ทำความรู้จัก สัปเหร่อหญิงแห่งเมืองจันท์ เผยเหตุผลที่ทิ้งงานประจำมาทำอาชีพนี้

ทำความรู้จัก สัปเหร่อหญิงแห่งเมืองจันท์ เผยเหตุผลที่ทิ้งงานประจำมาทำอาชีพนี้

ทำความรู้จัก สัปเหร่อหญิงแห่งเมืองจันท์ เผยเหตุผลที่ทิ้งงานประจำมาทำอาชีพนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกระแสโซเชียลที่ลงคลิปสัปเหร่อสาวสวยทำพิธีในงานศพอยู่บนเมรุของวัดแห่งหนึ่ง ภายในจังหวัดจันทบุรี เก่ง สวย ทัศนคติดี

ล่าสุด ทีมผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ตามหาจนเจอตัวเธอชื่อว่า น.ส หยาดเพชร หรือ เนย อายุ 30 ปี ก่อนหน้านี้ทำอาชีพเป็นพนักงานบัญชีของบริษัทบริษัทแห่งหนึ่งปัจจุบันได้ลาออกมาทำอาชีพสัปเหร่ออย่างเต็มตัวแล้ว

คุณเนย ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นพนักงานบัญชีอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง ต่อมาพ่อของตนเองที่มีอาชีพเป็นสัปเหร่ออยู่แล้วบอกกับตัวเองว่าสุขภาพไม่ค่อยดี เริ่มทำไม่ไหวอยากให้ตนเองมาช่วย

ก่อนหน้านี้ ตนเองก็เคยคลุกคลีติดตามผู้เป็นพ่อมาดูงาน และช่วยเหลืองานบ้างแล้วเป็นครั้งคราว จนเมื่อ 5 เดือนก่อน พ่อได้ขอร้องอีกครั้ง ตนเองจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำและมาช่วยพ่ออย่างเต็มตัว

ก่อนที่จะมาทำงานอาทิตย์นี้ต้องฝึกและท่องมนต์คาถาต่าง ๆ ที่ต้องมาใช้ในการประกอบพิธีสำหรับทำอาชีพสัปเหร่อนี้ โดยอาชีพนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด และก็ไม่เคยมีอาถรรพ์หรือพบเจอกับวิญญาณหลอนแต่อย่างใด ส่วนเรื่องของเวทมนตร์คาถาคุณไสยไม่มีอย่างแน่นอน

ส่วนปัญหาที่กลัวว่าเจ้าภาพจะไม่พอใจ หรือกังวลในความที่สัปเหร่อเป็นผู้หญิง และยังมีอายุไม่มาก คุณเนยบอกว่าไม่เคยมีใครพูดเรื่องนี้เลย มีแต่ให้กำลังใจว่าทำดี แล้วชื่นชมในอาชีพที่ตัวเองทำอยู่

และยังบอกอีกว่าตนเองต้องเดินสายไปเป็นสัปเหร่อภายในอำเภอท่าใหม่ ทั้งหมด 6 วัด ด้วยกัน แล้วแต่เจ้าภาพจะติดต่อมา

ในส่วนค่าตัว ไม่ได้เปิดเผยชัดเจน บอกแต่เพียงว่าไม่เกิน 3,000 บาท แต่ถ้าเป็นศพหรือเจ้าภาพที่ไม่มีเงิน ตนเองก็ยินดีช่วยเหลือฟรีขอให้บอกมา

และคุณเนยได้ทิ้งท้ายไว้ว่าอาชีพที่ทำเป็นอาชีพสุจริต อย่าไปอินตามหนังเพราะว่าสัปเหร่อไม่ใช่อาชีพที่น่ากลัว ไม่ได้กินเหล้า มนต์คาถามีบ้าง แต่เป็นมนต์ที่จำเป็นสำหรับการทำพิธีเกี่ยวกับสัปเหร่อเท่านั้น อยากให้เปิดใจรับ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทำความรู้จัก สัปเหร่อหญิงแห่งเมืองจันท์ เผยเหตุผลที่ทิ้งงานประจำมาทำอาชีพนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook