ปารีณา โพสต์อีก! จวกหมอพรทิพย์ไม่กระดากสิ่งไม่ดี เจอแน่ร้องสอบจริยธรรม

ปารีณา โพสต์อีก! จวกหมอพรทิพย์ไม่กระดากสิ่งไม่ดี เจอแน่ร้องสอบจริยธรรม

ปารีณา โพสต์อีก! จวกหมอพรทิพย์ไม่กระดากสิ่งไม่ดี เจอแน่ร้องสอบจริยธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต สส. จ.ราชบุรี โพสต์เมื่อช่วงดึกวันจันทร์ (2 ก.ย.) ว่าตนจะยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 10 ก.ย. ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ หมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สว. คนดัง จากการลาประชุมวุฒิสภาไปเที่ยวที่ประเทศไอซ์แลนด์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โพสต์ดังกล่าวของนางสาวปารีณามีข้อความว่า

"ร้องปชชจริยธรรมสวคุณหมอพรทิพย์. #อังคารหน้า"

"เตรียมร่างหนังสือร้องจริยธรรม สว. คุณหมอพรทิพย์ ต่อ ป.ป.ช. กรณีลาประชุมสภาเพื่อไป..เที่ยว!!!! เพราะซื้อตั๋วล่วงหน้าไปแล้ว แถมโพสต์โชว์รูปตอนเที่ยว ไม่มีความรู้สึกกระดากในการกระทำสิ่งไม่ดี ทำให้เสื่อมเสื่อมเสียเกียรติศักดิ์สมาชิกวุฒิสภา"

"ทั้งนี้ ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษี ขอเรียกร้องให้ สว คุณหมอพรทิพย์ลาออกจากตำแหน่ง สว. เพื่อจะได้ไป..เที่ยว และเปิดโอกาสให้สมาชิกวุฒิสภาลำดับถัดไปที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชนได้ขึ้น และเข้าทำงานแทน"

"ปารีณาก็ไป..เที่ยวเหมือนกัน นัดกับน้องล่วงหน้าไว้แล้วเหมือนกัน. ต่างกับหมอที่ไม่ได้กินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาขน กลับมาอังคารหน้า ปารีณา ไป ป.ป.ช."

"เมื่อในอดีตกาลจนปัจจุบัน เรามีสมาชิกรัฐสภาชอบฝากบัตรลงคะแนนเสียงในการประชุมสภา แล้วกดบัตรแทนกัน ถูกจับได้ เพราะบัตรลงคะแนนในห้องประชุม แต่ตัวโพสต์เฟซลงพื้นที่แจกของชาวบ้าน ศาลฎีกาพิพากษาตัดสิทธิ์ จนทุกวันนี้ เลิกฝากบัตรกันทั้งสภา. วันนี้ มีสมาชิกวุฒิสภาลาประชุม และไม่ได้ลาเพื่อไปลงพื้นที่ แต่ลาเพื่อไปเที่ยว ถึงแม้จะเป็นการลาที่ถูกต้องตามระเบียบ แต่เป็นการลาเพื่อไปเที่ยวระหว่างสมัยประชุม จะเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี เสื่อมเสีย ขัดมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่"

"ส่วนตัวเชื่อว่าศาลฎีกาจะลงโทษแน่นอน แต่ไม่มั่นใจ ป.ป.ช. ว่าจะช่วยเหลือ สว. ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดที่มีพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นรัฐบาลหรือไม่ ให้ทุกท่านคอยชม"

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปที่ชายคนไทยคนหนึ่งกล่าวขับไล่หมอพรทิพย์ออกจากร้านอาหารที่กรุงเรกยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ โดยอ้างว่าตนเป็นเจ้าของร้าน และไม่พอใจต่อสิ่งที่หมอพรทิพย์ทำกับประเทศ

ไม่ใช่แค่นั้นยังพบว่าคนที่เดินทางไปกับหมอพรทิพย์คนหนึ่ง คือ สส. จ.ลพบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช

หลังเกิดเหตุการณ์นี้มีผู้แสดงความเห็นมากมาย หนึ่งในนั้นคือนางสาวปารีณาที่เคยโพสต์ถึงเรื่องนี้แล้วว่า หลังจากดูคลิป ตนไม่เห็นใจหมอพรทิพย์สักนิด เพราะดันทุรังอยู่ในร้านเองทั้งที่โดนไล่ ทั้งยังไปเที่ยวโดยที่ช่วงดังกล่าวมีการประชุมทั้ง สส. และ สว. จึงไม่แปลกที่จะมีคนวิจารณ์มากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook