เจ้าสาวเลือดขึ้นหน้า มนุษย์ป้าล็อกคอขโมยอั่งเปา แขกฝั่งเจ้าบ่าวแก้ตัวแทน ฟังแล้วยิ่งเคือง

เจ้าสาวเลือดขึ้นหน้า มนุษย์ป้าล็อกคอขโมยอั่งเปา แขกฝั่งเจ้าบ่าวแก้ตัวแทน ฟังแล้วยิ่งเคือง

เจ้าสาวเลือดขึ้นหน้า มนุษย์ป้าล็อกคอขโมยอั่งเปา แขกฝั่งเจ้าบ่าวแก้ตัวแทน ฟังแล้วยิ่งเคือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่า เจ้าสาวเกือบขิต โดนล็อกคอฉกอั่งเปา หายใจไม่ออกหน้าแดงเถือก เจ้าบ่าวปกป้องเมียไม่ได้ อ้าง "ป้าเขาแก่กว่า" เจ้าสาวเกือบขิต หายใจไม่ออกหน้าแดงเถือก แขกฝั่งเจ้าบ่าวแก้ตัวแทนแต่หลายคนฟังแล้วเอื่อม ใช้คำว่า "ประเพณี" อีกแล้ว!

ประเพณีการแต่งงานในหลายพื้นที่ของประเทศจีน มักเกี่ยวข้องกับญาติและเพื่อนของเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ที่จัดเกมขึ้นมาเพื่อสร้างบรรยากาศและทำให้งานแต่งงานน่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น ในบางสถานที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวจะมอบอั่งเปาให้กับญาติและเพื่อนฝูง เพื่อความโชคดีและกระจายความสุข เหมือนเช่นการที่เจ้าสาวโยนดอกไม้ และผู้รับสามารถแบ่งปันความสุขที่ส่งต่อไป จนเชื่อว่าจะกลายเป็นคนต่อไปที่ได้แต่งงาน

อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่กิจกรรมเหล่านี้ได้ถูกนำมาเล่นจนเกินขอบเขต เปลี่ยนไปเป็นความหยาบคายจนกลายเป็นความกลัวของทั้งสองครอบครัวเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ล่าสุดในงานแต่งงานที่มณฑลเหอเป่ย หลังจากพิธีเสร็จสิ้นตามประเพณีท้องถิ่น เจ้าสาวและเจ้าบ่าวเริ่มแจกอั่งเปาให้ญาติและเพื่อนๆ ซึ่งพวกเขาสามารถมอบให้ใครก็ได้ที่ต้องการรับ เพียงแค่ยื่นมือออกไปรับก็ได้ซองแดงกลับมาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ได้เกิดสิ่งที่เจ้าบ่าวไม่คาดคิดก็ขึ้น เมื่อภรรยาของเขาถูกรังแกระหว่างแจกอั่งเปา จู่ๆ ป้าคนหนึ่งก็ปรี่เข้ามาคว้าคอเจ้าสาวล็อกไว้แน่น และคว้าซองอั่งเปาจากมือของเธอไป คว้าซองจดหมายจากมือเจ้าสาวไป เจ้าสาวถูกป้าคนนั้นลากไปสองสามก้าวก่อนที่จะหยุด แต่คอของเธอยังคงถูกท่อนแขนของอีกฝ่ายบีบเอาไว้แน่น

ทุกคนรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติจึงรีบมาหยุดสถานการณ์ ร้องขอให้มนุษย์ป้าคนนี้ปล่อยเจ้าสาวทันที ตอนนี้เจ้าสาวถูกตรึงที่คอเป็นเวลานานจนใบหน้าของเธอเปลี่ยนเป็นสีแดง ด้วยความช่วยเหลือจากบางคน เจ้าสาวจึงรอดพ้นจากเงื้อมมือของป้ามาได้ และแน่นอนว่าเธออดไม่ได้ที่จะโกรธ เมื่อในวันพิเศษในชีวิตของเธอ กลับมีคนบุกมาล็อกคอปล้นซองแบบนี้ การกระทำที่เป็นทั้งการกลั่นแกล้งและข่มขู่อย่างแท้จริง

ทันทีที่หลุดจากเงื้อมมือของมนุษย์ป้า ซึ่งเป็นคนในท้องถิ่นเดียวกับบ้านเจ้าบ่าว เจ้าสาวก็พูดถามด้วยความโกรธว่า ต้องการทำอะไรกันแน่? เพราะเธอไม่คิดว่าคนมีอายุจะทำแบบนั้น เพียงเพราะต้องการซองอั่งเปา อย่างไรก็ตาม ก่อนที่เจ้าสาวจะพูดคุยกับคู่กรณีรู้เรื่อง เธอกลับถูกผู้ชายหลายคนผลักเข้าไปด้านในงาน และพูดขณะที่ผลักให้เธอเดินไปว่า "นี่เป็นประเพณีท้องถิ่น อย่าโกรธเลย "

เจ้าสาวไม่เข้าใจเหตุผลนี้ แต่เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญเธอจึงไม่สร้างปัญหากับญาติสามี อีกทั้งยังทำให้ชาวบ้านหัวเราะจนอับอาย เจ้าสาวจึงตัดสินใจไม่ออกไปทะเลาะกับป้าอีกต่อไป เจ้าบ่าวเองก็โกรธแทนภรรยาของเขาเช่นกัน แต่เนื่องจากป้าของเขาอายุมากกว่า เขาจึงต้องปล่อยให้พ่อแม่พูด แต่สิ่งหนึ่งที่รู้แน่นอนตั้งแต่ตอนนี้คือ ป้าจะไม่เป็นฝ่ายขอโทษเจ้าสาว

ทันทีที่ภาพเหตุการณ์ล็อกคอเจ้าสาวถูกแชร์ทางออนไลน์ งานแต่งงานครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนออนไลน์ การให้อั่งเปาและการแย่งชิงอั่งเปาเป็นแนวคิดที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเปลี่ยนธรรมชาติของประเพณีที่ดีงามไปจนสิ้น

“ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ประเพณี แต่อยู่ที่คนที่จงใจบิดเบือนมัน ฉันไม่เข้าใจว่าป้าคิดยังไงถึงทำตัวไม่สุภาพได้ขนาดนี้ในวันสำคัญของคนอื่น”

“เป็นการยากที่จะตำหนิครอบครัวของเจ้าบ่าว เพราะถ้าพวกเขารู้ว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น พวกเขาก็คงจะหยุดเรื่องนี้เร็วกว่านี้ พวกเขาคงกังวลที่จะมีปัญหากับเพื่อนบ้านด้วย”

“เมื่อได้เห็นฉากนี้ก็ไม่น่าแปลกใจเลย ว่าทำไมเด็กผู้หญิงในชนบทถึงไม่อยากแต่งงานกันมากขึ้นเรื่อยๆ และเด็กผู้หญิงก็ไม่อยากเป็นเพื่อนเจ้าสาวมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะกลัวประเพณีที่บิดเบี้ยวนี้”

“ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมบางคนถึงทำสิ่งเหล่านี้ แล้วใช้คำว่าธรรมเนียมเป็นข้อแก้ตัว”

นอกจากนี้ หลายคนอดไม่ได้ที่จะพูดคุยถึงพฤติกรรมของเจ้าบ่าว เพราะเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ที่เจ้าบ่าวจะปล่อยให้สิ่งนี้เกิดขึ้นกับเจ้าสาว งานแต่งที่จัดขึ้นในบ้านของเจ้าบ่าว ดังนั้นเขาต้องควบคุมทุกอย่าง แทนที่จะปล่อยให้ภรรยาถูกรัดคอในวันแต่งงาน อย่างไรก็ตาม หลายคนแสดงความเห็นอกเห็นใจ และคิดว่าเจ้าบ่าวประพฤติเช่นนั้นก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ท้ายที่สุดแล้วมันเป็น "ประเพณีท้องถิ่น" และตัวเขาเองไม่มีทางที่จะเปลี่ยนแปลงมันได้

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เจ้าสาวเลือดขึ้นหน้า มนุษย์ป้าล็อกคอขโมยอั่งเปา แขกฝั่งเจ้าบ่าวแก้ตัวแทน ฟังแล้วยิ่งเคือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook