"เป๊ก สัณณ์ชัย" ถอดเขี้ยวเล็บเพื่อลูกสาว พูดครั้งแรก! สาเหตุที่บวชพระ 5 ครั้ง

"เป๊ก สัณณ์ชัย" ถอดเขี้ยวเล็บเพื่อลูกสาว พูดครั้งแรก! สาเหตุที่บวชพระ 5 ครั้ง

"เป๊ก สัณณ์ชัย" ถอดเขี้ยวเล็บเพื่อลูกสาว พูดครั้งแรก! สาเหตุที่บวชพระ 5 ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำนานมาเฟียเรื่องรักยืนหนึ่ง ผ่านมาแล้วทุกร้อยดราม่า เป๊ก สัณณ์ชัย สามีสายเข้ม ธัญญ่า ธัญญาเรศ ถอดเขี้ยวเล็บกลายเป็นพี่ใหญ่ ถ่ายทอดประสบการณ์สอนรุ่นน้องเรื่องผัวๆ เมียๆ ผ่านช่องยูทูบ คนละเป๊ก จนเป็นข่าวฮือฮา

ล่าสุดขอเปิดใจชีวิตส่วนตัวของตัวเอง ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา เผยชีวิตใหม่ นิวเป๊ก นิวลุค ลดละเลิกทุกอย่างเพื่อลูกสาว น้องลียา รวมไปถึงเผยสาเหตุทำไมบวชบ่อย หันหน้าเข้ารสพระธรรมบวชมาแล้วถึง5 ครั้ง

ตอนนี้ลดละเลิกเป็นคนใหม่ วางมือเรื่องความเจ้าชู้แล้ว ?
คือเราก็ทำอะไรให้อยู่ในกรอบมากขึ้น ไม่ให้ลูกต้องลำบาก เพราะว่าลูกยังอยู่ในสังคมที่ต้องเรียนอะไรเยอะแยะไปหมด ยิ่งถ้าเราทำอะไรผิดพลาดไป และเราอยู่ในสายตาของคนกลุ่มใหญ่ด้วย ถ้าหากเกิดเรามีอะไรผิดพลาดไปเสียหายไป มันก็จะไปกระทบอะไรกับลูก เราก็ต้องดูแลเรื่องนี้นิดหนึ่งครับ

เข้มงวดกับตัวเอง หรือระวังเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ?
ก็ทุกเรื่องที่จะมันจะทำให้เป็นเรื่องได้ ก็ต้องเข้มงวดไม่ให้มันเกิดขึ้น เดี๋ยวมันจะไปกระทบกับลูก และภรรยาได้

รู้สึกไหมว่าตัวเองเปลี่ยนไปเยอะมาก ?
มันก็ด้วยอายุ ด้วยประสบการณ์ ด้วยอะไรหลายอย่าง ก็แล้วแต่ มันก็ทำให้เราเปลี่ยน

เลิกปาร์ตี้เลิกสนุกน้อยลงแล้วด้วย ?
ก็จริงครับ แต่บางวันก็ยังมีแบบวันเก่าๆ นั้นอยู่ (หัวเราะ) ก็มีบ้าง เดือนหนึ่งครั้งหนึ่งที่จะอยู่กับเพื่อนสนิท เราก็โอเคอยู่ในที่ของเราอะไรแบบนี้

กับลูกสาวเอง ตอนนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงวัยรุ่นมีอะไรเป็นห่วงเขาบ้าง ?
ก็เป็นห่วงในเรื่องการเปลี่ยนแปลงของเขาเกี่ยวกับเรื่องฮอร์โมนเหมือนกันนะ คือเขาจะเปลี่ยนแปลงในตัวเขาเองเยอะมาก เราก็ต้องตามรับมือให้ทัน คือเราก็ต้องดูว่าเขาต้องจะเปลี่ยนอะไร และรับมือไปกับเขา

ขอถามไปถึงอนาคต ถ้าเขามีแฟนอนุญาตให้มีแฟนได้มั้ย ?
ถึงเวลาจะมีก็คงจะมีได้ ก็ต้องสกรีนตั้งแต่ปู่ย่าพ่อแม่เขามา ต้องสกรีนเยอะหน่อย

เห็นว่าต้องดูแล ลียา ให้ดีเป็นพิเศษเพราะสมบัติทุกอย่างยกให้ ลียาหมดแล้ว ?
คือเป็นสิ่งที่เราตั้งใจให้เขาอยู่แล้ว เรามีปู่ย่าตายายที่มอบสมบัติให้เรามา เราก็ไม่อยากได้ตรงนั้น เราก็ยกให้เขาหมด ทุกวันนี้ก็ต้องทำหลายอย่าง ทำรายการคนละเป๊ก ทำหลายอย่างมาก ทำเยอะ ทุกวันนี้ธุรกิจครอบครัวก็เยอะอยู่แล้ว และส่วนตัวก็มีทำอีเวนท์ทำ YouTube ไปเรื่อย แล้วก็มีทำอาหารเป็นชื่อเชฟเทเบิ้ล

เห็นว่าจริงจังกับเรื่องการบวชไปบวชมาแล้วถึง 5 ครั้ง ?
ใช่ครับ คือถ้าเริ่มบวชครั้งแรกก็คือเป็นเรื่องการบวชเรียนที่เป็นเณร อันนี้คือตามวัยที่พ่อแม่บอกให้บวช แต่ครั้งที่ 2 3 4 5 คือ เรารู้สึกว่าเราอยากบวชเอง เพราะว่าชีวิตเขาเราอยากทำให้มันบาลานซ์บ้าง ผมรู้สึกว่า ไม่รู้ว่าจะต้องทำบุญเท่าไร เพื่อจะมาลบล้างได้ในชาติหน้า คือลบล้างหรือว่าทดแทนในฆราวาสในสิ่งที่เราเป็นคน เราใช้ชีวิตสำมะเลเทเมามาตั้งแต่วัยรุ่น เราก็อยากมีสักครั้งใน 5 ปีที่เราเข้าไปอยู่ในพระพุทธศาสนา ที่เราปฏิบัติทำเต็มที่ ไม่ได้อยากจะลบล้างกรรมหรือว่าสิ่งที่ทำมาในชาตินี้นะครับ แต่ก็รู้สึกว่าทำให้ตัวเองมีจิตใจที่ดีขึ้น มันทำให้เราได้อยู่กับตัวเองกว่าที่เราบวชนี้แหละ

แต่ละครั้งบวชนานแค่ไหน ?
ก็พรรษาหนึ่งครับ ทุกครั้งที่บวชก็ประมาณ 3 เดือนครับ

แล้วคิดจะกลับไปบวชอีกไหม ?
กลับครับ เราได้เรียนรู้แต่ละครั้งมันค่อนข้างแตกต่างกัน ด้วยอายุอย่างตอนเป็นเณรก็ยังเด็กอยู่ แต่ครั้งล่าสุดที่เราบวช ครั้งที่ 5 ตอนนั้นก็ 48 แล้ว แต่ตอนที่ยังไม่ได้บวชอายุประมาณนี้เราก็คิดว่าเราคิดอะไรได้เยอะแล้ว แต่พอไปบวชได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง เราก็ได้คิดอะไรมากขึ้น ทั้งในเรื่องของคนที่คบ หรือว่าใครทำอะไรกับเราวันนั้นนะวันนี้นะ มันก็ทำให้เราคิดได้ ประกอบกับทางพระพุทธศาสนาเราก็เห็นว่า วัยรุ่น หรือว่าวัยอื่นๆ ก็คือบวชน้อยลง เราก็อยากเป็นคนหนึ่งที่นำพา พระพุทธศาสนาให้อยู่ไปตลอด

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "เป๊ก สัณณ์ชัย" ถอดเขี้ยวเล็บเพื่อลูกสาว พูดครั้งแรก! สาเหตุที่บวชพระ 5 ครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook