"ชาตรี" โชว์พระที่ห้อยคอ หลังถูกฮามาสถล่มแคมป์ กระสุนเจาะ 2 นัดจมกองเลือด แต่รอดตาย

"ชาตรี" โชว์พระที่ห้อยคอ หลังถูกฮามาสถล่มแคมป์ กระสุนเจาะ 2 นัดจมกองเลือด แต่รอดตาย

"ชาตรี"  โชว์พระที่ห้อยคอ หลังถูกฮามาสถล่มแคมป์ กระสุนเจาะ 2 นัดจมกองเลือด แต่รอดตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ชาตรี" แรงงานไทยในอิสราเอล กลับถึงบ้านเกิดแล้ว เชื่อพุทธคุณหลวงพ่อเงินคุ้มครอง รอดตายหลังถูกฮามาสถล่มกราดยิงในแคมป์ โดน 2 นัดนอนจมกองเลือดข้ามวัน โชว์เหรียญหลวงพ่อเงินแขวนคอตลอดเวลา รอดแบบปาฏิหาริย์ พึ่งแค่สิ่งศักดิ์สิทธิ์

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้าหนุ่มแรงงานไทย ในอิสราเอล ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ คือ นายชาตรี ชาศรี อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ก่อนนี้ นางวชิรา นามบุญ อายุ 37 ปี ภรรยา ออกมายืนยันพร้อมขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ ไปยังรัฐบาลไทย และสถานทูต ให้เร่งช่วยเหลือกลับไทย เนื่องจากมีการยืนยันว่าถูกทหารฮามาสยิงในแคมป์คนงาน บาดเจ็บถูกยิงจำนวน 2 นัด ทะลุต้นขาซ้าย 1 นัด และหน้าท้องอีก 1 นัด โชคดีทหารอิสราเอลเข้าช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล ทันรอดชีวิต

ล่าสุดกลับถึงบ้านเกิดสู่อ้อมกอดครอบครัว ได้เจอหน้าลูกชายทั้ง 2 คน โดยเฉพาะลูกชายคนเล็ก น้องไอดิน อายุ 4 ขวบ พึ่งได้เจอหน้าพ่อครั้งแรก เนื่องจากเดินทางไปทำงานตั้งแต่ลูกชายคนเล็กยังอยู่ในครรภ์ ส่วนใหญ่ได้พูดคุยทางแชทวีดีโอคอล หลังไปทำงานในอิสราเอลนานกว่า 4 ปี เหลือสัญญาจ้างอีก 1 ปี แต่จำเป็นต้องกลับมาก่อนกำหนด ถึงแม้จะยังมีภาระหนี้สิน ซ้ำร้ายยังบาดเจ็บถูกยิง คาดว่าจะต้องรักษาอีกกว่าครึ่งปี จึงจะหายเป็นปกติ

สำหรับยอดแรงงานไทย ชาว จ.นครพนม ในอิสราเอล เดินทางกลับมาถึงไทยแล้วกว่า 50 คน ยังมียืนยันสูญหายอีก 5 ราย ขาดการติดต่อ

นายชาตรี ชาศรี อายุ 38 ปี ยอมรับว่ายังผวากับความรุนแรงในอิสราเอล ไปทำงานนานกว่า 4 ปี มีการสู้รบแต่ไม่รุนแรง เวลาเกิดเหตุเข้าหลบภัยในหลุมหลบภัย ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ มั่นใจเจตนากลุ่มฮามาส เจตนาบุกเข้ามากราดยิงหมายเอาชีวิต ไม่หวังแค่จับตัว ตนหนีเอาชีวิตรอดสุดชีวิต ขนาดนอนหมอบกับพื้นยังถูกยิงถึง 2 นัด ทะลุหน้าขา 1 นัด เฉียดหน้าท้อง 1 นัด คิดว่าจะไม่รอด สิ่งเดียวที่เชื่อว่าช่วยได้คือ ปาฏิหาริย์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สิ่งที่เชื่อว่าคุ้มครองตนรอดชีวิตคือเหรียญหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ที่ห้อยคอไว้ตลอดเวลา

หลังถูกยิงนอนทรมานจมกองเลือด เพื่อนแรงงานไทยพยายามช่วยเหลือเข้าไปในที่หลบภัย แต่รอนำส่งโรงพยาบาลนานข้ามวัน เพื่อนช่วยปฐมพยาบาล เอาน้ำเกลือล้างแผล ห้ามเลือดโชคดีไม่ถูกยิงจุดสำคัญ เชื่อพระพุทธคุณหลวงพ่อเงิน คุ้มครอง มีทหารอิสราเอลมาช่วยทัน กลับมาถึงบ้านเกิดเจอครอบครัว ภรรยาลูกชาย 2 คน เหมือนเกิดใหม่ เชื่อปาฏิหาริย์

ทั้งนี้ หากถามว่าสงครามสงบ จะกลับไปทำงานอีกหรือไม่ ตนยอมรับยังผวากับสงครามอิสราเอล ต้องหาทางไปประเทศอื่นที่ปลอดภัยไม่เสี่ยง เพราะหากทำงานในประเทศไทย ยอมรับค่าแรงต่ำ ไม่พอค่าครองชีพ ภาระหนี้สิน มั่นใจแรงงานทุกคนที่ไปอิสราเอล เพราะอยากหนีความจน รู้ว่าเสี่ยงต้องไปเพราะค่าแรงสูง หากรัฐบาลจะแก้ปัญหาแรงงานไทยไปต่างถิ่น ต้องแก้เรื่องค่าแรง เพราะอิสราเอลค่าแรงสูง ตกชั่วโมงละ ประมาณ 200 บาท ไม่รวมโอที รับเดือนละ 40,000 - 50,000 บาท แต่ไทยค่าแรงแค่วันละ 300 บาท ทางออกคือไปทำงานต่างประเทศ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "ชาตรี" โชว์พระที่ห้อยคอ หลังถูกฮามาสถล่มแคมป์ กระสุนเจาะ 2 นัดจมกองเลือด แต่รอดตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook