แม่เมียโกรธมาก ลูกเขยรูดบัตร 1 ล้าน ซื้อชามแตกๆ แต่ล่าสุดตาวาว รู้แล้วขายได้กี่ล้าน

แม่เมียโกรธมาก ลูกเขยรูดบัตร 1 ล้าน ซื้อชามแตกๆ แต่ล่าสุดตาวาว รู้แล้วขายได้กี่ล้าน

แม่เมียโกรธมาก ลูกเขยรูดบัตร 1 ล้าน ซื้อชามแตกๆ แต่ล่าสุดตาวาว รู้แล้วขายได้กี่ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกือบบ้านแตก! แม่สามีโกรธมาก ลูกเขยแอบรูดบัตรเครดิต 1 ล้าน ซื้อชามแตกๆ ใบเดียว แอบหยิบมาให้ผู้เชี่ยวชาญประเมิน ตาโตเมื่อได้ยินราคา

นางเฉิน หญิงวัย 50 ปี จากฉือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ได้นำชามพอร์ซเลนเข้าร่วมรายการ “ประเมินสมบัติ” ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV)  เพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินมูลค่าของวัตถุชิ้นนี้ ซึ่งในระหว่างที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้น นางเฉินไม่สามารถซ่อนความโกรธของเธอได้ จึงระบายออกมาว่า

"ลูกเขยของฉันเป็นนักสะสม คอยดูอยู่ทั้งวันโดยไม่ทำอะไรเลย หลายปีที่ผ่านมาเขาสูญเสียเงินไปมาก เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เขาแอบซื้อชามที่มีรอบแตกใบนี้ ด้วยบัตรเครดิตเป็นเงิน 200,000 หยวน (ประมาณ 1 ล้านบาท) ฉันเขาพาไปสถานที่ที่เขาซื้อมาเพื่อส่งชามคืน แต่ลูกเขยของฉันปฏิเสธ เมื่อฉันหาร้านเจอก็ตกลงที่จะขายคืนให้พ่อค้าในราคาเพียง 100,000 หยวน  (ประมาณ 5 แสนบาท)  แต่พ่อค้าก็ปฏิเสธเช่นกัน ดังนั้น ทุกครั้งที่พูดถึงหรือเห็นชามที่แตกใบนี้ทีไรก็รู้สึกโกรธทุกครั้ง”

นางเฉินยังบอกด้วยว่า หลังจากซื้อชามใบนี้มาและเกิดข้อโตเถียงกัน บรรยากาศในครอบครัวก็ตึงเครียดตลอดเวลา เธอและลูกสาวไม่อยากเห็นหน้าลูกเขยเลย อย่างไรก็ตาม ต่อมาเธอถูกเพื่อนชักชวนให้ลองสมัครเข้าร่วมรายการนี้ เพื่อคลี่คลายข้อสงสัยเกี่ยวกับ “ชามแตก” เจ้าปัญหา เธอจึงตัดสินใจมาเพื่อขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมิน

หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบแล้ว ผู้เชี่ยวชาญก็ระบุอย่างระมัดระวังว่า แม้ว่าก้นชามจะมีรอยแตกที่ดูเหมือน"ชามแตก" แต่จริงๆ แล้วชามใบนี้มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อย่างมาก ตัวชามบางมากเพียง 1/3 ของชามที่เครื่องจักรผลิตในปัจจุบัน บริเวณโดยรอบสลักด้วยนกกระเรียนหลายสิบตัว ก้นชามสลักข้อความว่า "สร้างปี พ.ศ. 2563" ราชวงศ์เฉียนหลง “บ้านของถัน”

สุดท้ายผู้เชี่ยวชาญก็ชี้ชัดว่า เป็นชามพอร์ซเลนที่ผลิตในสมัยราชวงศ์ชิง แม้ว่านางเฉินไม่มีความรู้เรื่องเครื่องลายครามมากนัก แต่หลังจากได้ยินการประเมินของผู้เชี่ยวชาญ เธอก็เริ่มแสดงอาการตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด และไม่ลังเลที่จะถามอย่างตรงไปตรงมาว่า "ชามแตก" ใบนี้มีมูลค่าเท่าไร

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า “โชคดีที่คุณไม่ได้คืนชามนี้เพื่อรับเงิน 100,000 หยวน ถ้าไม่เช่นนั้น คุณคงทำร้ายลูกสาวของตัวเองแน่นอน และยังต้องชำระหนี้บัตรเครดิตส่วนต่างจำนวน 100,000 หยวนเพิ่มด้วย เมื่อปีที่แล้วในกรุงปักกิ่ง ชามแบบนี้ขายได้ในราคา 8 ล้านหยวน (ประมาณ 40 ล้านบาท) แม้ว่าชามใบนี้จะมีรอยแตก แต่ราคาก็ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านหยวน (ประมาณ 20 ล้านบาท) อย่างแน่นอน”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่เมียโกรธมาก ลูกเขยรูดบัตร 1 ล้าน ซื้อชามแตกๆ แต่ล่าสุดตาวาว รู้แล้วขายได้กี่ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook