สาวสวยหย่าผัว อุ้มลูกกลับบ้านนอก เมียพี่ชายต่อต้านแรง สวนกลับประโยคเดียวสงบปาก

สาวสวยหย่าผัว อุ้มลูกกลับบ้านนอก เมียพี่ชายต่อต้านแรง สวนกลับประโยคเดียวสงบปาก

สาวสวยหย่าผัว อุ้มลูกกลับบ้านนอก เมียพี่ชายต่อต้านแรง สวนกลับประโยคเดียวสงบปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวอุ้มลูกกลับบ้านพ่อแม่ หลังหย่าสามีหนุ่มเมือง ภรรยาพี่ชายเห็นแล้วไม่โอเค บ่นยับ สุดท้ายโดนสวนกลับประโยคเด็ด ยอมสงบปากสงบคำทันที

หญิงวัย 28 ปี ชาวเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ตัดสินใจอุ้มลูกชายกลับบ้านเกิด ไปอาศัยอยู่กับครอบครัว หลังจากชีวิตแต่งงานล้มเหลว อย่างไรก็ตาม กลับต้องเผชิญกับการต่อต้านจากพี่สะใภ้ โดยบอกว่าการกระทำของเธอทำให้ครอบครัวลำบาก

ทั้งนี้ แต่เดิมครอบครัวของเธอในพื้นที่ชนบท พ่อแม่มีลูกหลายคนจึงมีชีวิตที่ค่อนข้างลำบาก แม้ว่าจะทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงชีพมานานหลายปี แต่ก็ยังไม่สามารถหลุดพ้นไปจาความยากจนได้ เธอที่เป็นลูกสาวซึ่งเกิดในปี 1995 จึงไม่ได้รับการศึกษาที่ดีนัก เช่นเดียวกับคนหนุ่มสาวคนอื่นๆ ในพื้นที่ชนบทที่ยากจน เธอจึงเลือกที่จะเดินทางเข้าไปใช้ชีวิตในเมือง เพื่อหาโอกาสในการทำงาน และลดแรงกดดันทางการเงินต่อครอบครัวของเธอ

โชคดีที่หลังจากออกไปทำงานเธอก็ได้พบกับชายคนรัก ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตเป็นครอบครัวเดียวกันอย่างรวดเร็ว ในสายตาของคนในชนบทที่ยากจน เธอเป็นผู้โชคดีที่รอดพ้นจากความยากจน การแต่งงานของเธอจึงกลายเป็นหัวข้อพูดคุยของทุกคนในย่านนั้น แต่สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็คือ จู่ๆ วันหนึ่งเธอก็กลับมาที่หมู่บ้าน พร้อมกับเด็กน้อยในอ้อมแขน ปรากฎว่าเธอหย่าร้างแล้ว จึงตัดสินใจพาลูกกลับมาบ้านพ่อแม่ ทำให้ชาวบ้านหลายคนรู้สึกเสียใจกับหญิงสาวคนนี้

ครอบครัวก็คอยถามเธอทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะพี่สะใภ้ที่สนใจรายละเอียดการหย่าร้างของพี่สามีเป็นอย่างมาก หลังจากการซักถามมากมาย ในที่สุดก็ได้ทราบว่าไม่ได้รับทรัพย์สินใดๆ หลังจากการหย่าร้าง และไม่มีแม้แต่ที่อยู่อาศัยกับลูกด้วยซ้ำ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องกลับมาอยู่บ้านพ่อแม่อย่างถาวร หลังจากได้ฟังพี่สะใภ้ก็รู้สึกไม่พอใจมากๆ บ่นไม่หยุดว่า "ตอนนี้เราจะทำอะไรได้ ใครจะไปคิดว่าจะกล้าหย่า แต่งงานแล้วหย่ากันแบบนี้เมื่อไหร่จะได้แต่งงานใหม่ แล้วเอาเด็กคนนี้กลับมาด้วย จะทำอะไรต่อไป?"

เธอสัมผัสได้ถึงความไม่พอใจของพี่สะใภ้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม เธอตัดสินใจที่จะไม่ใส่ใจ และตอบกลับเพียงว่า "ถ้าคุณไม่สบาย คุณสามารถกลับไปอยู่บ้านพ่อแม่ของคุณได้เหมือนกัน"

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ได้รับความสนใจจากชุมชนออนไลน์เป็นอย่างมาก และความคิดเห็นที่แบ่งออกเป็นสองฝ่าย บางคนอยู่ทีมพี่สาวสามี ในขณะที่บางคนอยู่ทีมน้องสะใภ้

“อายุ 28 ปี มีลูก 1 คน และงานที่ไม่มั่นคง การใช้ชีวิตจะกลายเป็นเรื่องยากมากสำหรับผู้หญิงคนนี้”

“คงเป็นเรื่องยากมากที่คนจากบ้านไปไกล จะตัดสินใจกลับไปหาครอบครัวเพื่อใช้ชีวิตต่อไปแบบนั้น แล้วถ้าสมาชิกในครอบครัวไม่ช่วยเหลือกัน ก็จะมีแต่คำพูดที่รุนแรงแบบนี้แหละ”

“หลายความคิดเห็นไร้สาระมาก คิดแบบนั้นจริงหรือ ที่หลังจากแต่งงานแล้ว ครอบครัวของฉันก็ไม่ใช่ครอบครัวของฉันอีกต่อไป”

“ฉันเกลียดคนแบบนั้นที่สุด หลังจากตัวเองหย่าร้างแล้ว ก็ยังอยากนำโชคร้ายนั้นมาสู่บ้านตัวเองด้วย ในหมู่บ้านของฉันก็มีคนแบบนั้นเช่นกัน ซึ่งต่อมากลายเป็นว่าเธอกลับมาเพื่อทำลายการแต่งงานของพี่น้องตัวเอง”

“หลายคอมเมนต์ด่าน้องสะใภ้ แต่คำถามคือมีใครอยากให้พี่สามีที่หย่าร้างกลับมาพร้อมลูก มาอาศัยอยู่ด้วยกันไหม? อย่าพูดถึงคนอื่นโดยไม่คิดถึงตัวเอง”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สาวสวยหย่าผัว อุ้มลูกกลับบ้านนอก เมียพี่ชายต่อต้านแรง สวนกลับประโยคเดียวสงบปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook