ขนลุกซู่ สาวสายมูรีวิวไปปฏิบัติธรรมที่วัด ได้ของฝากเป็น "ผี" นั่งรถตามกลับบ้านด้วย

ขนลุกซู่ สาวสายมูรีวิวไปปฏิบัติธรรมที่วัด ได้ของฝากเป็น "ผี" นั่งรถตามกลับบ้านด้วย

ขนลุกซู่ สาวสายมูรีวิวไปปฏิบัติธรรมที่วัด ได้ของฝากเป็น "ผี" นั่งรถตามกลับบ้านด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนลุกซู่ สาวสายมูรีวิวไปปฏิบัติธรรมที่วัด ได้ของฝากเป็น "ผี" นั่งรถตามกลับบ้านด้วย เผยคำที่แม่ชีทัก ไม่คิดว่าจะแม่นขนาดนี้

หญิงสาวสายมูผู้ใช้ Tiktok ชื่อว่า แพรสายมู ได้โพสต์รีวิว "สิ่งที่ได้จากการปฏิบัติธรรม" โดยโพสต์คลิป 2 คลิปด้วยกัน คลิปแรกเป็นคลิปสั้น บอกว่าไปปฏิบัติธรรมแต่สิ่งที่ได้คือ ... ผี

ส่วนคลิปที่ เป็นคลิปยาว ซึ่งเป็นการรีวิวการไปปฏิบัติธรรม ตามที่เพื่อนแนะนำ โดยไปปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งใจไปปฏิบัติธรรมเพื่อไปนั่งสมาธิ ไปเดินจงกรมมาเพราะอยากได้บุญ แต่อาจจะมีดวงวิญญาณ ที่อยากได้บุญมาขอส่วนบุญแค่นั้นเอง

คุณแพร เล่าว่า สิ่งที่เจอนั้นตัวเองไม่ได้อยากเจอ แต่มันไปเจอเอง ก่อนหน้านี้ มีคนเคยบอกให้ตนเองไปปฏิบัติธรรม กับหมอดูหลายคนทักว่าถ้าไปปฏิบัติธรรมแล้วทุกอย่างจะโล่ง แต่ไม่คิดว่าจะมีผีมาให้เห็นโล่งๆ โจ่งแจ้งแแบบนี้ โดยสาเหตุที่เลือกปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้เพราะอยู่ใกล้เมือง ช่วงปฏิบัติธรรมจะไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ โดยฝากไว้กับแม่ชี ส่วนที่ถ่ายช่วงเดินจงกรมนั้นเป็นช่วงที่ลาศีลแล้ว

ช่วงเวลาที่อยู่ในวัดเป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่กับตัวเอง ได้คิดทบทวนได้มีสมาธิซึ่งมันทำให้เราได้สติมากๆ แต่ช่วงหนึ่งของการปฏิบัติธรรมคือการทดสอบจิตใจ ส่วนตัวได้พบกับภิกษุณี หรือแม่ชี ซึ่งช่วงที่ได้พบนั้นตนเองได้เกิดอาการร้องไห้อย่างสะอึกสะอื้นแบบไม่เคยเป็นมาก่อน เหมือนมีเรื่องทุกข์ใจมาอย่างมาก ซึ่งภิกษุณีได้แต่พยักหน้าแล้วบอกให้ปล่อยวาง แต่เหมือนกับว่าไม่ได้บอกกับตนเองโดยตรง ซึ่งจะมีอาการแบบนี้เฉพาะวันโกน และวันพระเท่านั้น

และวันที่ตนเองได้ลาศีล 8 นั้น ก็ตรงกับวันศีลใหญ่ด้วย ซึ่งวันที่ลาศีลภิกษุณีก็ได้บอกว่าตนเองนั้นมีพลังแรงมาก และมีบุญเยอะมาก แต่ก็ไม่คิดว่าการมีพลังเยอะจะได้เจอผี หลังจากนั้นตนเองก็ได้กลับปหาท่านอีกรอบก็บอกเล่าเรื่องราวที่ตนเองเจอมา แล้วเอารูปให้ท่านดูท่านก็พยักหน้าแล้วทำท่าเหมือนคุยกับโทรศัพท์ บอกว่าศาสนาไม่ได้สอนให้เชื่อเรื่องแบบนี้ แต่ว่าจะปฏิเสธเลยก็ไม่ได้ ปิดท้ายด้วยบอกว่าไม่ใช่ ว่าผู้ที่มาปฏิบัติธรรมทุกคนจะเจอผีนะแต่อยากให้มาปฏิบัติธรรมเพื่อมาเอาบุญกัน

ล่าสุดทีมข่าวได้ติดต่อกับคุณแพร  สาวเจ้าของเรื่อง ซึ่งเป็นสาวสายมู ชาวขอนแก่น หลังจากที่มาเรียนที่เชียงใหม่ก็เลยทำงานอยู่ต่อที่เชียงใหม่เลย โดยมีอาชีพเป็นแม่ค้าออนไลน์ ขาบสินค้าเกี่ยวกับสายมู ประเภทเครื่องรางของขลัง ได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่าเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ตนเองมาปฏิบัติธรรมถือศีล 8 ที่วัดแห่งนี้ และเป็นไปตามที่เล่าในคลิป โดยช่วงกลางคืนหลังจากที่ขับรถไปส่งเพื่อนขึ้นรถโดยสารเดินทางกลับบ้าน เป็นเวลา 4 ทุ่ม ตนเองก็ขับรถจะกลับบ้านพัก แต่ขณะที่ขับรถอยู่ได้มองผ่านกระจกส่องหลังพบว่ามีลักษณะเหมือนมีเงาดำๆ เป็นเหมือนคนนั่งอยู่ตรงกลางของเบาะหลัง ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีพนักพิงศีรษะจึงแน่ใจว่าไม่ใช่เงาของเบาะหลังรถ จึงได้ตัดสินใจใช้มือถือถ่ายภาพแบบเซลฟี่ไว้ และตนเองก็กลัวจึงได้โทรไปคุยกับแม่ ให้แม่เป็นเพื่อนพูดคุยในสาย เล่าสิ่งที่ตนเองกำลังเจอและบอกให้แม่คอยอยู่ที่บ้าน ให้เปิดไฟเปิดประตูบ้านรอจนตัวเองไปถึงบ้านพอลงรถเงาดังกล่าวก็หายไป

หลังจากนั้นก็นำภาพในมือถือมาเปิดก็บว่าถ่ายติดเงาที่ตนเองเชื่อว่าเป็นผี หรือดวงวิญญาณแน่ๆ และลองให้เพื่อปรับแสงก็ยิ่งชัดเจนมีลักษณะเหมือนผู้หญิงผมยาว มีใบหน้าเหมือนกับกะโหลก หลังจากนั้นก็นำเรื่องนี้ไปบอกแม่ชีที่วัด ก็เป็นไปตามที่ตนเองเล่า ทั้งนี้ก็ยังผวานอนไม่หลับ เพราะในช่วงตี 3 ของทุกวันยังได้ยินเสียงเหมือนมีคนมาคอยเคาะหน้าต่าง และประตูอยู่ แต่ก็เชื่อว่าเป็นดวงวิญญาณที่มาขอส่วนบุญ ก็จะพยายามสวดมนต์และแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลไปให้

ทั้งนี้ส่วนตัวเป็นคนที่เชื่อเรื่องนี้ และเชื่อว่าตนเองเป็นคนที่มีเซนส์เกี่ยวกับเรื่องทางนี้อยู่ด้วยนิดหน่อย แต่นี่ถือเป็นครั้งรกที่เห็นเป็นตัวเป็นตนเช่นนี้ ซึ่งก็ทำให้รู้สึกตกใจกลัวขนลุกซึ่งแต่ก็จากการไปทำบุญปฏิบัติธรรมมาทำให้ตนเองมีสติ สามารถตั้งสติถ่ายภาพ และตั้งใจขับรถกลับบ้านจนปลอดภัย ซึ่งให้ข้อคิดว่าเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล ตนเองเชื่อว่าดวงวิญญาณมีจริง เช่นเดียวกับหลายคน แต่คนที่ไม่เชื่อก็อยากให้พื้นที่ส่วนตัวไว้ด้วย และบอกได้ว่าด่าได้แต่อย่างแรงนะ ที่สำคัญการปฏิบัติธรรมนั้นเป็นเรื่องดี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook