ตร.เตรียมออกหมายจับคนขี่จยย.บึ้มธ.กรุงเทพ

ตร.เตรียมออกหมายจับคนขี่จยย.บึ้มธ.กรุงเทพ

ตร.เตรียมออกหมายจับคนขี่จยย.บึ้มธ.กรุงเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาณุพงศ์ ถกทีมสืบบช.น. และบช.ภ. 1 ล่ามือปาบี้มแบงค์กรุงเทพ พบคนร้ายแบ่งเป็น 2 สาย เชื่อมโยงกันทั้ง 4 จุด

(4 มี.ค.) พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ที่ปรึกษา สบ 10 เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลท้องที่เกิดเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพประกอบด้วยสน.ยานนาวา สน.ท่าข้าม ศูนย์สืบสวน บช.น. สภ.สำโรงเหนือ และสภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ บก.สส.บช.ภ.1 เพื่อติดตามความคืบหน้าการจับกุมคนร้ายก่อเหตุปาระเบิดธนาคารกรุงเทพทั้ง 4 จุดในกรุงเทพ และสมุทรปราการ โดยพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในส่วนของคดีไปมากแล้วโดยเรามีทั้งตำหนิรูปพรรณคนร้าย พาหนะที่ใช้ก่อเหตุ โดยเราทราบว่าการก่อเหตุทั้ง4 จุดมีความเชื่อมโยงกันแน่นอน และแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ทีม ส่วนการออกหมายจับมือปาระเบิดธ.กรุงเทพ สาขาสีลม อยู่ระหว่างการติดตามตัวและหาหลักฐานเพิ่มเติม ประชาชนก็แจ้งเบาะแสมาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อถามว่า กลุ่มคนร้ายมีความเชื่อมโยงกับนายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ เคทอง คนสนิทเสธ.แดง หรือไม่นั้น พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงกัน ต้องรอหลักฐานต่าง ๆ ซึ่ง บช.ก. ไปตรวจค้นมาแล้ว ส่วนจะเป็นกลุ่มเสื้อแดงเป็นผู้สั่งการหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบได้ซึ่ง ต้องรอให้จับกุมคนร้ายได้ก่อนจากนั้นจึงจะขยายผลต่อไปได้


ตร.เตรียมออกหมายจับคนขี่จยย.บึ้มธ.กรุงเทพ

ที่ บช.น.เมื่อเวลา 20.00น. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนคดีปาระเบิดธนาคารกรุงเทพ ถ.สีลม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีพล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.น.9 พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.ศูนย์สืบสวนบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่านสืบสวนบก.น.1-9 โดยใช้เวลา 1.20 ช.ม.

พล.ต.ท.สัณฐาน เปิดเผยว่า จากรายงานของชุดทำงานขณะนี้คดีปาระเบิดมีความคืบหน้าไปอย่างมาก เพราะมีประชาชน และพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลเข้ามามาก ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สามารถเห็นใบหน้าคนขี่รถจยย.ชัดเจนจากกล้องวงจรปิด และจากพยานแวดล้อมตามที่ชุดทำงานไปมารค์จุดตามเส้นทาง ซึ่งจะมีการออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้เพิ่มเติมภายในเร็ว ๆนี้ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มสีใด ๆ นั้นยังไม่สามารถระบุได้ เพราะต้องสืบหาพยานหลักฐานมาประกอบเพิ่มเติม

ผบช.น.กล่าวอีกว่า จากข้อมูลพยานหลักฐานที่มาเป็นที่ชัดเจนว่า การปาระเบิดที่สีลม และพระประแดง เป็นฝีมือกลุ่มเดียวกันแน่นอน และคาดว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกันที่ก่อเหตุทั้ง 2 แห่งนี้

เมื่อถามว่า มีข้อมูลเชื่อมโยงเหตุการณ์ปาระเบิดธ.กรุงเทพกับ "เคทอง" หรือไม่ ทาง พล.ต.ท.สัณฐาน ได้แต่อมยิ้มและไม่ยอมตอบคำถาม จากนั้นเดินหนีไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook