คนสนิทเผยอาการ "เปรมชัย" หลังพ้นเรือนจำ เดินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้า ตาซ้ายมองไม่เห็น

คนสนิทเผยอาการ "เปรมชัย" หลังพ้นเรือนจำ เดินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้า ตาซ้ายมองไม่เห็น

คนสนิทเผยอาการ "เปรมชัย" หลังพ้นเรือนจำ เดินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้า ตาซ้ายมองไม่เห็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนสนิทเผยอาการ "เปรมชัย" หลังพ้นเรือนจำ เดินได้แต่ต้องใช้ไม้เท้า ตาซ้ายมองไม่เห็น ป่วยหลายโรค

วันนี้ (17 ต.ค.) กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่า ด้วยกรมราชทัณฑ์ ได้กำหนดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566 ในวันที่ 17 ต.ค.2566 โดยมีผู้ต้องขังที่เข้ารับการพิจารณารวมทั้งสิ้น 567 ราย อนุมัติ 484 ราย ไม่อนุมัติ 83 ราย โดยกลุ่มที่อนุมัติปล่อยตัว ลดวันต้องโทษจำคุกในวันที่ 17 ต.ค.66 มีจำนวน 113 ราย

ซึ่งในกลุ่มนี้มีนักโทษเด็ดขาดเป็นที่สนใจของสังคม จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายเปรมชัย กรรณสูต ต้องโทษอยู่ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ในความผิดฐานพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ, พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า, พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดต่อเจ้าพนักงาน

ทั้งนี้ มติที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ ได้เห็นชอบอนุมัติให้ปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกเพื่อคุมความประพฤติ นายเปรมชัย ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.66 และจะพ้นโทษในวันที่ 7 ธ.ค.66 แต่เนื่องจากนายเปรมชัยมีปัญหาด้านสุขภาพ ตรงบริเวณข้อเท้าที่เคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการเบาหวานลงขา เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยาก และหากให้อุปกรณ์ดังกล่าว จะมีการเสียดสีจนเกิดบาดแผลที่รุนแรงขึ้นอีก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบำบัดรักษาในกรณีฉุกเฉิน

คณะอนุกรรมการฯ จึงมีมติเห็นควรไม่ให้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) ทั้งนี้ เมื่อปล่อยตัวคุมประพฤติจะต้องมารายงานตัวและอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมความประพฤติจนกว่าจะครบกำหนดโทษจริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการปล่อยตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ว่า เมื่อเวลา 15.30 น. นายเปรมชัย กรรณสูต ได้ออกจากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในครั้งนี้ นายวิทูล ยิ้มพราย คนสนิทได้ให้คนขับรถนำรถบ้านยี่ห้อเบนซ์สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ขธ 6263 กรุงเทพมหานคร ที่มีอุปกรณ์ภายในอย่างพร้อมเพรียง มารับตัวนายเปรมชัย

ซึ่งนายเปรมชัยสภาพร่างกายที่ค่อนข้างอิดโรย หน้าตาอ่อนเพลีย สามารถเดินขึ้นรถได้ แต่ก็ต้องใช้ไม้เท้าและมีผู้ช่วยพยุงตัวขึ้นรถ เมื่อนายเปรมชัย ขึ้นรถแล้วเสร็จคนขับได้ขับรถออกไปในทันที โดยไม่ยอมพูดหรือกล่าวอะไรกับสื่อมวลชนที่ไปรอทำข่าว

ส่วนนายวิทูล ยิ้มพราย คนสนิทนายเปรมชัย กล่าวว่า ขณะนี้คุณเปรมชัย อายุ 70 ปีแล้ว หลังออกจากเรือนจำสิ่งแรกเลยที่จะทำคือต้องเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กทม. เนื่องจากคุณเปรมชัย ป่วยเป็นหลายโรค โดยเฉพาะขณะนี้ตาด้านซ้ายมองไม่เห็น เนื่องจากก่อนวันที่ศาลตัดสิน คุณเปรมชัย ได้ไปรักษาดวงตามา เมื่อมาฟังคำพิพากษาติดสิน คุณเปรม จึงต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ทำให้ไม่สามารถรักษาได้อย่างเต็มที่ สำหรับครอบครัวของคุณเปรมชัยนั้นเพิ่งทราบข่าวว่าจะถูกปล่อยตัว ทุกคนต่างก็รู้สึกดีใจที่คุณเปรมชัยจะเป็นอิสระเสียที

เมื่อถามว่าแล้วนายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 (คนขับรถ) ได้ออกจากเรือนจำด้วยหรือไม่ นายวิทูล ยิ้มพราย กล่าวว่า กรณีของนายยงค์ โดดเครือนั้น ผมไม่ทราบ เพราะขณะมารับคุณเปรมชัยออกจากเรือนจำไม่พบตัว คาดว่าขณะนี้นายยงค์ยังคงอยู่ในเรือนจำตามเดิม แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่านายยงค์ น่าจะมีรายชื่ออยู่ในข่ายกลุ่มที่อนุมัติปล่อยตัว ลดวันต้องโทษจำคุกในวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็น 1 ในจำนวน 113 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook