ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ไขก๊อกทิ้ง พปชร.

ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ไขก๊อกทิ้ง พปชร.

ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ไขก๊อกทิ้ง พปชร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ล่าสุดไขก๊อกทิ้ง พปชร. คาดเตรียมรับตำแหน่งใหม่

จากกรณี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกัน ยังลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐด้วย โดยเจ้าตัวยื่นหนังสือลาออกถึงสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และมีผลตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางนฤมล แจ้งเหตุผลการลาออกดังกล่าวว่า เนื่องจากได้รับผิดชอบหน้าที่ตามกฎหมายในตำแหน่งเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ปัจจุบันอายุ 49 ปี จบปริญญาตรีสถิติศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทคณิตศาสตร์ประยุกต์ มหาวิทยาลัยจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาเอกด้านการเงินจาก วอร์ตัน โรงเรียนธุรกิจชื่อดังแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย

หลังจากจบมาก ศ.ดร.นฤมล กลับมาเป็นอาจารย์ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า ก่อนที่จะมีโอกาสได้พูดคุยกับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในช่วงที่ ดร.สมคิด ไปบรรยายที่ นิด้า และได้มาทำงานการเมือง 

ศ.ดร.นฤมล ได้เข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 ของพรรค  ต่อมาภายหลังลาออกจากตำแหน่งเพื่อดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2563 ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน 

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2566 นฤมลได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากสมาชิกและทุกตำแหน่งในพรรคพลังประชารัฐ

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่าการลาออกของ นางนฤมล ในครั้งนี้ น่าจะเป็นการเตรียมไปดำรงตำแหน่งผู้แทนการค้าไทย ซึ่งทางรัฐบาลจะแต่งตั้งทั้งหมด 5 คน

โดยตำแหน่งผู้แทนการค้าไทย เป็นผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรี มีฐานะเทียบเท่ารัฐมนตรี ในการเจรจาระดับรัฐมนตรีกับหน่วยงานรัฐบาลต่างประเทศหรือองค์การการค้าระหว่างประเทศ โดยประธานผู้แทนการค้าไทย มีฐานะเทียบเท่ารองนายกรัฐมนตรี

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ประวัติ ดร.แหม่ม นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตโฆษกหญิงรัฐบาลประยุทธ์ ไขก๊อกทิ้ง พปชร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook