ยิงรองอธิการบดี ม.ทักษิณ เสียชีวิตคาร้านอาหาร

ยิงรองอธิการบดี ม.ทักษิณ เสียชีวิตคาร้านอาหาร

ยิงรองอธิการบดี ม.ทักษิณ เสียชีวิตคาร้านอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายบุกยิงรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา เสียชีวิตในร้านอาหาร เพื่อนร่วมโต๊ะชักปืนยิงสู้ กระสุนเจาะร่างมือปืน ก่อนเผ่นหนี ตำรวจตามรวบผู้ต้องสงสัย หลังโรงพยาบาลแจ้งมีชายถูกยิงมารักษาตัว เผยยังไม่ทราบสาเหตุการสังหาร

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 มีนาคม ร.ต.อ.อรุณ เต็มพร้อม ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา รับแจ้งมีการยิงกันที่ร้านอาหารสงขลาเจสตี้ บริเวณท่าเรือท่องเที่ยว ถนนปลายสนอ่อน เขตเทศบาลนครสงขลา มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จักรชัย โชติบุตร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป. พร้อมด้วยตำรวจสายตรวจและชุดกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบศพนายมนตรี สังข์มุสิกานนท์ อายุ 55 ปี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ สงขลา ถูกยิงเสียชีวิตที่โต๊ะอาหาร ข้งโต๊ะอาหารมีปลอกกระสุนหลายนัดกระจายเกลื่อน โดยมีภรรยานั่งกอดศพ พร้อมกับบุตรสาว

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า นายมนตรีมารับประทานอาหารในร้านอาหารสงขลาเจสตี้ พร้อมกับครอบครัว และเพื่อนๆ รวม 6 คน จังหวะนั้นมีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดหน้าร้าน แล้วเดินเข้ามายิงนายมนตรีขณะรับประทานอาหาร ด้วยอาวุธปืนพกสั้น กระสุนเข้าตามร่างกายหลายนัด ขณะเกิดเหตุพลเมืองดีที่รับประทานอาหารอยู่กับนายมนตรีได้ใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยปืนยิงสวนใส่คนร้าย ส่งผลให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน และพาร่างโชกเลือดขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจทราบว่าหนึ่งในคนร้ายเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชุมชนเมืองสงขลา จึงนำกำลังเข้าจับกุมไว้ได้ พบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้บาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลา ขณะที่คนร้ายอีกคน ซึ่งทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ตำรวจกำลังติดตามไล่ล่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนหาสาเหตุการสังหารนายมนตรีในครั้งนี้ ทั้งนี้ นายมนตรีเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญของ จ.สงขลา มีผลงานที่โดดเด่นคือ เป็นผู้ออกแบบพญานาคพ่นน้ำ ประติมากรรมที่เป็นสัญลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของหาดสมิหลาสงขลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook