เผยคำตอบ เจ้าชายอับดุล มาทีน หลังนายกฯ เศรษฐา กล่าวยินดีเรื่องพิธีเสกสมรส

เผยคำตอบ เจ้าชายอับดุล มาทีน หลังนายกฯ เศรษฐา กล่าวยินดีเรื่องพิธีเสกสมรส

เผยคำตอบ เจ้าชายอับดุล มาทีน หลังนายกฯ เศรษฐา กล่าวยินดีเรื่องพิธีเสกสมรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยคำตอบ เจ้าชายอับดุล มาทีน หลังนายกฯ เศรษฐา เป็นแขกคนแรกที่กล่าวยินดีเรื่องพิธีเสกสมรส 

(10 ต.ค.66) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยภายหลังการเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม ณ พระราชวังอิสตานา นูรุล อิมาน และมีโอกาสได้พบกับเจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน ว่า ได้แสดงความยินดีกับเจ้าชายมาทีนที่จะเข้าพิธีเสกสมรสระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม 2024 ซึ่งเราเป็นแขกคนแรกที่ได้เดินทางมาและแสดงความยินดี

โดยเจ้าชายมาทีนกล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงนี้จนถึงปลายปีก็คงยุ่งและวุ่นกับเรื่องจัดงานแต่งงาน

นอกจากนี้เจ้าชายอับดุล มาทีน ก็ได้โพสต์ภาพ สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม และ นายเศรษฐา ทวีสิน ลงในสตอรี่ อินสตาแกรม tmski ซึ่งเป็นบัญชีส่วนพระองค์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการรายงานของสื่อต่างประเทศ ขั้นตอนพิธีเสกสมรส รวมแล้วใช้เวลายาวนานกว่า 10 วัน เริ่มตั้งแต่พิธีการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตการเสกสมรสอย่างเป็นทางการในวันที่ 7 มกราคม ส่วนพิธีเฉลิมฉลองการเสกสมรสตามหลักศาสนาที่เรียกว่า อาคัดนิกะห์ จะจัดขึ้นในวันที่ 11 มกราคม

ซึ่งไฮไลท์ของการเฉลิมฉลอง 10 วัน คือ Majlis Bersanding Pengantin Diraja หรือพระราชพิธีพระราชทานฉลองเสกสมรสในวันที่ 14 มกราคม ณ พระราชวังอิสตานา นุรุล อิมาน

จากนั้นทั้งคู่จะเคลื่อนขบวนผ่านเมืองหลวงบันดาร์เสรีเบกาวัน ซึ่งวันที่ 15 มกราคม จะมีการจัดพระราชพิธีพระราชทานเลี้ยงพระกระยาหารช่วงค่ำ และมีพิธีบรรเลงดนตรีโดยวงมโหรีเป็นการสิ้นสุดพระราชพิธีเสกสมรสในวันที่ 16 มกราคม

สำหรับ เจ้าชายอับดุล มาตีน โบลเกียห์ วัย 32 ปีทรงเป็นนักบินเฮลิคอปเตอร์ที่ผ่านการรับรองจากโรงเรียนการบินเฮลิคอปเตอร์กลาโหม (DHFS) ที่สถานีกองทัพอากาศโชรส์เบอรี ทรงทำหน้าที่เป็นพันตรีในกองทัพอากาศบรูไน และทรงปฏิบัติหน้าที่ทางการทูตเคียงข้างพระราชบิดาเป็นประจำ

นอกจากนี้ ยังทรงเป็นนักโปโลที่คว้าเหรียญทองแดง 2 เหรียญ ให้กับทีมโปโลของประเทศในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อปี 2560 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook