โฆษกรัฐบาล โต้คนจับผิดเศรษฐาขณะคุยปูติน ลั่นไม่ได้เห็นทั้งหมดแต่กล้าวิจารณ์

โฆษกรัฐบาล โต้คนจับผิดเศรษฐาขณะคุยปูติน ลั่นไม่ได้เห็นทั้งหมดแต่กล้าวิจารณ์

โฆษกรัฐบาล  โต้คนจับผิดเศรษฐาขณะคุยปูติน ลั่นไม่ได้เห็นทั้งหมดแต่กล้าวิจารณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเมื่อวันศุกร์ (20 ต.ค.) วิจารณ์กลุ่มคนที่ดูถูกนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ว่าแสดงภาษากายเกรงกลัว ระหว่างการพบปะกับประธานาธิบดีรัสเซีย นายวลาดิมีร์ ปูติน เมื่อวันพุธ (18 ต.ค.) ที่กรุงปักกิ่ง ของจีน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บุคคลเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่ได้เห็นอิริยาบถของนายกรัฐมนตรีตลอดช่วงที่ทำภารกิจที่ประเทศจีน แต่กลับกล้าที่จะวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบขนาดนั้น

นายชัย กล่าวว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์และมองว่าบุคลิกของนายกรัฐมนตรีมีความสง่าภูมิฐาน เต็มไปด้วยความเชื่อมั่นในตนเอง ผสมกับความสุภาพอ่อนน้อม เห็นแล้วน่าภาคภูมิใจในฐานะผู้นำของไทย ไม่รวมกับทักษะภาษาอังกฤษที่ฉะฉาน

นอกจากนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยังอยากให้ประชาชนให้ความสนใจกับเนื้อหาที่นายเศรษฐาและคณะนำไปหารือกับรัฐบาลต่างประเทศ ว่าจะก่อประโยชน์อะไรให้ประเทศ มากกว่าการใส่ใจกับบุคลิกท่าทางการวางตัวต่อผู้นำต่างชาติ ที่ไม่ใช่สาระสำคัญเลย

"ขอให้ประชาชนมองการทำงานของนายกรัฐมนตรีด้วยใจเป็นกลาง นายกรัฐมนตรีทำงานหนักทุกวัน โดยคำนึงถึงการนำเสนอ เชิญชวนพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในและนอกประเทศอย่างต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และเพื่อปากท้องของประชาชนทุกคน เช่น การเดินทางเยือนจีนของนายกรัฐมนตรีที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีนำเสนอโครงการ Land Bridge เพื่อดึงดูดให้เกิดเม็ดเงินลงทุนในประเทศ และวางแผนการดำเนินนโยบายสร้างความเชื่อมโยง ทั้งต่อการเป็น EV Hub ของไทยในภูมิภาค การ Digitalization กระจายความเจริญ พัฒนาการศึกษา สร้างงานเพิ่มรายได้ ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาล เชื่อว่าผลงานของนายกฯ จะแสดงให้ประชาชนได้เห็นว่าท่านทำงานหนักตลอดมาเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง" นายสัตวแพทย์ชัย กล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook