ด่วน! ศาลฎีกาแก้โทษ สั่งยกฟ้อง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ปล่อยตัวเย็นนี้เลย ติดคุกเกินเวลาแล้ว

ด่วน! ศาลฎีกาแก้โทษ สั่งยกฟ้อง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ปล่อยตัวเย็นนี้เลย ติดคุกเกินเวลาแล้ว

ด่วน! ศาลฎีกาแก้โทษ สั่งยกฟ้อง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ปล่อยตัวเย็นนี้เลย ติดคุกเกินเวลาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลฎีกา แก้โทษ สั่งยกฟ้อง “เบนซ์ เรซซิ่ง” สมคบค้ายาเสพติด ส่วนข้อหาฟอกเงิน ติดคุกเกินเวลาเตรียมปล่อยตัวเย็นนี้

วันนี้(24 ต.ค. 66) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดียาเสพติด หมายเลขดำ อย.2201/2560 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายอัครกิตติ์ หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” อายุ 36 ปี กับพวกอีก 2 คนคือ นายสรรเสริญ อายุ 41 ปี และ น.ส.อังสุพร อายุ 35 ปี เป็นจําเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน “ร่วมกันสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยบกับยาเสพติดฯ , ร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน”

ในชั้นสอบสวนและชั้นพิจารณาจำเลยที่ 1 ให้การปฏิเสธ ส่วนจำเลยที่ 2-3 ให้การรับสารภาพในความผิดฐานฟอกเงินเท่านั้น ซึ่งคดีนี้ศาลอาญาพิพากษาเมื่อวันที่ 7 ก.ย.2561 ให้จำคุก นายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 8 ปี ฐานร่วมกันฟอกเงินและให้ยกฟ้องข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบกันค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ และ พ.ร.บ.มาตรการในการป้องกันและปรามยาเสพติดฯ ซึ่งคดีนี้ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์พยานหลักฐานพิพากษาแก้ให้เพิ่มโทษ นายอัครกิตติ์ จำเลยที่ 1 มีความผิดฐานสนับสนุนช่วยเหลือ หรือสมคบค้ายาเสพติด และฐานฟอกเงินจำคุกรวม 36 ปี 8 เดือน ปรับ 3,333,333.33 บาท ส่วนจำเลยที่ 2-3 ปี เหลือจำคุก คนละ 22 ปี 6 เดือนปรับคนละ 4 แสนบาท

โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.20 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพนำตัวนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง มาขึ้นศาลโดยมีเแม่และญาติรวมถึงเพื่อนๆเดินทางมาร่วมให้กําลังใจเต็มห้องพิพากษา ซึ่งบรรยากาศที่ภายในห้องเบนซ์มีสีหน้าที่เคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด สวมชุดนักโทษ ตัดผมสั้น และมีเครื่องพันธนาการ

กระทั่งล่าสุดศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องนายอัครกิตติ์ หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ในข้อหา “ร่วมกันสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยบกับยาเสพติดฯ” เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ส่วนความผิดคดีฟอกเงิน ในชั้นอุทธรณ์เหลือจำคุกครบ 3 ปี 4 เดือน ซึ่งจําเลยอยู่ในเรือนจำเกินกําหนดรับโทษแล้ว จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำได้ในช่วงเย็นวันนี้

โดยหลังจากศาลพิพากษายกฟ้องเบนซ์ถึงกับหลั่งนํ้าตาออกมาด้วยความดีใจ เบื้องต้นแม่ของเบนซ์ เปิดเผยว่ารู้สึกดีใจกับคําตัดสิน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอหมายปล่อยตัวจากศาลส่งไปยังเรือนจําเพื่อปล่อยตัว คาดจะปล่อยในช่วงเวลาประมาณ 5-6 โมงเย็น โดยตนเองพร้อมกับเพื่อนๆ ของลูกและน้องเรซซิ่ง จะเดินทางไปรอรับตัวเบนซ์ ที่เรือนจํากลางคลองเปรม

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ด่วน! ศาลฎีกาแก้โทษ สั่งยกฟ้อง "เบนซ์ เรซซิ่ง" ปล่อยตัวเย็นนี้เลย ติดคุกเกินเวลาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook