ซื้อท่อเก่าๆ มา 10 บาท กล้าโชว์ออกทีวี ผู้ชมหัวเราะเยาะ แต่ผู้เชี่ยวชาญไม่ขำ นี่มันของแรร์!

ซื้อท่อเก่าๆ มา 10 บาท กล้าโชว์ออกทีวี ผู้ชมหัวเราะเยาะ แต่ผู้เชี่ยวชาญไม่ขำ นี่มันของแรร์!

ซื้อท่อเก่าๆ มา 10 บาท กล้าโชว์ออกทีวี ผู้ชมหัวเราะเยาะ แต่ผู้เชี่ยวชาญไม่ขำ นี่มันของแรร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้แล้วขำไม่ออก!  ผู้ชมหัวเราะเยาะ หนุ่มนําท่อเก่าๆ ของคุณปู่ไปตีราคา แต่ผู้เชี่ยวชาญตาวาว รีบถามถึงบรรพบุรุษ

จีนเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับพันปี นั่นก็หมายความว่าประเทศนี้มีโบราณวัตถุหายากมากมาย อย่างไรก็ตาม สิ่งของหายากบางชิ้นอาจไม่ได้รับการยอมรับตามมูลค่าที่แท้จริง นับตั้งแต่ยุคสงครามมีเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับหยกล้ำค่าที่ถูกมองว่าเป็นเพียงก้อนหิน ต้องใช้การประเมินอย่างพิถีพิถันจากผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณวัตถุ

แน่นอนว่านอกเหนือจากการมีคุณค่าในการสะสม สมบัติเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้คนรุ่นต่อๆ ไปได้เรียนรู้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในประเทศจีนจึงมีโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในการค้นหาและประเมินสิ่งของเก่าเพื่อค้นหาโบราณวัตถุอันมีค่า รายการที่ทุกคนนึกถึงรายการแรกคงหนีไม่พ้น "ประเมินสมบัติ" ของสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV)

ในรายการตอนหนึ่งมีผู้ชายที่มองแวบแรกดูเหมือนจะมามือเปล่า แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ดึงสิ่งของชิ้นเล็กๆ ออกมาจากกระเป๋า ซึ่งดูเหมือนท่อเก่าๆ ในตอนนั้นผู้ชมทุกคนในห้องส่งต่างไม่สามารถซ่อนอารมณ์ของตนเองได้ พากันหัวเราะเพราะคิดว่ามันคงเป็นสิ่งไร้ค่า อย่างไรก็ดี เมื่อผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด พวกเขากลับพบว่าจริงๆ แล้วมันคือ "ท่อหยก" แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ยังแปลกใจและถามว่า "ใครคือบรรพบุรุษและครอบครัวของคุณ"

อย่างไรก็ตาม ชายคนนั้นบอกว่าจริงๆ แล้ว ครอบครัวของเขามีพื้นเพเป็นชาวบ้านธรรมดา แต่เมื่อหลายปีก่อนเจ้าของท่อหยกนี้ได้ขายมันให้กับปู่ของเขาในราคาเพียง 2 หยวน (ประมาณ 10 บาท) ต่อมาเห็นว่าเป็นของโบราณจึงคิดอยากนำมาประเมินคุณค่าและมูลค่าที่แท้จริง

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าท่อนี้ทำจากหยกซึ่งเป็นวัตถุจากสมัยซางโจว อีกทั้งยังได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถรักษาสภาพปัจจุบันเอาไว้ได้ คุณภาพของมันดีกว่าสิ่งของอื่นๆ ที่ปัจจุบันอยู่ในพิพิธภัณฑ์ด้วยซ้ำ ดังนั้น จึงคิดว่าถ้านี่คือสิ่งของที่บรรพบุรุษของชายผู้นี้ทิ้งไว้ เขาคงจะเป็นของตระกูลขุนนางหรือตระกูลที่มีอำนาจ

หลังจากฟังรายการแล้วผู้ชมก็ประหลาดใจมาก ไม่มีใครคิดว่าสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้จะเป็นสมบัติ ใครๆ ก็บอกว่าปู่ของชายคนนี้โชคดีมากที่ได้เป็นเจ้าของท่อหยกเลอค่าในราคาที่ถูกแสนถูก

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ซื้อท่อเก่าๆ มา 10 บาท กล้าโชว์ออกทีวี ผู้ชมหัวเราะเยาะ แต่ผู้เชี่ยวชาญไม่ขำ นี่มันของแรร์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook