เผาแล้ว "ตะวัน" เหยื่อเด็ก 14 ยิงดับที่พารากอน เปิดฝาโลงสวมแว่นตาให้ครั้งสุดท้าย

เผาแล้ว "ตะวัน" เหยื่อเด็ก 14 ยิงดับที่พารากอน เปิดฝาโลงสวมแว่นตาให้ครั้งสุดท้าย

เผาแล้ว "ตะวัน" เหยื่อเด็ก 14 ยิงดับที่พารากอน เปิดฝาโลงสวมแว่นตาให้ครั้งสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผาแล้ว "ตะวัน" เหยื่อยิงกลางห้างพารากอน แม่ร่ำไห้เห็นหน้าลูกครั้งสุดท้ายก่อนเป็นลม ขณะพี่น้องชาวปะโอร่วมแสดงความอาลัย

วันนี้ (8 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สถานที่บำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ตะวัน พนักงานหญิงชาวเมียนมา เหยื่อกระสุนปืนเด็กอายุ 14 ที่ปี ถูกยิงเสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าพารากอน

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้องของ น.ส.ตะวัน ที่มาร่วมงานฌาปนกิจศพ จนกระทั่งเวลา 11.45 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่วัดได้นำศพ น.ส.ตะวัน เพื่อวนรอบเมรุ นาง Khin win แม่ของผู้เสียชีวิต ได้เห็นหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้ายได้ร่ำไห้และเป็นลม โดยมีการเอามือซ้ายจับที่หัวใจอยู่ตลอดเวลา ทางญาติได้ประครองตัวให้นั่งพักดมยาดม

ก่อนนำร่าง น.ส.ตะวัน วนรอบเมรุ 3 รอบ เสร็จแล้วนำโลงขึ้นไปบนเมรุ นิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนาขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ก่อนเจ้าหน้าที่ทำการเปิดฝาโลงศพ ญาติเพื่อนพี่น้องต่างร่ำให้มีการสวมแว่นตาของ น.ส.ตะวัน เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจุดไฟเผาฌาปนกิจในเวลา 13.15 น.

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในกรณีนี้รัฐบาลมีความเสียใจกับการสูญเสียพร้อมจะดูแลเรื่องกระบวนการยุติธรรมการปฎิบัติอย่างตรงไปตรงมา ทางนายกรัฐมนตรีตอนนี้ได้เดินทางไปต่างประเทศก็มอบหมายให้ตนมาดูแลเรื่องนี้ ส่วนเรื่องคดีทราบว่าตอนนี้ศาลไม่ให้ประกันตัว ทางพนักงานสอบสวนก็อยู่ระหว่างเร่งทำสำนวนคดี

ทั้งนี้ ในเรื่องการแก้ไขกฎหมายเด็กและเยาวชนก็มีอยู่สองทางคือ ส่วนแรกคือทางรัฐบาล และส่วนที่สองคือผู้แทนราษฎร จึงสามารถแก้ไขกฎหมายได้ แต่ในส่วนนี้ยังคงเป็นเด็กและเยาวชนตามกระบวนการของศาลหลังจากศาลตัดสินแล้วสามรารถฝึกพัฒนานิสัยทำให้เด็กกลับคืนสู่สังคม หรืออยู่สถานพินิจจนกระทั่งอายุ 24 ปี

ด้าน น.ส.อักษร นายจ้าง กล่าวว่า ตอนนี้มีประสานกับทางห้างเพื่อขอเข้าไปที่ร้านทำบุญเพื่อส่งดวงวิญญาณก่อนเปิดร้าน ตอนนี้กำลังนัดหมายเรื่องวันกับทางห้าง เราค่อนข้างกังวลแต่ก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย หลาย ๆ หน่วยงานติดต่อเข้ามาเรื่องการช่วยเหลือครอบครัว แต่ยังไม่ได้คุยมาตรการเรื่องความปลอดภัย

ตอนนี้คุณแม่พี่ตะวันดีขึ้นแต่ยังเศร้าอยู่ และทางเราจะส่งเงินให้คุณแม่แทนพี่ตะวันไปเรื่อย ๆ ไม่มีกำหนดตามแต่เขาต้องการความช่วยเหลือ ทุกคนค่อนข้างช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ขอบคุณหน่วยงานรัฐทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือและขอบคุณแทนพี่ตะวันด้วย

ตอนนี้ยังไม่ได้หาใครมาแทนพี่ตะวัน อาจจะต้องจัดการกันเองก่อน เพราะพี่ตะวันทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้านอยู่ที่สยามเซ็นเตอร์

ด้าน ผู้ประสานงานของสถานทูตเมียนมาและตัวแทนคณะชาวปะโอ กล่าวว่า ทางตนและพี่น้องชาวปะโอเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยก็ไม่ได้กังวลเรื่องความปลอดภัย ยังคงเชื่อมั่นในประเทศไทย เพราะมีการพูดคุยประสานกับทางสถานทูต มีการติดต่อพูดคุยอยู่ตลอด

กรณีนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ตนต้องขอบคุณน้ำใจของชาวไทยด้วยซ้ำ ที่ให้การช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ ยืนยันตอนนี้ก็ยังคงใช้ชีวิตอยู่แบบพี่แบบน้องตามปกติ ไม่กังวลใด ๆ ทั้งสิ้น

ส่วนทางด้านนาง Khin win แม่ของผู้เสียชีวิต หลังเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพ ทางญาติได้ประคองได้เดินทางขึ้นรถตู้กลับที่พักไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เผาแล้ว "ตะวัน" เหยื่อเด็ก 14 ยิงดับที่พารากอน เปิดฝาโลงสวมแว่นตาให้ครั้งสุดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook