ลูกสาว 8 ขวบใส่เพชรกลับมาบอก "เพื่อนให้" แม่รู้ราคาแทบเป็นลม แถมแม่เด็กชายไม่รับคืน

ลูกสาว 8 ขวบใส่เพชรกลับมาบอก "เพื่อนให้" แม่รู้ราคาแทบเป็นลม แถมแม่เด็กชายไม่รับคืน

ลูกสาว 8 ขวบใส่เพชรกลับมาบอก "เพื่อนให้" แม่รู้ราคาแทบเป็นลม แถมแม่เด็กชายไม่รับคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกใจอะไรก่อนดี ลูกสาว 8 ขวบ ได้สร้อยเพชรเป็นของขวัญ ที่แท้เพื่อนร่วมชั้นแอบขโมยแม่มาจีบ รู้มูลค่ารีบส่งคืน แต่แม่เด็กชายบอก "ให้แล้ว ไม่สะดวกรับคืน"

โดยปกติแล้วผู้ใหญ่มักไม่ค่อยให้ของขวัญที่มีค่าหรือแพงเกินไปแก่เด็กเพราะกลัวจะสูญหายหรือได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ดี มีเรื่องราวของเด็กหญิงอายุเพียง 8 ขวบ ที่ได้รับของขวัญวาเลนไทน์จากเพื่อนร่วมชั้น อีกทั้งยังล้ำค่าจนแม่แทบเป็นลม

สื่อท้องถิ่นรายงานว่าเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 เด็กหญิงวัย 8 ขวบที่อาศัยอยู่ในเมืองอิชยาง มณฑลหูหนาน ประเทศจีน กลับจากโรงเรียนพร้อมสร้อยคอเส้นหนึ่ง ในตอนแรก "คุณถัง" แม่ของเด็ก ไม่ได้สนใจมากนักเพราะคิดว่าเป็นเพียงของเล่นของเด็กผู้หญิง อย่างไรก็ตาม หลังจากลองมองพิจารณาอย่างใกล้ชิดแล้ว ก็พบว่าสร้อยเพชรเส้นนี้ดูคล้ายกับของจริงมาก เธอจึงถามลูกสาวว่าได้มันมาจากที่ไหน

ลูกสาววัย 8 ขวบ เล่าให้แม่ฟังอย่างตรงไปตรงมาว่า นี่คือของขวัญที่เพื่อนร่วมชั้นชายมอบให้เธอในวันวาเลนไทน์ ในตอนแรกเธอปฏิเสธที่จะรับสร้อยคอเส้นนี้ แต่เพื่อนยืนกรานว่าจะให้สร้อยคอนี้แก่เธอ และปฏิเสธที่จะรับกลับคืนไป สุดท้ายเธอจึงต้องนำมันกลับมาที่บ้านด้วย เมื่อเธอได้ยินลูกสาวเล่าเรื่องนี้ คุณถังก็ทั้งประหลาดใจและขบขัน ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลูกสาววัยเพียง 8 ขวบของเธอจะได้รับของขวัญวาเลนไทน์เสียแล้ว 

แต่ในขณะเดียวกันก็คิดว่าลูกสาวไม่สามารถรับสร้อยคอเส้นนี้ไว้ได้ จึงส่งข้อความหาครูประจำชั้นเพื่อขอเบอร์ติดต่อผู้ปกครองของเด็กชาย และก็ต้องตกใจมากเมื่อรู้ว่าสร้อยคอเพชรเส้นนี้เป็นของจริง อีกทั้งยังมีมูลค่าสูงถึง 20,000 หยวน (เกือบ 1 แสนบาท) เพราะทำมาจากแพลตตินัมและเพชร

นอกจากคุณถังต้องตกใจเมื่อรู้ว่าสร้อยคอเส้นนี้มีมูลค่า "มหาศาล" แล้วยังต้องตกใจมากขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่าเด็กชาย "หยิบ" สร้อยเพชรของคุณแม่ออกมาอย่างบริสุทธิ์ใจ เพื่อมอบให้เพื่อนร่วมชั้นที่เขา "ชื่นชอบ" โดยที่พ่อแม่ไม่รู้ตัวเลยว่าทรัพย์สินหายไป จนกระทั่งได้รับสายจากคุณถังที่โทรเข้ามาสอบถาม และสิ่งที่น่าแปลกใจกว่านั้นคือ หลังจากที่ผู้ปกครองของอีกฝ่ายรู้ความจริงแล้ว ยังคงพูดอย่างเฉยชาว่า "สิ่งของที่ให้ไปแล้ว ไม่สะดวกรับคืน 

“ฉันถ่ายรูปแล้วโทรหาแม่ของเด็กชาย โดยบอกว่าลูกชายของเธอมอบสร้อยคอให้ลูกสาวของฉัน เมื่อฉันได้ยินเธอพูดราคา ฉันก็รู้ว่ามันแพงเกินไป ฉันบอกว่าพรุ่งนี้ฉันจะนำไปคืน แต่ปลายสายพูดอย่างกรุณาว่า ไม่เป็นไร ของขวัญที่ให้ไปแล้วไม่สะดวกที่จะรับคืนกลับมา

อย่างไรก็ตาม ในวันรุ่งขึ้นขณะที่พาลูกสาวไปโรงเรียน คุณถังยังคงตัดสินใจนำสร้อยไปส่งคืนด้วยตนเอง ยืนกรานที่จะคืนสร้อยคอให้กับพ่อแม่ของเด็กชาย จากนั้นก็สอนย้ำลูกสาวอีกครั้งเกี่ยวกับการรับของขวัญจากผู้อื่น แต่แล้วลูกสาวก็ตอบกลับมาว่า แม่แค่สอนว่าอย่ารับของขวัญจากคนแปลกหน้า ไม่ใช่จากเพื่อนร่วมชั้น ในตอนนั้นเองที่ทำให้คุณถังตระหนักได้ว่า ทุกกฎระเบียบต่างก็มีช่องโหว่ 

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวนี้แพร่กระจายบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย บางคนประหลาดใจกับของขวัญแสนพิเศษจากเด็กชาย ในขณะที่บางคนตกใจกับทัศนคติของพ่อแม่เด็กชายมากกว่า และมีอีกหลายคนที่ชื่นชมการจัดการของคุณถัง

“ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยได้รับของขวัญล้ำค่าขนาดนี้มาก่อน ฉันรู้สึกล้มเหลวมากกว่าเด็กอายุ 8 ขวบเสียอีก”

“ในขณะที่ฉันอายุ 30 ยังลำบากอยู่ แต่เด็กหญิงวัย 8 ขวบได้รับของขวัญวาเลนไทน์มูลค่ามหาศาล ชีวิตช่างไม่ยุติธรรมเลย”

“เด็กชายคนนี้รู้งานจริงๆ เขากำลังจองที่นั่งล่วงหน้า ก่อนถึงช่วงเวลาแห่งการแข่งขันที่ดุเดือดในอนาคต”

“พ่อแม่ของเด็กชายก็ใจกว้างมากเช่นกัน แต่ยังไงก็ชื่นชมวิธีที่แม่ของเด็กผู้หญิงจัดการกับเรื่องนี้”

“นักเรียนชั้นประถมศึกษาให้ของขวัญวันวาเลนไทน์กันเหรอ? ฉันเป็นนักศึกษาปีสองและยังไม่มีแฟน ค่าครองชีพน้อยมากจนไม่มีเงินซื้อของขวัญเลยด้วยซ้ำ”

“แม่ของเด็กชายใจดีมาก! ตอนนี้ฉันอยากรู้ว่าครอบครัวนั้นมีพี่ชายหรือเปล่า”

“ดูสิ ผู้ใหญ่มักจะพูดสัญญาปลอมๆ แต่เด็กๆ ให้จริงโดยไม่ต้องพูดอะไรเยอะ”

“8 ขวบมีสร้อยคอเพชรแล้ว ฉันอายุ 28 ปี ยังไม่มีใครให้เลย”

“เด็กผู้หญิงคนนี้ถูกสอนมาดีมาก เธอไม่รับของขวัญจากเด็กชาย แต่ถูกบังคับให้รับมัน แม่ของเธอเองก็ดีมากเช่นกัน ตัดสินใจนำมาคืนจนสำเร็จ”

“ไม่มีใครสังเกตว่าแม่ของเด็กชายก็น่ารักเหมือนกันเหรอ? และเด็กชายก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชัดเจนมาก เขาสวมสร้อยคอให้ของขวัญเหมือนกับจองไว้ เขาจะต้องแต่งงานกับเธอในอนาคตอย่างแน่นอน”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลูกสาว 8 ขวบใส่เพชรกลับมาบอก "เพื่อนให้" แม่รู้ราคาแทบเป็นลม แถมแม่เด็กชายไม่รับคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook