หนุ่มใหญ่ควักเงิน 1.5 หมื่น เหมาปลาทั้งร้าน พนง.ข้องใจจนต้องตามดูชัดๆ เอาไปทำอะไร

หนุ่มใหญ่ควักเงิน 1.5 หมื่น เหมาปลาทั้งร้าน พนง.ข้องใจจนต้องตามดูชัดๆ เอาไปทำอะไร

หนุ่มใหญ่ควักเงิน 1.5 หมื่น เหมาปลาทั้งร้าน พนง.ข้องใจจนต้องตามดูชัดๆ เอาไปทำอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานประหลาดใจ เจอลูกค้าชายใช้เงินมากกว่า 400 ดอลลาร์สิงคโปร์ เพื่อเหมาซื้อปลาทั้งหมดในร้าน ตามไปจนเห็นกับตาชัดๆ ที่แท้ซื้อมาปล่อยลงน้ำทั้งหมด

สื่อท้องถิ่นรายงานตามคำบอกเล่าของพนักงานร้านขายปลา พบว่า ลูกค้าชายคนดังกล่าวเดินเข้ามาในร้าน และบอกว่าต้องการซื้อปลาที่ยังมีชีวิตทั้งหมดในร้าน หลังจากการคัดแยกแล้วก็พบว่ามีปลาเป็นๆ อยู่จำนวน 30 ตัว รวมทั้งปลากะพงขาวและปลานิลอย่างน้อย 10 ตัว เป็นมูลค่ารวม 400 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.5 หมื่นบาท) พร้อมขอให้ส่งสินค้าไปที่ริมแม่น้ำในพื้นที่บูกิตบาตก แต่ไม่ได้บอกว่าจะทำอย่างไรกับปลา 

อย่างไรก็ดี หลังจากพนักงานส่งปลาตามจุดที่ลูกค้ากำหนด และยืนเฝ้าดูอยู่เงียบๆ ในที่สุดก็หายข้องในเมื่อค้นพบจุดประสงค์ของลูกค้า ปรากฏว่าเขาต้องการปล่อยปลาเหล่านี้ลงคลอง  โดยในคลิปวิดีโอที่เขาบันทึกมาได้นั้น ลูกค้าชายถือกล่องโฟมที่บรรจุปลานับสิบตัวเดินลงบันได เมื่อถึงแม่น้ำก็เทปลาลงไปทั้งหมดในครั้งเดียว

นายหลู่ ชายชราอายุ 62 ปี ที่บังเอิญอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย กล่าวว่า "ฉันเชื่อมั่นว่าเขาปล่อยปลาด้วยอารมณ์ดี พอปล่อยปลาลงน้ำเขาก็ยิ้มอย่างมีความสุขและพึงพอใจ"  

การกระทำของเขากลายเป็นกระแสอย่างรวดเร็วบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตหลายคนชื่นชมเขาและต้องการเลียนแบบเขา หลายคนกล่าวว่าการปล่อยปลาถือเป็นความดีประการหนึ่งที่ชาวพุทธจำนวนมากทำ และคนส่วนใหญ่ทำในโอกาสพิเศษ เช่น วันพระจันทร์เต็มดวง แต่ชายคนนี้ทำสิ่งนี้ในวันธรรมดาบางทีเขาอาจจะกำลังประสบอะไรบางอย่างอยู่ และต้องการสะสมพรหรือบุญบารมี

อย่างไรก็ตาม การปล่อยปลาอย่างเสรีไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสิงคโปร์ ตามเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของคณะกรรมการเมือง การปล่อยสัตว์ลงน้ำอย่างอิสระอาจสร้างความเสียหายต่อระบบนิเวศ และยังทำให้สัตว์ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อม จนกระทั่งนำไปสู่ความตายได้  

ภายใต้กฎหมายสิงคโปร์ การปล่อยสัตว์เข้าไปในอุทยานแห่งชาติหรือเขตอนุรักษ์ธรรมชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และค่าปรับอาจสูงถึง 50,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) การปล่อยสัตว์ป่าโดยพลการยังเป็นการละเมิดพระราชบัญญัติสัตว์ป่า ซึ่งมีโทษปรับ 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.3 แสนบาท) หากถูกตัดสินว่ามีความผิด  

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ หนุ่มใหญ่ควักเงิน 1.5 หมื่น เหมาปลาทั้งร้าน พนง.ข้องใจจนต้องตามดูชัดๆ เอาไปทำอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook