แม่ป่วยเนื้องอกตอนตั้งท้อง บอกลาลูกในตู้อบ ก่อนสิ้นลมยังบริจาคอวัยวะช่วยคนอื่น

แม่ป่วยเนื้องอกตอนตั้งท้อง บอกลาลูกในตู้อบ ก่อนสิ้นลมยังบริจาคอวัยวะช่วยคนอื่น

แม่ป่วยเนื้องอกตอนตั้งท้อง บอกลาลูกในตู้อบ ก่อนสิ้นลมยังบริจาคอวัยวะช่วยคนอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CNN ตุรกี รายงานเรื่องราวสุดเศร้าแต่น่ายกย่อง ของคุณแม่ วัย 28 ปี วิศวกรธรณีวิทยา ที่ตรวจพบเนื้องอกในสมอง ระหว่างที่เธอตั้งครรภ์ลูกน้อยได้ 35 สัปดาห์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน  แพทย์ลงความเห็นว่าต้องทำคลอดลูกก่อนกำหนด และพาแม่เด็กเข้ารับการผ่าตัดสมอง แต่โอกาสรอดมีน้อยนิด สุดท้ายผู้เป็นแม่ได้บอกลาลูกน้อยผ่านเตาอบ ก่อนบริจาคอวัยวะตัวเองเพื่อต่อชีวิตคนอีก 6 ชีวิต ก่อนที่ตัวเองจะจากโลกนี้ไป

เอิซเลม เซอร์เบซ ชาวเมืองอิซมีร์ ตรวจพบเนื้องอกในสมอง เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าตัวไปตรวจสุขภาพในสัปดาห์ที่ 35 ของการตั้งครรภ์ โดยคุณแม่คนนี้มีอาการมองไม่ค่อยชัด และหูดับ แพทย์ตรวจละเอียดจนพบว่าเธอมีเนื้องอกในสมองต้องผ่าตัดเร่งด่วน โดยก้อนเนื้อที่พบมีขนาดใหญ่ และซับซ้อนมาก กว่าที่ก้อนเนื้อจะโตขนาดนี้ น่าจะแสดงอาการมานาน แต่คุณแม่อาจจะคิดว่า เป็นอาการจากการตั้งครรภ์ จึงไม่เคยเล่าให้คนรอบข้างรู้เลย กว่าจะมาพบ เนื้องอกก็โตมากแล้ว

เบื้องต้นแพทย์ได้วางแผนผ่าตัดทำคลอดก่อนกำหนด เอาเด็กออกมาก่อนเพื่อความปลอดภัย เป็นการคลอดก่อนกำหนด 1 เดือน ซึ่งลูกของเธอปลอดภัยแข็งแรงดี พ่อแม่ตั้งชื่อน้องว่า Artun (อาร์ตุน) คุณแม่ยังมีโอกาสบอกลาลูกน้อย ด้วยการดมกลิ่น จูบลา และมีภาพสุดบีบหัวใจ แม่บอกลาลูกน้อยผ่านตู้อบ ก่อนที่ เอิซเลมจะเข้าผ่าตัด

หลังจากนั้น 7 วัน เอิซเลมก็เสียชีวิต สามีและครอบครัวได้บริจาคอวัยวะของเอิซเลม เพื่อต่อชีวิตให้คนอื่นๆ อีก 6 ชีวิต ที่รอการปลูกถ่ายอวัยวะต่อไป

สามีของเอิซเลมบอกว่า ตนกับภรรยาแต่งงานกันมาประมาณ 2 ปี และเพิ่งจะมีลูกด้วยกัน ตอนแรกภรรยาเริ่มมีอาการปวดหัว คลื่นไส้อย่างรุนแรง ทุกคนไม่ได้สงสัย คิดว่าอาการแพ้ท้อง ก่อนที่ต่อมาเธอจะสูญเสียการทรงตัว มีอาการ หูข้างขวาดับ จึงพามาพบแพทย์ และพบเนื้องอก

เอิซเลม เข้าผ่าตัดสมองเมื่อวันที่ 19 กันยายน และผ่าตัดเอาเนื้องอกออกสำเร็จ จากนั้นอยู่ในห้องไอซียู 7 วัน แต่ไม่สามารถลดอาการบวมน้ำของสมองได้ โอกาสรอดน้อยลง ก่อนที่สมองจะตายในที่สุด สามีจึงทำสิ่งที่ภรรยาตั้งใจไว้ คือบริจาคอวัยวะเพื่อส่งต่อชีวิตให้คนอื่นอีก 6 คน 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แม่ป่วยเนื้องอกตอนตั้งท้อง บอกลาลูกในตู้อบ ก่อนสิ้นลมยังบริจาคอวัยวะช่วยคนอื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook