ท่านเรวัช ลั่น ป่วยยังไงก็ไม่มีสิทธิ์ไปฆ่าเขา ถามห่วงแต่เด็ก ไม่คิดถึงญาติคนตายหรือ

ท่านเรวัช ลั่น ป่วยยังไงก็ไม่มีสิทธิ์ไปฆ่าเขา ถามห่วงแต่เด็ก ไม่คิดถึงญาติคนตายหรือ

ท่านเรวัช ลั่น ป่วยยังไงก็ไม่มีสิทธิ์ไปฆ่าเขา ถามห่วงแต่เด็ก ไม่คิดถึงญาติคนตายหรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด มาพูดคุยในรายการโหนกระแส ถึงกรณีเด็กวัย 14 ปี ก่อเหตุยิงในศูนย์การค้าดัง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยได้ให้ความเห็นที่น่าสนใจหลากหลายประเด็น

ประเด็นแรกเป็นเรื่องการขาย "แบลงค์กัน" หรือโมเดลปืน ที่ซื้อขายกันได้เสรี ไม่ผิดกฎหมาย แต่สามารถเอามาดัดแปลงเป็นอาวุธปืนฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย เรื่องนี้กรมการปกครองต้องไปดูให้ดีว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำๆ ถึงเวลาหรือยังที่จะทำให้แบลงค์กันผิดกฎหมาย ห้ามนำเข้า เพราะทุกวันนี้ มีเงินแค่ 4-8 พันบาท ก็ได้แบลงค์กันดัดแปลงมาใช้ยิงกันได้แล้ว

อีกประเด็นคือเรื่องของการซื้อกระสุนปืน เรื่องนี้ ท่านเรวัชพุ่งเป้าไปที่สนามซ้อมยิงปืน โดยระบุว่า ปล่อยให้เด็กอายุเท่านี้มาซื้อกระสุนได้ยังไง แล้วการซื้อกระสุนในสนามยิงปืน มันต้องยิงในสนาม เอาออกไปข้างนอกไม่ได้ สนามปืนต้องถูกดำเนินการ สั่งปิด แล้วสอบสวนความผิดด้วยและเมื่อดูจากคลิปที่เห็นเด็กคนนี้ยิงปืนในสนามซ้อม พล.ต.ท.เรวัช และ พล.ต.ต.วิชัย มองว่า เด็กคนนี้ฝึกซ้อมยิงปืนมาจนชำนาญ สังเกตกลุ่มกระสุนเข้าเป้าเกาะกลุ่ม

พล.ต.ท.เรวัชบอกว่า เจ้าหน้าที่สนามซ้อมยิงปืน อาจจะแอบเอากระสุนมาขาย ได้ราคาแพงกว่าปกติ แอบขายหาผลประโยชน์ กฎหมายกำหนดป้องปรามไว้หมดแล้ว แต่มันก็แอบขาย แอบทำ หรือไม่ก็แอบซื้อในสนามยิงปืนมายิงในสนาม อาจจะซื้อ 3 กล่อง ยิงในสนามแค่ 2 กล่อง แล้วแอบเอาออกมา 1 กล่อง แบบนี้ก็เป็นไปได้

วิธีการตรวจสอบไม่ยาก พนักงานสอบสวนที่ไปค้นบ้านเด็ก สามารถดูเลขลอตข้างกล่องกระสุนได้เลย แล้วถามไปทางโรงงานผลิต ว่าลอตนี้จำหน่ายให้สนามยิงปืนไหน แล้วเด็กซื้อออกมาได้ยังไง

ช่วงท้ายของรายการ ท่านเรวัชยังให้ความเห็นในประเด็นที่ว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่ว่าเด็กจะไม่ต้องรับโทษ ทั้งในเรื่องของการเป็นเด็ก และการเป็นผู้ป่วยจิตเวช โดยท่านเรวัชบอกว่า

"คุณหมออาจจะมองมุมหนึ่ง ผมก็มองอีกมุมหนึ่ง ผมต้องปกป้องสังคม มีผู้ป่วยจิตเวช 2 ล้านคน ประเทศมีคน 77 ล้าน ป่วยจิตเวชไปแล้ว 2 ล้าน ผมก็หวาดระแวง คุณจะป่วยอะไรก็ช่าง คุณไม่มีสิทธิ์ไปฆ่าคนอื่นเขา จะห่วงแต่เด็ก ดูแลแต่เด็ก แล้วคุณไม่เห็นใจญาติคนตายมั่งเล่า มีสิทธิ์อะไรไปฆ่าเขา"

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ท่านเรวัช ลั่น ป่วยยังไงก็ไม่มีสิทธิ์ไปฆ่าเขา ถามห่วงแต่เด็ก ไม่คิดถึงญาติคนตายหรือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook