สาวขมขื่น เห็น "แฟนหมอ" แอบวางยาให้แท้ง ฟังเหตุผลเห็นแก่ตัวสุดๆ

สาวขมขื่น เห็น "แฟนหมอ" แอบวางยาให้แท้ง ฟังเหตุผลเห็นแก่ตัวสุดๆ

สาวขมขื่น เห็น "แฟนหมอ" แอบวางยาให้แท้ง ฟังเหตุผลเห็นแก่ตัวสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แทบไม่เชื่อสายตา สาวเช็กกล้องวงจรปิด เห็นภาพ “แฟนหมอ” แอบวางยาให้แท้งลูก เดินหน้าเปิดหลักฐานเอาผิด

ผู้หญิงแซ่หวัง จากมณฑลเหอเป่ย ประเทศจีน ออกเดทกับแฟนหนุ่มซึ่งเป็นแพทย์มานานกว่าหนึ่งปี เธอตั้งครรภ์โดยไม่คาดคิดและถูกแฟนหนุ่มแอบวางยาทำให้แท้งบุตร เจ้าหญิงถอนหายใจ “การเปิดเผยเรื่องนี้ก็ส่งผลเสียต่อฉันเช่นกัน ฉันยอมรับและฉันก็ยอมรับได้ ฉันไม่อยากกลืนความโกรธของฉัน ฉันยืนกรานที่จะปฏิบัติตามความรับผิดชอบทางกฎหมายของเขา”

ตามรายงานของ Chinese Business Daily สื่อของจีน หญิงสาวรายนี้เล่าว่าเธอได้พบกับแฟนหนุ่มที่เป็นแพทย์ผ่านทางเว็บไซต์นัดบอด ทั้งคู่ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว เธอบังเอิญท้องมาได้สักพักแล้ว และเมื่อแฟนรู้เรื่องนี้ก็ขอให้เธอกินยา เพราะเขาไม่อยากแต่งงานหรือมีลูก แต่ไม่คาดคิดว่าเขาจะถึงขั้นแอบวางยา

โดยเธอเห็นภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่บันทึกไว้อย่างชัดเจน แฟนของเธอหยิบยาออกมาจากกางเกง 2 เม็ด อ่านฉลากอย่างละเอียดแล้วใส่ยาลงในแก้ว หลังจากเห็นภาพปวดหัวใจเธอก็ร้องไห้อย่างขมขื่น เพราะเธอดื่มแก้วนั้นไปแล้วโดยไม่รู้ตัว คืนนั้นเธอถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล และแพทย์ยืนยันว่าแท้งบุตร

หลังจากนั้น เธอได้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการสุขภาพเทศบาลปักกิ่ง และคำตอบที่เธอได้รับก็คือ ข้อโต้แย้งระหว่างแพทย์และผู้ป่วยถูกรับเรื่องไว้แล้ว และปัญหาด้านการบริหารยาจำเป็นต้องได้รับการสอบสวนโดยตำรวจ

เจ้าหญิงถอนหายใจและบอกว่า “การเปิดเผยเรื่องนี้ก็ส่งผลเสียต่อฉันเหมือนกัน และฉันก็ยอมรับได้ ฉันไม่อยากกลืนความโกรธของตัวเองลงไป จึงยืนกรานที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับเขา”

หลังข่าวถูกเปิดเผยออกมา ก็มีกระแสถกเถียงกันอย่างดุเดือดใน Weibo ฟอรัมยอดนิยมของชาวเน็ตจีน โดยความคิดเห็นส่วนหนึ่งระบุว่า

“ผู้ชายคนนี้เป็นหมอ และเขาเป็นคนอันตรายมาก”

“ควรเพิกใบรับรองคุณวุฒิวิชาชีพ เขาใช้ตำแหน่งจ่ายยาอย่างผิดกฎหมาย”

"หากคุณแต่งงานกับผู้ชายคนนี้ ชีวิตทั้งชีวิตของคุณคงพังพินาศ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook