พ่อแม่เด็ก 14 ติดต่อขอโทษแล้ว เผยยังทำใจพฤติกรรมลูกไม่ได้ เลยไม่มางานศพเหยื่อ

พ่อแม่เด็ก 14 ติดต่อขอโทษแล้ว เผยยังทำใจพฤติกรรมลูกไม่ได้ เลยไม่มางานศพเหยื่อ

พ่อแม่เด็ก 14 ติดต่อขอโทษแล้ว เผยยังทำใจพฤติกรรมลูกไม่ได้ เลยไม่มางานศพเหยื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อแม่เด็ก 14 ติดต่อขอโทษแล้ว เผยยังทำใจกับพฤติกรรมลูกไม่ได้ เลยไม่มางานศพเหยื่อ​

(5 ต.ค.66) ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บรรยากาศพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนที่ 2 ของนางสาวโมมิน หรือ น้องตะวัน (ชื่อไทย) ชาวเมียนมาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความโศกเศร้าโดยมีเพื่อนร่วมงานและนายจ้างได้ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 2 ซึ่งยังไร้เงาของผู้ปกครองเยาวชนที่ก่อเหตุมาร่วมงาน

โดยในวันนี้มีนายทราน ทรี ( Mr.THAN HTWE) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย เดินทางเข้ามาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพ และพูดคุยสอบถามกับนายจ้างและ น.ส.ใหม่ เพื่อนคนร่วมงานชาวเมียนมาซึ่งสนิทสนมกับ น.ส.ตะวัน ผู้เสียชีวิต นอกจากนั้นทางมูลนิธิตำรวจสอบสวนกลาง ที่มี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นประธานมูลนิธิ ได้มอบหมายให้นางวิสุทธินี ชัยชนะ ผู้จัดการมูลนิธิ เดินทางมาเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวของ น.ส.ตะวัน ผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง

โดยก่อนหน้านี้ทางมูลนิธิได้เดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ จำนวน 2 คนมาก่อนแล้ว แล้วเตรียมที่จะไปมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายคนอื่น ๆ เพิ่มเติมต่อไป

น.ส.จูน เพื่อนคนงานไทย เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวมาว่าทางสถานทูตเมียนมาได้ติดต่อกับทางแม่ของ น.ส.ตะวัน เพื่อเตรียมพาเดินทางมาร่วมงานศพของลูกสาวแล้วในวันพรุ่งนี้

น.ส.ใหม่ เพื่อนสนิทชาวเมียนมา เปิดเผยว่า ทางสถานทูตติดต่อมาว่าในวันพรุ่งนี้จะพาแม่ของตะวันเดินทางมาเพื่อร่วมงานศพ โดยสายการบินเมียนมา เที่ยวบิน B737 ถึงกรุงเทพ เวลา 19.20 น. ตนรู้สึกดีใจและโล่งใจมาก อย่างน้อยให้แม่กับลูกได้เจอกันเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งตนต้องขอขอบคุณทุกๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือกับชาวเมียนมาอย่างพวกเรา

ทางด้าน นายจ้างของ น.ส.ตะวัน เปิดเผยว่า ส่วนเจ้าภาพในการจัดงานศพนั้น ตนรับเป็นเจ้าภาพจัดงานให้กับ น.ส.ตะวัน ทุกคืน ซึ่งวันที่ 8 ต.ค.เวลา 13.00 น.จะจัดพิธีฌาปนกิจศพ

ส่วนเรื่องผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุนั้น ในวันนี้ตนได้รับการติดต่อมาแล้ว และได้มีการขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงยังไม่สะดวกที่จะเดินทางมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพของ น.ส.ตะวัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook