ใจสลายไม่เหลือดี สาวดูแลสามีป่วยโรคร้าย ช็อกได้ยินนินทากับเพื่อน แค่ 4 คำชีวิตคู่พังทลาย

ใจสลายไม่เหลือดี สาวดูแลสามีป่วยโรคร้าย ช็อกได้ยินนินทากับเพื่อน แค่ 4 คำชีวิตคู่พังทลาย

ใจสลายไม่เหลือดี สาวดูแลสามีป่วยโรคร้าย ช็อกได้ยินนินทากับเพื่อน แค่ 4 คำชีวิตคู่พังทลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวใจของผู้หญิงคนหนึ่งพังทลายลง และชีวิตต้องพลิกผัน หลังจากบังเอิญได้ยินคำพูดเพียง 4 คำ ที่สามีพูดกับเพื่อนสนิทลับหลัง ทำให้ต้องกลับมาตั้งคำถามกับการแต่งงานของทั้งคู่

เมื่อคุณแต่งงาน มันควรจะเป็นคนที่คุณต้องการใช้ชีวิตที่เหลือด้วยและสามารถมองเห็นว่าตัวเองกำลังสร้างชีวิตด้วย และในขณะที่ผู้หญิงคนหนึ่งเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่เธอได้รับเมื่อเธอผูกปมกับสามีเมื่อสี่ปีที่แล้ว การยอมรับสี่คำที่น่าตกใจของเขาก็ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป

สำนักข่าว The Mirror รายงานเรื่องราวของหญิงนิรนามรายหนึ่ง ที่ออกมาเขียนเล่าเรื่องราวชีวิตู่สุดผลิกผัน โดยบอกว่าเธอแต่งงานกับสามีหนึ่งปีก่อนที่จะเกิดการระบาดของโควิด-19 และทั้งคู่อยู่ด้วยกันมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ซึ่งในระหว่างนั้นเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว เธอต้องเข้มแข็งเพื่อจะได้ช่วยเหลือเขาให้ดีที่สุด แม้จะต้องเผชิญปัญหาทางการเงิน และปัญหาสุขภาพจิต จนสามียังบอกว่า "ภูมิใจ" ที่พวกเขาสามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่เข้ามาเหมือนพายุ แทนที่จะแตกสลาย กลับก้าวข้ามมาได้อย่างแข็งแกร่งกว่าที่เคย

หญิงสาวเล่ารายละเอียดเบื้องหลังความสัมพันธ์ของเธอว่า "ไม่กี่ปีที่แล้วเขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งซึ่งทำให้เขาเสียใจมาก ฉันได้ผ่านความทุกข์โศกทั้งหมดมาพร้อมกับเขา ฉันทำตามคำสาบายว่าจะช่วยเหลือเขามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นัดหมอ หาเวลาว่างจากงานเพื่อไปกับเขา และช่วยเหลือทางการเงินของเราทั้งคู่ ฉันพยายามทำให้ชีวิตของเขาสบายที่สุดเท่าที่จะทำได้ ในขณะที่เขาโศกเศร้าเพราะอาการป่วย

การแต่งงานของเราไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เขาได้รับการวินิจฉัย และจากนั้นเราก็จัดการกับปัญหาทางการเงิน ที่สำคัญ… เขายังเริ่มทนทุกข์ทรมานจากภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาสุขภาพที่ส่งผลต่อจิตใจหนักมาก ฉันพยายามอย่างเต็มที่ที่จะช่วยเยียวยาให้ใจเขาดีขึ้น ทั้งที่เรื่องนี้ก็ลำบากใจฉันเหมือนกัน แต่ฉันอยากเห็นเขามีความสุข ยิ้มแย้ม และพอใจกับชีวิตของเขา

หลังจากเรื่องเหล่านี้ผ่านไป เขาบอกว่าเราฝ่าฟันพายุที่คู่อื่นแต่งงานอื่นทำไม่ได้ เขาบอกฉันว่าเขาภูมิใจในตัวเราทั้งคู่ ฉันเองก็รู้สึกภูมิใจเช่นกัน เราเข้มแข็งและการแต่งงานของเราก็เข้มแข็งเช่นกัน เขามักจะบอกฉันตลอดเวลาว่าฉันเป็นสาวในฝันของเขา"

แต่สิ่งต่างๆ กลับเปลี่ยนไปอย่างกระทันหัน เมื่อเธอบังเอิญได้ยินสามีพูดคุยกับเพื่อนสนิท และพูดถึงเธอที่เป็นภรรยาของเขาว่า "not his dream girl" หรือก็คือเธอไม่ใช่สาวในฝันของเขา และเขาเชื่อว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่รักเขามากที่สุดเมื่อเทียบกับบรรดาแฟนเก่าของเขา

เรื่องดังกล่าวถูกโพสต์ผ่านฟอรัม Reddit ผู้หญิงยังอธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า เพื่อนสนิทของสามีเธอคนนี้ ไม่ใช่ผู้ชายที่โชคดีที่สุดในเรื่องความรัก ดังนั้นสามีของเธอจึงมักต้องปลอบเขาเมื่อความสัมพันธ์ของเขามีปัญหาหรือสิ้นสุดลง กระทั่งการพูดคุยครั้งนี้ที่ฝ่ายสามีของเธอเลือกที่จะสารภาพเกี่ยวกับการแต่งงานของเขาเองบ้าง

“ฉันได้ทำทุกอย่างเพื่อช่วยเขา ฉันผ่านจุดสูงและต่ำของเขามา ฉันได้เห็นทั้งดี แย่ และน่าเกลียด ฉันได้นัดหมายกับแพทย์ทุกคน และคอยถามคำถามว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้ฉันสามารถรักษาเขาไว้ในชีวิตนี้ได้นานขึ้น และสุดท้ายเขาก็พูดว่า 'เธอไม่ใช่สาวในฝันของฉัน และเธอก็ไม่ใช่คนที่รักฉันมากที่สุด'"

แม้ว่าเธอจะยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อเขา และทำทุกสิ่งที่เพื่อช่วยเขาผ่านพ้นมาก็ตาม แต่สามียังคงมีความคิดต่อเธอในรูปแบบนี้ ต่อให้เขาจะพูดจากใจจริง หรือพูดเพื่อปลอบโยนเพื่อนสนิท แต่คำพูดของเขาก็ทำให้เธอใจสลายไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook