ผู้ต้องหาฆ่าคนตายแหกห้องขังโรงพักสามโคก

ผู้ต้องหาฆ่าคนตายแหกห้องขังโรงพักสามโคก

ผู้ต้องหาฆ่าคนตายแหกห้องขังโรงพักสามโคก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพักสามโคกป่วน ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายแหกห้องขังหนีกลางดึก ตำรวจวิ่งวุ่นตามล่า เผยคนร้ายอาศัยช่วงตำรวจประจำห้องขังเข้าห้องน้ำเลื่อยลูกกรงเผ่นหนีหน้าตาเฉย ระบุใช้เวลาแค่ 20 นาทีลอยนวล

เหตุการณ์ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายแหกห้องขัง เปิดเผยเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 6 มีนาคม พ.ต.ท.ไชยันต์ ดาวเรือง สารวัตรเวรสอบสวนอาญา สภ.สามโคก รับแจ้งจาก ด.ต.สุรเชษฐ หาญสมบัติ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราบปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำวันหน้าห้องขังว่า นายทวีศักดิ์ อ่างบัว หรือตั๊ม อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 5 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี เลขที่ 56/2553 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 หลบหนีออกจากห้องขังภายใน สภ.สามโคก หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเข้าไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้นล่างของโรงพัก พบว่าลูกกรงห้องขังเยาวชน ซึ่งเป็นห้องควบคุมผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีร่องรอยเลื่อยลูกกรงออกไป 1 ซี่ ความกว้างประมาณ 30 ซม. โดยมีเสื้อยืดสีน้ำเงินวางพาดลูกกรง 1 ตัว ใกล้กันมี ด.ต.สุรเชษฐ ยืนรอให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด.ต.สุรเชษฐ ปฏิบัติหน้าที่สิบเวรประจำห้องขังนั้น กล่าวว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาขณะปฏิบัติหน้าที่เฝ้าห้องขัง เกิดปวดท้องอย่างรุนแรง จึงออกไปปลดทุกข์ที่ห้องน้ำซึ่งอยู่ข้างห้องขังผู้ต้องหาประมาณ 10 เมตร ก่อนเดินเข้าห้องน้ำได้มองมาที่ห้องขังยังพบว่านายทวีศักดิ์และผู้ต้องหาคดียาเสพติดอีก 1 คน นอนหลับ

"ผมปลดทุกข์เสร็จประมาณ 20 นาที จึงเดินกลับมาที่ห้องขังเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม ตอนนั้นพบเสื้อยืดสีน้ำเงินวางพาดอยู่กับขอบลูกกรงห้องขัง เมื่อเข้าไปตรวจสอบใกล้ๆ เห็นว่าลูกกรงเหล็กหายไป 1 ซี่ หันไปดูข้างในห้องขังพบว่านายทวีศักดิ์หลบหนีไปแล้ว จึงรีบแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที" ด.ต.สุรเชษฐ กล่าว

ขณะที่นายสุนทร ชาลีภัทรกุล อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องเดียวกับนายทวีศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากถูกจับกุมและถูกคุมขัง ไม่ได้พูดคุยอะไรกับนายทวีศักดิ์ และไม่คิดว่านายทวีศักดิ์จะวางแผนแหกห้องขังหนีออกไป อีกทั้งเมื่อคืนนอนหลับด้วยความอ่อนเพลีย จึงไม่ได้ยินเสียงอะไรทั้งสิ้น กระทั่งมารู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อตำรวจสิบเวรหน้าห้องขังตะโกนปลุกให้ตื่น จึงทราบว่านายทวีศักดิ์แหกห้องขังหลบหนีไปแล้ว

ร.ต.ท.นิยม พึ่งเป้า รองสารวัตรสืบสวน สภ.สามโคก กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายทวีศักดิ์ในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ภายในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากนั้นนำตัวมาคุมขังไว้ที่ห้องขัง สภ.สามโคก แต่ปรากฏในช่วงเช้ามืดวันที่ 6 มีนาคม นายทวีศักดิ์แหกห้องขังก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวส่งขึ้นศาลจังหวัดปทุมธานีในช่วงเช้าวันเดียวกัน

"เบื้องต้นได้สเก็ตช์ภาพของนายทวีศักดิ์เพื่อให้ประชาชนที่พบเห็นแจ้งเบาะแสติดตามจับกุม ทั้งนี้ตำรวจจะเร่งติดตามผู้ต้องหารายนี้ พร้อมเดินทางตรวจค้นที่บ้านญาติและเพื่อนที่คิดว่าผู้ต้องหาอาจจะหลบซ่อนตัวอยู่" ร.ต.ท.นิยม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเชิญ น.ส.เติม ดาวเรือง อายุ 40 ปี น้าสาวของผู้ต้องหามาสอบสวนเพื่อหาเบาะแส เพราะก่อนหน้าที่ผู้ต้องหาจะหลบหนีมีน้าสาวและแม่ของผู้ต้องหามาเยี่ยมเป็นประจำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook