นายกฯชี้แดงยื่นถอดผู้พิพากษาไม่เหมาะสม

นายกฯชี้แดงยื่นถอดผู้พิพากษาไม่เหมาะสม

นายกฯชี้แดงยื่นถอดผู้พิพากษาไม่เหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ชี้ เสื้อแดงยื่นถอดถอนผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำได้ แต่ไม่เหมาะสม พร้อมเชื่อ บ้านเมืองจะผ่านพ้นไปได้ โดยไม่มีความรุนแรง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จะรวบรวมรายชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนองค์คณะผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยส่วนตัวเห็นว่า สามารถทำได้ตามกรอบของกฎหมาย หากบริสุทธิ์และสุจริตใจ แต่จะถือว่าไม่เหมาะสม หากจะยื่นถอดถอน เพราะไม่ชอบ เนื่องจากมีกฎและหลักเกณฑ์อยู่ว่า ต้องมีการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่ถูกต้อง ส่วนการที่หลายฝ่ายกังวลว่า บ้านเมืองอาจเกิดความเสียหาย หากมีความรุนแรงนั้น ขอย้ำว่า ประโยชน์ของส่วนรวม คือการผ่านเหตุการณ์ไปได้ โดยไม่มีความรุนแรง และคนส่วนใหญ่ จะไม่ปล่อยให้คนส่วนน้อยสร้างปัญหา

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการนโยบายปฏิรูปการศึกษาวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญ ในการปฏิรูปการศึกษา โดยเตรียมจัดทำกองทุนพัฒนาการศึกษา เพื่อเป็นรูปธรรม

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เตือนคณะรัฐมนตรีและครอบครัว ให้ระวังความปลอดภัย โดยส่วนตัวยอมรับว่า ทุกคนล้วนกังวล เรื่องความปลอดภัย และรักครอบครัว แต่ตนและครอบครัว ไม่รู้สึกหวั่นไหว โดยเห็นว่า แปลกที่สังคมไทยมีผู้คิดร้ายกันเช่นนี้ พร้อมย้ำว่า ห่วงเรื่องความรุนแรงมาตลอด แต่เชื่อว่า จะแก้ปัญหานี้ได้หากยึดหลักประชาธิไตย ที่มีกระบวนการขอบเขต โดยขอเชิญชวนประชาชน และกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงส่วนใหญ่ ที่เชื่อว่า ไม่ต้องการความรุนแรง มาร่วมกันกับรัฐบาล เพราะรัฐบาลก็ปฏิเสธความรุนแรง โดยจะไม่ยอมให้ความรุนแรงชนะในสังคมได้ พร้อมเชื่อว่า มีคนเสื้อแดงเพียงบางคน ที่ต้องการความรุนแรง และส่วนใหญ่ไม่ต้องการเช่นนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องดูแล

นายกรัฐมนตรี ยังขอความร่วมมือสื่อมวลชน นำเสนอข่าว สร้างค่านิยมที่ดี เพราะสื่อมีส่วนลดความรุนแรงในสังคมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook