เมียโกรธจนขอหย่า ผัวหมดตัวเพราะซื้อกาต้มน้ำ แต่ผู้รู้รีบเตือน "อย่าหย่า" ขายได้กำไร 5 เท่า

เมียโกรธจนขอหย่า ผัวหมดตัวเพราะซื้อกาต้มน้ำ แต่ผู้รู้รีบเตือน "อย่าหย่า" ขายได้กำไร 5 เท่า

เมียโกรธจนขอหย่า ผัวหมดตัวเพราะซื้อกาต้มน้ำ แต่ผู้รู้รีบเตือน "อย่าหย่า" ขายได้กำไร 5 เท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียโกรธจนขอหย่า สามีทุ่มเงิน 3 ล้าน ซื้อกาน้ำร้อนใบเล็กๆ แต่ผู้เชี่ยวชาญเห็นแล้วรีบเตือน หย่าแล้วจะเสียใจ!

โบราณวัตถุไม่เพียงแต่มีคุณค่าทางวัตถุเท่านั้น แต่ยังมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ใครจะกล้าหาญพอทุ่มทรัพย์สินทั้งหมดที่มี เพื่อซื้อวัตถุโบราณที่อาจไม่ใช่ของแท้? ล่าสุดมีชายจีนคนหนึ่งที่กล้าทำบบนั้นจริงๆ ทำให้ภรรยาของเขาโกรธมากจนขอหย่า

ชายนามสกุลโจว ปรากฏตัวในรายการ "ประเมินโบราณวัตถุ" ที่ผลิตโดยสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV) เล่าว่าเขามีความหลงใหลในของเก่ามาก และหวังเพียงว่าจะได้พบกับสิ่งของที่มีคุณค่าอย่างยิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากเดินเตร็ดเตร่ในตลาดของเก่ามาหลายปี เขาก็ยังคงไม่สามารถทำกำไรใดๆ ได้เลย ในทางกลับกันเขาสูญเสียเงินไปมากกว่า 100,000 หยวน (มากกว่า 5 แสนบาท)

เมื่อเห็นนายโจวหลงไหลของเก่าจนเสียเงินทองเช่นนั้น ภรรยาของเขาก็ทั้งโกรธและหงุดหงิด ทั้งคู่โต้เถียงกันหลายครั้งเกี่ยวกับปัญหานี้ ความตึงเครียดยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สุดท้ายด้วยคำแนะนำของคนรอบข้าง เขาจึงต้องตัดใจเลิกซื้อขายของเก่า และหางานที่มั่นคงกว่านี้ เพื่อจะได้มีเงินเพียงพอสำหรับเลี้ยงดูครอบครัว

ไม่กี่ปีต่อมา ความเป็นอยู่ของครอบครัวก็ค่อยๆ ดีขึ้น และนายโจวเริ่มก็มีเงินเก็บเล็กน้อย บางครั้งภรรยายังเห็นเขาแวะเวียนไปเดินตามตลาดของเก่า แต่เมื่อพบว่าไม่ได้ซื้ออะไรเลยสักชิ้น เธอจึงค่อยสบายใจขึ้น จนกระทั่งวันหนึ่งบังเอิญเจอ "กาต้มน้ำ" แต่แค่ดูก็รู้เลยว่าพ่อค้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านของเก่าแน่นอน ไม่ได้ทำการขายอย่างดุดันหรือเล่นแง่ เหมือนแค่อยากจะขายกาต้มน้ำใบนี้เท่านั้น สิ่งนี้ดึงดูดความสนใจของนายโจวทันที

เมื่อพ่อค้าดึงกาต้มน้ำออกมาให้เห็นชัดๆ นายโจวก็รู้สึกประหลาด เพราะมันดูสวยงามและซับซ้อนมาก ไม่ใช่ของธรรมดาแน่ๆ เขามั่นใจว่าของชิ้นนี้จะมีมูลค่ามหาศาล จึงอยากซื้อมันมาสะสมไว้จริงๆ แต่กลับต้องช็อกเมื่อรู้ว่าพ่อค้าที่ดูไม่ประสีประสา กลับขายกาต้มน้ำในราคาสูงถึง 600,000 หยวน (มากกว่า 3 ล้านบาท) โดยไม่มีการต่อรองหรือลดราคาใดๆ หลังจากการเจรจาและการพิจารณาอยู่ระยะหนึ่ง สุดท้ายนายโจวก็เสี่ยงชีวิตใช้เงินเก็บทั้งหมดเพื่อซื้อกาต้มน้ำนี้มา

แน่นอนว่าเมื่อภรรยารู้เรื่องก็โกรธมาก ทั้งคู่ทะเลาะกันใหญ่โต ในขณะที่สามีเชื่อมั่นว่านี่เป็นโอกาสที่จะร่ำรวย กาต้มน้ำจะขายได้เงินมหาศาล ภรรยากลับไม่เชื่อสายตาสามี คิดว่าเขาถูกหลอก เธอจึงไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้เมื่อรู้ว่าสามีใช้ทรัพย์สินทั้งหมดที่มี เพื่อแลกกับกาต้มน้ำใบเล็กๆ ใบเดียว หลังจากนั้นเธอก็แนะนำให้นำกาต้มน้ำนี้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญประเมิน พร้อมยืนยันกับคนรอบข้างอย่างหนักแน่นว่า หากกาต้มน้ำใบนี้เป็นของปลอมเธอจะหย่าร้างทันที

เมื่อคู่รักคู่นี้ปรากฏตัวในรายการและเล่าเรื่องราวของพวกเขาจนจบ ผู้เชี่ยวชาญก็ประหลาดใจมาก แนะนำให้ภรรยาคิดใหม่ อย่าทำให้ครอบครัวแตกสลายเพราะกาต้มน้ำ แต่เธอยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนใจ เมื่อเห็นความตั้งมั่นของผู้หญิงคนนี้ผู้เชี่ยวชาญก็ได้แต่ส่ายหัวและเริ่มดำเนินการประเมิน หลังจากพิจารณาอยู่พักหนึ่งก็หันไปถามภรรยาอีกครั้งว่า "คุณต้องการหย่าจริงๆ หรือไม่" ภรรยายืนยันอย่างแน่วแน่ว่าเธอจะหย่า เพราะไม่สามารถยอมรับการใช้ชีวิตร่วมกับสามีที่ไร้ความคิดและขาดความรับผิดชอบได้

ในเวลานี้ผู้เชี่ยวชาญยิ้มแล้วบอกภรรยาว่า "อย่าหย่า" เพราะกาต้มน้ำที่นายโจวซื้อมานั้นเป็นของจริง เป็นแจกันหยกจากสมัยจักรพรรดิเฉียนหลง สร้างขึ้นอย่างวิจิตรบรรจงและได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี จากการประเมินมูลค่าตลาดในปัจจุบัน สามารถขายได้ในราคา 3 ล้านหยวน (มากกว่า 14.8 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าจำนวนเงินที่นายโจวใช้ไปถึง 5 เท่า

เมื่อได้ยินคำพูดจากผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้ นายโจวและภรรยาก็เมีสีหน้าประหลาดใจ และปลี่ยนไปสู่ความสุข ในท้ายที่สุดไม่เพียงแต่พวกเขาไม่ต้องหย่าร้างกันเท่านั้น แต่ยังได้รับโชคลาภจากการตัดสินใจที่ถูกกล่าวหาว่าประมาทเลินเล่ออีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เมียโกรธจนขอหย่า ผัวหมดตัวเพราะซื้อกาต้มน้ำ แต่ผู้รู้รีบเตือน "อย่าหย่า" ขายได้กำไร 5 เท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook