ดับสลด ด.ช. 14 กินขนมมันฝรั่ง "เผ็ดที่สุดในโลก" ผู้ผลิตรีบแจง เขียนคำเตือนบนกล่องแล้ว

ดับสลด ด.ช. 14 กินขนมมันฝรั่ง "เผ็ดที่สุดในโลก" ผู้ผลิตรีบแจง เขียนคำเตือนบนกล่องแล้ว

ดับสลด ด.ช. 14 กินขนมมันฝรั่ง "เผ็ดที่สุดในโลก"  ผู้ผลิตรีบแจง เขียนคำเตือนบนกล่องแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าว Daily Mail รายงานข่าวการเสียชีวิตของ "แฮร์ริส โวโลบาห์" เด็กชายอายุ 14 ปี ที่อาศัยอยู่ในแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เสียชีวิตหลังจากกินขนมมันฝรั่งทอดที่เผ็ดที่สุดในโลก เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดยพบว่า เด็กชายกินมันฝรั่งทอดที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนมอบให้เขา หลังจากนั้นก็รู้สึกปวดท้องอย่างรุนแรง โรงเรียนโทรตามแม่ของเขามารับ เด็กชายบอกว่ารู้สึกดีขึ้นหลังจากกลับมาพักที่บ้าน แต่สุดท้ายก็หมดสติเมื่อเวลา 16.30 น. ในขณะที่กำลังจะออกไปเล่นบาสเก็ตบอล เขาไม่ตอบสนอง และไม่หายใจ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนแพทย์จะแจ้งว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

โดยมันฝรั่งทอดดังกล่าวผลิตตั้งแต่ปี 2559 บรรจุภัณฑ์เป็นกล่องรูปโลงศพประดับด้วยหัวกะโหลกสีแดง พร้อมฉลาดที่เน้นคำเตือนอันดเจนและโดดเด่น ซึ่งระบุว่า "มันฝรั่งทอดไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ที่ไวต่ออาหารรสเผ็ด" และกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีคำโฆษณาว่า "เผ็ดที่สุดในโลก" ทำให้เหล่าผู้คนในโลกออนไลน์ต่างพากันท้าลอง ว่าพวกเขาสามารถรับความเจ็บปวดจากขนมกล่องนี้ได้หรือไม่?

ทางด้านบริษัทผู้ผลิตมันฝรั่งรสเผ็ดนี้ ได้ออกแถลงการณ์ว่า "เสียใจอย่างสุดซึ้งกับการเสียชีวิตของโวโลบาห์" พร้อมยืนยันว่าผลิตภัณฑ์จะยังคงเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร แต่มีวัยรุ่นจำนวนมากไม่ใส่ใจต่อคำเตือนบนบรรจุภัณฑ์ ทั้งนี้ บริษัทกำลังทำงานร่วมกับผู้ค้าปลีกอย่างแข็งขันเพื่อนำผลิตภัณฑ์ออกจากชั้นวางด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ดี แม้ว่าผลิตภัณฑ์จะถูกดึงออกจากชั้นวางขายแล้ว แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าบริษัทจะยุติการผลิตโดยสิ้นเชิงหรือไม่ ขณะที่ทางด้านผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์กล่าวว่า แผ่นแป้งตอร์ติญาซึ่งทำจากพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก 2 ชนิด อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรงและเป็นอันตรายได้ จึงแนะนำให้ผู้ปกครองแนะนำลูกๆ ว่าอย่าเข้าร่วมกิจกรรมนี้

คดีการเสียชีวิตของ "แฮร์ริส โวโลบาห์" กำลังถูกสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐแมสซาชูเซตส์ สาเหตุของการเสียชีวิตยังไม่ได้รับข้อสรุป และรายงานการชันสูตรพลิกศพอยู่ระหว่างการพิจารณา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดับสลด ด.ช. 14 กินขนมมันฝรั่ง "เผ็ดที่สุดในโลก" ผู้ผลิตรีบแจง เขียนคำเตือนบนกล่องแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook