"เศรษฐา" ไม่รู้ "เฉลิม" ไม่พอใจทักษิณ จ่อทิ้งเพื่อไทย โยนคุยภายในแบบไม่ก้าวร้าว

"เศรษฐา" ไม่รู้ "เฉลิม" ไม่พอใจทักษิณ จ่อทิ้งเพื่อไทย โยนคุยภายในแบบไม่ก้าวร้าว

"เศรษฐา" ไม่รู้ "เฉลิม" ไม่พอใจทักษิณ จ่อทิ้งเพื่อไทย โยนคุยภายในแบบไม่ก้าวร้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เศรษฐา" ไม่รู้ "เฉลิม" จ่อทิ้งเพื่อไทย หลังอ้างไม่พอใจ "ทักษิณ" โยนเป็นเรื่องภายในหวังคุยด้วยความเข้าใจถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่ก้าวร้าว ชี้หลายคนอาสาทำงานเพื่อบ้านเมือง ทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายเฉลิม อยู่บำรุง ออกมาแสดงความเห็นไม่พอใจอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร นั้นจะมีการเข้าไปช่วยพูดคุยหรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า ตนไม่ทราบเรื่องเลย ว่าท่านทะเลาะอะไรกัน และไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ หรือเข้าใจผิดกันหรือเปล่า ซึ่งเป็นเรื่องของคนสองคน พร้อมยืนยันไม่ทราบประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าจำเป็นจะต้องให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เข้ามาพูดคุยแก้ปัญหาเรื่องนี้หรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า เป็นเรื่องของพรรคที่เขาจะจัดการกันเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้เข้าไปอยู่ในความขัดแย้งของแต่ละคน ซึ่งอาจจะมีงอนหรือน้อยใจกันบ้างแต่ไม่ทราบว่าเรื่องอะไร

เมื่อถามถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตที่นายเฉลิมออกมาเคลื่อนไหวเพราะไม่ได้ตำแหน่งในรัฐบาลนี้ นายเศรษฐา ย้ำว่าตนไม่ทราบ และตำแหน่งก็มีจำนวนจำกัด อีกทั้งหลายๆ ท่านที่เข้ามาทำงานการเมือง ก็มีความประสงค์เข้ามาช่วยบ้านเมือง “เมื่อเราอยู่ตรงนี้ บางท่านก็เป็นรัฐมนตรี บางท่านก็เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี บางคนได้เป็นรัฐมนตรีช่วย บางคนได้เป็นที่ปรึกษา บางคนได้อยู่ในคณะกรรมการต่างๆ”

ซึ่งตนมองว่ามีหลายหน้าที่ หลายเสา ที่ทุกคนจะเข้าไปอยู่กันได้ พร้อมย้ำว่าการแต่งตั้งยังไม่จบ ทยอยไปเรื่อยๆ เห็นได้จากการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง ก็มีการคัดสรรที่ดีและมีหลายพรรคการเมืองร่วมด้วย ฉะนั้นก็คงต้องค่อยๆ ทยอยออกมา

เมื่อถามย้ำว่าเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขปัญหาภายในใช่หรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า “ทุกพรรค ทุกกลุ่ม ทุกเหล่า ก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น ฉะนั้นเรามาพูดคุยกันด้วยความเข้าใจจะดีกว่า”

ส่วนการที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิมออกมาประกาศออกจากพรรคนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคงไปบอกใครพูดอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้เกี่ยงกับตน แต่ขอพูดโดยรวมว่าถ้ามีปัญหาอะไรก็อยากให้เจรจาถ้อยทีถ้อยอาศัยด้วยภาษาที่ไม่ก้าวร้าว ซึ่งเป็นหลักที่ตนยึดมาตลอด ขอให้เป็นเช่นนั้น

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "เศรษฐา" ไม่รู้ "เฉลิม" ไม่พอใจทักษิณ จ่อทิ้งเพื่อไทย โยนคุยภายในแบบไม่ก้าวร้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook