่ดีและสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้จะส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายและสภาพจิตใจอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยหลังจากนี้หากครอบครัวพร้อมที่จะรับเด็กกลับไปดูแล ทางบ้านพักเด็กฯ ก็พร้อมอนุญาตให้กลับไปอยู่กับครอบครัวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook