ประวัติ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักเลงสุดโหด สู่นักโทษคดียาวเป็นหางว่าว

ประวัติ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักเลงสุดโหด สู่นักโทษคดียาวเป็นหางว่าว

ประวัติ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักเลงสุดโหด สู่นักโทษคดียาวเป็นหางว่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักโทษในหลายคดีดัง หลบหนีออกจากการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ก็กลายเป็นข่าวใหญ่ที่คนในสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีการขุดคุ้ยวีรกรรมสุดโหดต่างๆ ของเสี่ยแป้งคนนี้ และพบว่าเขาคือนักเลงสุดโหดที่ต้องโทษหลายคดี โดยเฉพาะคดีปล้นตำรวจสืบสวนภาค 8 จนเกิดการยิงต่อสู้และชิงตัวผู้ต้องหา ซึ่งการหลบหนีในครั้งนี้ของเสี่ยแป้ง ก็ทำให้หลายคนคาดว่า เขาอาจจะต้องการตามล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว

Sanook เปิดประวัติ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักเลงสุดโหด นักโทษคดียาวเป็นหางว่าวคนนี้

“เสี่ยแป้ง นาโหนด” คือใคร

เสี่ยแป้ง นาโหนด” หรือเชาวลิต ทองด้วง คือนักโทษชายที่หนีออกจากการควบคุมตัว เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา อายุ 37 ปี เป็นชาวตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ประกอบอาชีพเปิดอู่ซ่อมรถอยู่ในพื้นที่ตำบลท่าแค และเป็นอู่ซ่อมรถชื่อดังที่คนพัทลุงรู้จักเป็นอย่างดี 

เสี่ยแป้งเป็นคนพูดเพราะ ไม่ก้าวร้าว แม้แต่กับลูกน้องก็พูดจาดีด้วยเสมอ แต่ลูกน้องส่วนใหญ่ของเขามักมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและอาวุธปืน 

เสี่ยแป้งมีประวัติลงเล่นการเมืองท้องถิ่น โดยเขาเคยลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง (ส.อบจ.) เมื่อปี พ.ศ.2562 แต่ไม่ได้รับเลือก นอกจากนี้ยังมีประวัติในทางนักเลงอีกด้วย

จากนักเลงโหด สู่นักโทษหลายคดี

นอกจากคดีที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ตัดสินจำคุกเสี่ยแป้ง เป็นเวลา 20 ปี 6 เดือน เนื่องจากเสี่ยแป้งกับพวกได้เข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติดแล้ว เขายังมีคดีที่เกี่ยวกับความผิดต่อชีวิตและร่างหาย ความผิดต่อเจ้าพนักงานยุติธรรม ยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ที่ยังอยู่ในระหว่างพิจารณคดี ไม่เพียงเท่านั้น เสี่ยแป้งยังมีคดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่น คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า รวมถึงคดีร่วมฆ่าอนันต์ คลังจันทร์ อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถือเป็นคดีความรุนแรงอีกทั้งหมด 11 คดี 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ปปง. ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของเสี่ยแป้ง ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาว มูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท เพื่อเเตรียมเงินไว้เป็นทุนสำหรับการลงสมัครเลือกตั้ง ส.อบจ. พัทลุง แต่โดนคดีร้ายแรงก่อน จึงต้องมาวิ่งเต้นคดีแทน

นักโทษหลบหนี

วันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวเสี่ยแป้งมาทำการรักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ แต่หลังจากที่ส่งตัวมาถึงก็พบว่าแพทย์ได้ทำการเลื่อนนัด เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวกลับ ระหว่างนั้นเสี่ยแป้งเกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวก่อน โดยขาทั้งสองข้างมีตรวนเหล็กพันธนาการไว้ แต่ปรากฏว่าหลังเที่ยงคืน เสี่ยแป้งได้ทำการหลบหนีไป 

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็พบว่าเสี่ยแป้งได้เดินออกจากหอผู้ป่วย โดยลงลิฟท์ไปชั้นล่างแบบลอยนวล ขณะที่หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็ไม่ได้แจ้งตำรวจทันที แต่รอให้ล่วงเลยถึง 3 ชั่วโมงจึงเข้าแจ้ง 

แหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่าการหลบหนีของเสี่ยแป้งในครั้งนี้ ได้เตรียมการล่วงหน้ามาหลายวันแล้ว โดยคาดการณ์ว่าเขาน่าจะออกมาล้างแค้นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีอย่างน้อย 2 คน ที่เชื่อว่าเป็นเหตุให้เขาต้องแพ้คดี จนต้องโทษจำคุก

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ประวัติ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” นักเลงสุดโหด สู่นักโทษคดียาวเป็นหางว่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook