สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวยื่นซองแดงให้ เปิดเจอ "หวี" ร้องไห้โฮ รู้ความหมายลึกซึ้ง

สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวยื่นซองแดงให้ เปิดเจอ "หวี" ร้องไห้โฮ รู้ความหมายลึกซึ้ง

สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวยื่นซองแดงให้ เปิดเจอ "หวี" ร้องไห้โฮ รู้ความหมายลึกซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวร่วมยินดีแฟนเก่าแต่งงาน ก่อนกลับจู่ๆ เจ้าบ่าวยื่นซองสีแดงให้ ถึงบ้านเปิดดูแล้วร้องไห้หนัก ที่แท้ข้างในเป็น "หวี" แทนความหมายลึกซึ้ง

หญิงสาวคนหนึ่งในซานตง ประเทศจีน ร่วมงานแต่งงานของอดีตคนรักเพื่ออวยพรให้อย่างจริงใจ ที่เคยคบหากันนาน 3 ปี ก่อนทั้งสองจะตัดสินใจเลิกกัน เนื่องจากบุคลิกและความชอบที่แตกต่างกัน แต่ยังคงรักษามิตรภาพในฐานะเพื่อนที่ดีต่อกัน และติดต่อกันเป็นครั้งคราว

กระทั่งต่อมา เธอได้ข่าวว่าแฟนเก่าพบกับคู่ชีวิตผ่านการนัดบอด หวังว่าเขาจะได้พบกับความสุขของตัวเอง และเมื่อได้รับการ์ดเชิญเข้าร่วมงานแต่งงาน เธอก็ตอบตกลงไปแสดงความยินดีอย่างมีความสุข และไม่ลืมเตรียมของขวัญแสดงความยินดีด้วย

อย่างไรก็ดี หลังจากอยู่ร่วมอวยพรเรียบร้อยแล้ว ก่อนที่เธอจะเดินทางกลับบ้านนั้น แฟนเก่าได้มอบซองจดหมายสีแดงให้ แม้ว่าเธอจะไม่เข้าใจว่าทำไมอีกฝ่ายถึงทำอย่างนั้น แต่เธอก็ยังคงรับมันไว้ ทันทีทีกลับถึงบ้านและเปิดซองจดหมายออกมา ก็กลั้นอารมณ์ไว้ไม่ไหว อดน้ำตาไหลไม่ได้เมื่อเห็นว่าสิ่งที่อยู่ข้างใน ไม่ได้มีเพียงเงินไม่กี่ร้อยหยวนเท่านั้น แต่ยังมี "หวี" ใส่มาด้วย

  • ทำไมแฟนเก่าของเธอถึงให้หวี?

ตามความเชื่อของชาวจีน หวีโดยทั่วไปเป็นสัญลักษณ์แทนความหมายที่สวยงามของการ "แก่ไปด้วยกัน" ในอดีตคู่บ่าวสาวมักใช้หวีหวีผมกัน

ในกรณีนี้ความตั้งใจของเจ้าบ่าว "อาจ" เป็นการอวยพรให้หญิงสาวอดีตคนรักของเขา เพื่อให้โชคชะตานำพาอีกครั้งหนึ่งของชีวิตมาให้พบในไม่ช้า ไม่ต้องรออีกต่อไป อีกทั้งบนซองยังมีคำสี่คำว่า "เลือก 1 จากร้อย" แสดงถึงความหวังว่าเธอจะได้พบกับคู่ครองที่เป็นคนดีและมีความสามารถในอนาคต

ด้วยเหตุนี้หญิงสาวจึงร้องไห้เสียงดังเมื่อเห็นหวี เธอรู้ดีว่าในใจของทั้งคู่ต่างยังหวังดีต่อกันและกัน แต่ไม่ได้ถูกกำหนดให้อยู่ด้วยกันอีกต่อไป ดังนั้น หวีที่อดีตแฟนหนุ่มมอบให้เธอ คือความหวังที่เธอสามารถละทิ้งอดีต และก้าวไปสู่ชีวิตที่ดีขึ้นของตัวเองอย่างกล้าหาญ

หลังจากแชร์อารมณ์ของหญิงสาวบนโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนออนไลน์ อย่างไรก็ดี ความคิดเห็นส่วนใหญ่เชื่อว่าเจ้าบ่าวไม่ควรกระทำเช่นนั้นในวันสำคัญของชีวิต และหวังว่าทั้งคู่จะมีความสุขกับเส้นทางที่เลือกไว้

“ไม่ว่าจะเลิกกันด้วยเหตุผลใดก็ตาม แฟนเก่าไม่ควรเลือกแสดงออกแบบนั้นในงานแต่งงานของเขา นี่จะไม่ทำร้ายความภาคภูมิใจของเจ้าสาวเมื่อรู้เรื่องนี้เหรอ?”

“การพบกันและอยู่ด้วยกันในช่วงเวลาหนึ่ง ก็ถือเป็นโชคชะตาและโชคลาภอยู่แล้ว ตอนนี้แต่ละคนมีทางเลือกของตัวเอง ฉันหวังว่าคุณทั้งคู่จะมีความสุข และไม่ปล่อยให้อดีตมาส่งผลกระทบต่ออนาคต”

“ฉันไม่เข้าใจว่าเจ้าบ่าวต้องการอะไร ทำให้มันเรียบง่ายและชัดเจนไม่ดีกว่าเหรอ?”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สาวไปงานแต่งแฟนเก่า เจ้าบ่าวยื่นซองแดงให้ เปิดเจอ "หวี" ร้องไห้โฮ รู้ความหมายลึกซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook