เพื่อนขนขนม 1,000 ห่อ มอบเป็นของขวัญแต่งงาน เหมือนเอาฮา แต่ที่มาลึกซึ้ง

เพื่อนขนขนม 1,000 ห่อ มอบเป็นของขวัญแต่งงาน เหมือนเอาฮา แต่ที่มาลึกซึ้ง

เพื่อนขนขนม 1,000 ห่อ มอบเป็นของขวัญแต่งงาน เหมือนเอาฮา แต่ที่มาลึกซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนขนขนม "เส้นเผ็ด" 1,000 ห่อ มอบเป็นของขวัญแต่งงาน พร้อมเผยที่มาลึกซึ้ง แต่เจ้าบ่าวเฉลยตอนจบ ไม่ได้กินสักห่อ

เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา คุณหวัง หญิงสาวจากฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ได้ไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนสนิท เธอทำให้แขกตกใจด้วยการมอบล่าเถียว (辣条) หรือขนมเส้นเผ็ดจำนวน 1,000 ห่อ ให้เป็นของขวัญวันแต่งงาน พร้อมบอกว่า "สมัยเรียนเธอแย่งเส้นเผ็ดของฉันทุกวัน"

คุณหวัง เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า ตัวเธอเอง สามีของเธอ เพื่อนสนิท และสามีของเพื่อนสนิท ต่างเป็นเพื่อนร่วมชั้นในมหาวิทยาลัยเดียวกัน และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมากๆ ดังนั้น ก่อนวันงานเธอจึงสั่งซื้อแผ่นเผ็ดจากบริษัทล่วงหน้า 1,000 ห่อ หรือ 13 ลัง และส่งตรงจากโรงงานไปยังสถานที่จัดงานแต่งงานในวันนั้น โดยหวังว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะกินหมด และมันก็จะกลายเป็นความทรงจำในงานแต่งงานที่ไม่มีวันลืมเลือน

“สมัยเรียนเราชอบกินเส้นเผ็ดกันทั้งหมด มักจะซื้อมากินทีละห่อแล้วแบ่งให้ทุกคน ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าเรียนจบจะได้ทำงานบริษัทผลิตเส้นเผ็ด ฉันเคยพูดล้อเล่นกับเจ้าสาวว่า ฉันจะมอบเงิน 1,000 หยวนให้เธอเป็นของขวัญเมื่อเธอแต่งงาน และแถมแเส้นเผ็ด 1 ห่อด้วย” คุณหวัง เล่า

คลิปวิดีโอที่สามีของคุณหวังถ่ายเก็บไว้ แสดงให้เห็นว่าเธอเข้าไปในสถานที่จัดงานแต่งงานโดยลากกล่องขนมเส้นเผ็ดหลายสิบกล่องไปด้วย เจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าบ่าวเห็นดังนั้นก็รีบออกมาช่วยขนย้ายเข้าไปด้านใน โดยในรายการบันทึกของขวัญเขียนระบุไว้ว่า "เส้นเผ็ด 1,000 ห่อ" ในขณะที่เจ้าบ่าวมองดูกล่องขนมที่กองสูงเป็นภูเขา ด้วยใบหน้าที่ไม่สามารถหยุดยิ้มได้เลยแม้แต่น้อย อย่างไรก็ดี เขายังมีความกังวลเล็กๆ ว่าจะย้ายพวกมันกลับไปที่บ้านทั้งหมดยังไงดี

ทั้งนี้ แม้ว่าคุณหวังจะใช้เงินทั้งหมด 7,000 หยวน (ประมาณ 3.5 หมื่นบาท) เพื่อซื้อเส้นเผ็ด 1,000 ห่อไปแล้วนั้น แต่เธอก็ยังยินดีที่จะใส่เงินลงซองอั่งเปาเพื่อมอบให้กับเพื่อนรักของเธอเป็นของขวัญวันแต่งงานด้วย

เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตบางคนคร่ำครวญแทนคู่บ่าวสาวว่า "ของขวัญชิ้นนี้หนักไปหน่อย" ในขณะที่อีกส่วนหนึ่งแสดงความเห็นว่า "เส้นเผ็ดพวกนี้เพียงพอให้เจ้าสาวและเจ้าบ่าวกินได้ครึ่งปีเลย"  อย่างไรก็ดี เจ้าบ่าวได้ออกมาเปิดเผยในภายหลังว่า ของขวัญแต่งงานที่คุณหวังมอบให้นั้น ได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษในหมู่แขกที่เข้าร่วมงาน ทำให้ขนมทั้งหมดถูกปล้นก่อนที่เขาและเจ้าสาวจะได้กินด้วยซ้ำ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เพื่อนขนขนม 1,000 ห่อ มอบเป็นของขวัญแต่งงาน เหมือนเอาฮา แต่ที่มาลึกซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook