ผวา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีดัง หนีออกจาก รพ. หวั่นเตรียมล้างแค้นผู้เกี่ยวข้อง

ผวา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีดัง หนีออกจาก รพ. หวั่นเตรียมล้างแค้นผู้เกี่ยวข้อง

ผวา "เสี่ยแป้ง นาโหนด" นักโทษคดีดัง หนีออกจาก รพ. หวั่นเตรียมล้างแค้นผู้เกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษในหลายคดีดัง หลบหนีขณะรักษาตัวที่ รพ. แหล่งข่าวเผยอาจตามล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดี จนทำให้ต้องโทษจำคุก

วันนี้ (22 ต.ค.) พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้รับรายงานด่วนว่ามีนักโทษชื่อดังต้องคดีร้ายแรงหลายคดีหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถติดตามตัวกลับมาได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เร่งเข้าตรวจสอบตั้งแต่รับแจ้ง โดยพบข้อมูลว่านักโทษรายนี้ คือ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี เป็นนักโทษคดีดังหลายคดี โดยเฉพาะการปล้นตำรวจ สืบสวนภาค 8 ยิงต่อสู้และชิงตัวผู้ต้องหา

โดยคดีนี้ศาลพัทลุงได้ตัดสินเป็นคดีแดงที่ อ.1861/2565 จำคุก 20 ปี 6 เดือน เริ่มจองจำตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 อยู่ที่เรือนจำความมั่นคงสูง เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

โดยเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัวมาทำการรักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ แต่หลังจากที่ส่งตัวมาถึงนั้นพบว่าแพทย์ได้ทำการเลื่อนนัด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวกลับ

แต่นายเชาวลิตเกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ตึก 298/2 อายุรกรรม ชั้น 6 ที่ขาทั้งสองข้างมีตรวนเหล็กพันธนาการ และเมื่อรักษาตัวบนหอผู้ป่วยเจ้าหน้าที่ยังมีโซ่ล่ามพันธนาการกับเตียงอีกชั้น โดยแพทย์จะให้ออกจาก รพ. ในวันนี้ เวลา 08.30 น. แต่ปรากฏว่าหลังเที่ยงคืน นายเชาลิต หรือ เสี่ยแป้ง ได้หลบหนีจากเครื่องพันธนาการ

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบว่า นายเชาวลิต อยู่ในระหว่างการคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จำนวน 2 คน โดยเมื่อทั้งสองคนมายังเตียงที่คุมตัวนักโทษรายนี้ปรากฏว่าเหลือแค่โซ่สำหรับพันธนาการยึดตรวนข้อเท้า ส่วนนายเชาวลิตนักโทษ ได้หลบหนีไปพร้อมตรวน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ไขกุญแจเดินออกมาจากหอผู้ป่วยลงลิฟท์จากชั้น 6 ลงไปชั้นล่างแบบลอยนวล 

ประวัติ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด

ส่วนประวัติทางคดีของ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นอกจากคดีที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุงที่ถูกจำคุก 20 ปี 6 เดือน คดีนี้ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ร่วมกับพวกได้เข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด

และยังมีคดีเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิตและร่างกาย ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม เป็นยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ตามคดีอาญาดำที่ อ.175/2565 อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

นอกจากนั้น ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่น คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่น คดีการลอบฆ่าอดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช นอกจากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่าเจ้าหน้าที่ ปปง.ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของนายเชาวลิต ที่ จ.สงขลา ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาวมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท

หลังจากมีการเตรียมเงินไว้เป็นทุนที่นายเชาวลิตกำลังเคลื่อนไหวลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง โดยระหว่างเคลื่อนไหวหาเสียง นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ใช้รถเบนซ์กันกระสุนเป็นพาหนะ แต่ต้องคดีร้ายแรงก่อนหลายคดีจึงต้องมาวิ่งเต้นคดีแทน

ขณะเดียวกันแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่าการหลบหนีของ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ได้เตรียมการล่วงหน้าหลายวันแล้ว โดยคาดว่าน่าจะออกมาล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดีอย่างน้อย 2 คน ที่เชื่อว่าเป็นเหตุให้นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง แพ้คดีจนต้องโทษจำคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook