ไหวพริบแม่ค้างานวัด ช่วยเด็ก 8 ขวบ ถูกลักพาตัวเร่ขอทาน สืบประวัติไม่ใช่เคสแรก

ไหวพริบแม่ค้างานวัด ช่วยเด็ก 8 ขวบ ถูกลักพาตัวเร่ขอทาน สืบประวัติไม่ใช่เคสแรก

ไหวพริบแม่ค้างานวัด ช่วยเด็ก 8 ขวบ ถูกลักพาตัวเร่ขอทาน สืบประวัติไม่ใช่เคสแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไหวพริบแม่ค้างานวัด ช่วยเด็ก 8 ขวบ ถูกลักพาตัวเร่ขอทาน สืบประวัติไม่ใช่เคสแรก มีการทำร้ายร่างกาย บังคับเด็กเรียกพ่อ

จากกรณี น้องแบงค์ เด็กชายวัย 8 ขวบ หายตัวไปจากโรงเจท่งเสียงปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ขณะที่ยายพาไปรับข้าวสารแจก ที่งานทิ้งกระจาดประจำปี ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2566 โดยมีชายต้องสงสัย ชื่อนายแก้ว อายุประมาณ 58-59 ปี ลักพาตัวไป และพบว่านายแก้วมีประวัติเคยลักพาตัวเด็กชายอายุ 9 ขวบ พาไปเร่ร่อนเป็นขอทาน เมื่อปี 2559 จึงเชื่อว่าน้องแบงค์น่าจะถูกลักพาตัวไปขอทานเหมือนเคสก่อนหน้า

ช่วงเช้าวันที่ 23 ตุลาคม พลเมืองดีแจ้งเบาะแสว่า พบเด็กชายมากับชายที่มีลักษณะคล้ายคนเร่ร่อน เข้ามานั่งหน้าร้านสะดวกซื้อที่การเคหะบางนา กม.4 โดยกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อจับภาพไว้ได้ ขณะที่น้องแบงค์ กับนายแก้ว นั่งอยู่หน้าร้าน พูดคุยกันสักพัก ก่อนที่นายแก้วจะควักเหรียญออกมานับ และยื่นให้เด็กไปซื้อของ จากนั้นนายแก้วเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่ทั้งคู่จะเดินออกจากบริเวณนั้นไป

ช่วงเย็นวันที่ 23 ตุลาคม มูลนิธิกระจกเงาแจ้งข่าวดีว่า พบตัวน้องแบงค์แล้ว โดยพลเมืองดี คือ คุณพัชราภรณ์ รอมาลี หรือ คุณกิ๊ฟ แม่ค้าที่ขายของอยู่ภายในงานประจำปีวัดบางพลีใหญ่ใน พบเห็นน้องแบงค์มากับชายต้องสงสัย เดินเร่ขอทานอยู่ภายในงาน  

คุณพัชราภรณ์ และ อปพร. พลเมืองดี

คุณพัชราภรณ์จำหน้าตาน้องแบงค์ได้ เนื่องจากเพิ่งจะเห็นประกาศตามหาเด็กหาย จึงรีบเข้าไปดึงตัวน้องแบงค์ออกมาจากคนร้าย เด็กพูดว่ามากับพ่อ คุณพัชราภรณ์ไม่ปักใจเชื่อตอนนั้นคนร้ายเดินอยู่อีกฝั่งของตลาด เธอจึงบอกเด็กว่าจะพาไปหา อปพร. และบอกน้องว่าจะช่วยให้กลับบ้านไปหายาย ทำให้น้องแบงค์ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัยแล้ว ส่วนคนร้ายหลบหนีไป

ต่อมาไม่นานหลังจากนั้น ก็ถูกตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) จับตัวได้ สอบสวนพบว่านายแก้ว คนร้าย จะออกอุบายล่อลวงเด็ก ว่าจะพาไปเที่ยว ไปซื้อขนม บังคับให้เด็กเรียกว่าพ่อเพื่อให้คนอื่นไม่สงสัย หากเด็กไม่ยอมเรียกก็จะหยิกตัวเด็ก หลังจับกุมตัวคนร้าย ตำรวจทำการแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์ รวมทั้งยังสืบสวนต่อหากเข้าข่ายการค้ามนุษย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook