หนุ่มใจสลาย ซื้อผ้าคลุมรถราคาถูก จอดตากแดดตากฝน 1 อาทิตย์ เปิดดูแทบช็อก

หนุ่มใจสลาย ซื้อผ้าคลุมรถราคาถูก จอดตากแดดตากฝน 1 อาทิตย์ เปิดดูแทบช็อก

หนุ่มใจสลาย ซื้อผ้าคลุมรถราคาถูก จอดตากแดดตากฝน 1 อาทิตย์ เปิดดูแทบช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มโพสต์อุทาหรณ์ อย่าเห็นแก่ของราคาถูก หลังสั่งผ้าคลุมสีดำมาใช้ จอดทิ้งไว้ 1 สัปดาห์ เปิดมาเจอสีตกทั้งคัน อ่านแชตร้านยิ่งเจ็บจี๊ด

กลายเป็นโพสต์ไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้ TikTok บัญชี @zippogolf ออกมาเตือนภัยคนใช้รถ ให้ระวังเรื่องการเลือกซื้อผ้าคลุมรถมาใช้ ซึ่งกลายเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ เพราะผ้าคลุมรถสีตกใส่รถ หลังจากจอดตากแดดตากฝนเพียง 1 อาทิตย์ จนตั้งทำสีรถใหม่ทั้งคัน

เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ตนซื้อผ้าคลุมรถสีดำมาจากร้านในแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ ใช้งานผ่านไป 1 สัปดาห์ โดนแดดโดนฝน แต่เมื่อเปิดรถออกมาก็ช็อกจนเข่าแทบทรุด เนื่องจากสีผ้าคลุมตกใส่รถทั้งคัน และเนื่องจากรถสีขาว จึงกลายเป็นมีคราบสีแดงอ่อน ๆ แทบทุกจุด

หลังเจอแบบนี้ เจ้าของรถลองขัดสีแต่ก็ไม่ออก สีซึมเข้าไปยังชั้นแลคเกอร์ ไปคาร์แคร์ไหนก็ล้างออกไม่ได้ ต้องทำสีใหม่อย่างเดียว

เมื่อย้อนกลับไปดูรีวิวของสินค้านี้ก็พบว่ามีคนเจอแบบนี้เช่นกัน ตนจึงรีบเข้าไปแก้รีวิวเพื่อหวังเตือนคนอื่นให้ระวัง พร้อมติดต่อประกันเพื่อให้เข้ามาดูความเสียหาย

ตอนแรกตนโทรไปเคลมประกัน แต่เหมือนประกันจะไม่รับ เพราะเขาบอกไม่ใช่อุบัติเหตุ ตนก็ขอให้ทางประกันช่วย สุดท้ายประกันให้เสียค่าเอ็กเซส (Excess คือ ค่าเสียหายส่วนแรกภาคบังคับ) ตามชิ้นรถ ชิ้นละ 1,000 บาท

จากนั้นประกันเลยให้ลองไปหาที่ขัดสีรถก่อนเผื่อจะดีขึ้น ถ้าไม่ดีค่อยกลับมา จึงนำรถไปเข้าคาร์แคร์ ทางร้านก็บอกว่าขัดไม่ออกเลย สีลงลึกไปแล้ว

สุดท้ายตนก็ต้องไปที่ศูนย์ ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าต้องทำสีใหม่ แจ้งค่าทำสี 40,000 กว่าบาท ทำเอาลมแทบจับ ต้องกลับมายอมประกันเสียค่า Excess หมื่นกว่าบาทแล้วทำสีรถใหม่ เตือนไว้สำหรับคนรักรถ อย่าหวังเอาของราคาถูก ๆ มาใช้กับรถ ตนเองนั้นเข็ดไปตลอดกาลเลย

นอกจากนี้ เจ้าของรถยังเผยแชตที่ร้านค้าทักมาหลังไปรีวิวแจ้งเรื่องราวสินค้าดังกล่าว โดยทางร้านเสนอชดเชยเงินให้ในราคา 2,000 บาท ทำเอาเจ้าของรถรู้สึกเจ็บจี๊ด พร้อมแชตตอบกลับไปว่า ทำสีรถทั้งคันเป็นเงินกี่หมื่นร้านรู้หรือไม่ และหากไปเกิดกับรถที่ราคาแพงกว่ารถของตน ร้านจะรับผิดชอบไหวเหรอ

ทั้งนี้ หลังทำเรื่องเคลมแล้ว ศูนย์แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเกินครึ่งแสน ถ้าไม่มีประกันคงอ่วมอย่างแน่นอน

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาดูแล้วกว่า 2.8 ล้านวิว หลายคนถึงกับระแวงไม่กล้าใช้ผ้าคลุมรถโดยเฉพาะสีดำ ส่วนบางคนแนะนำว่าหากจะใช้ผ้าคลุมรถแนะนำให้เป็น pvc 3 ชั้น กัน UV กันน้ำ 100 เปอร์เซ็นต์ และย้ำว่าต้องเลือกใช้ของแท้เท่านั้น

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ หนุ่มใจสลาย ซื้อผ้าคลุมรถราคาถูก จอดตากแดดตากฝน 1 อาทิตย์ เปิดดูแทบช็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook