ประวัติ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถคนดัง อดีตสามีนางเอก ไทม์ไลน์ชีวิตพลิกผันถึงขั้นติดคุก

ประวัติ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถคนดัง อดีตสามีนางเอก ไทม์ไลน์ชีวิตพลิกผันถึงขั้นติดคุก

ประวัติ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถคนดัง อดีตสามีนางเอก ไทม์ไลน์ชีวิตพลิกผันถึงขั้นติดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประวัติ เบนซ์ เรซซิ่ง จากนักแข่งรถคนดัง แต่งงานกับนางเอก ชีวิตพลิกผันถึงขั้นติดคุกนานหลายปี ล่าสุดได้รับอิสรภาพแล้ว

เบนซ์ เรซซิ่ง มีชื่อจริงว่า อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช เกิดวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2530 ปัจจุบันอายุ 36 ปี จบการศึกษาจากโรงเรียนเซนต์จอห์น เทคโนโลยี โดยที่บ้านเป็นเจ้าของธุรกิจให้บริการจำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักยานยนต์บิ๊กไบค์ (Bigbike) AREA 51ซึ่ง ตั้งอยู่ในซอยอินทามาระ มีความสามารถในการแข่งขันบิ๊กไบค์ทั้งแบบ Drag และ Circuit จนได้รางวัลมาการันตีความสามารถมากมาย

เบนซ์ เรซซิ่ง เคยแต่งงานกับนางเอกสาว แพท ณปภา ทั้งคู่รู้จักกันมากว่า 10 ปี ก่อนที่จะมีโอกาสสานสัมพันธ์และคบหาดูใจกัน โดย เบนซ์ ได้เซอร์ไพร์สคุกเข่าขอแต่งงานกลางสนามแข่งรถ และทั้งคู่ได้จัดงานแต่งงานเมื่อปี 2559 มีลูกชายด้วยกัน 1 คน คือ น้องเรซซิ่ง ก่อนที่แพทจะประกาศเลิกรากับเบนซ์ในปี 2561

ชีวิตพลิกผัน ถูกกล่าวหาเอี่ยวขบวนการค้ายาเสพติด

วันที่ 2 ก.พ. 2560 ตำรวจเปิดยุทธการ “ชัยยะ สยบไพรี 60/2” เข้าปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ รวม 40 จุด ทั้ง กทม. และต่างจังหวัด พร้อมกับเข้าตรวจค้นที่พักของ “เบนซ์ เรซซิ่ง” แต่ไม่พบตัว และตรวจค้นร้านแอเรีย 51 ร้านแต่งรถบิ๊กไบค์ ของเบนซ์ เรซซิ่ง ที่อยู่บริเวณชั้นล่างของอาคาร พร้อมยึดรถหรูลัมโบร์กินี ทะเบียน กจ 51 กรุงเทพมหานคร มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท, รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เคทีเอ็ม รุ่นซุปเปอร์ดุ๊ก, รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์บีเอ็มดับเบิลยู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน, อาวุธปืน 2 กระบอก ไปตรวจสอบ 

วันต่อมา “เบนซ์ เรซซิ่ง” พร้อมด้วยมารดา และทนายความ เข้าให้ปากคำเพื่อชี้แจงที่มาของทรัพย์สิน โดยยอมรับว่า รู้จักกับ นายณัฐพล หรือบอย นาคคำ เพราะชอบเรื่องการแต่งรถบิ๊กไบค์เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเบื้องหลังนายณัฐพล ทำธุรกิจอะไร แต่สามารถให้ยืมเงิน 6 ล้านบาท มาซื้อรถลัมโบร์กินี ตำรวจยังสงสัยว่า ได้มีการยืมกันจริงหรือไม่ หรือมีการชดใช้กันอย่างไร

ผลจากการตรวจสอบบัญชีเงินฝากธนาคารของเบนซ์ เรซซิ่ง พบว่า มีการทำธุรกรรมทางการเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเมื่อสอบถามแหล่งที่มา ไม่สามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้

ศาลตัดสินจำคุก 8 ปี คดีฟอกเงิน

วันที่ 7 ก.ย. 2561 ศาลอาญา มีคำพิพากษา ให้จำคุก “เบนซ์ เรซซิ่ง” เป็นเวลา 8 ปี ฐานร่วมกันฟอกเงิน (คดีเครือข่ายไซซานะ นักค้ายาเสพติด) และให้ยกฟ้องข้อหาสนับสนุน หรือช่วยเหลือ หรือสมคบกันค้ายาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ และ พ.ร.บ.มาตรการในการป้องกันและปรามยาเสพติด

โดย “เบนซ์ เรซซิ่ง” ได้ยื่นขอสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ พร้อมวางหลักทรัพย์ขอประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีวงเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัว โดยเบนซ์ เรซซิ่ง ต้องสวมกำไลอีเอ็ม (EM) ด้วย

ต่อมาปลายปี 2562 ศาลอนุญาตให้ปลดกำไลอีเอ็มได้ แต่ต้องรายงานตัวทุก 2 เดือนแทน ซึ่งเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2563 เป็นกำหนดนัดรายงานตัวต่อศาล แต่ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ไม่ได้มารายงานตัว โดยอ้างว่า จำวันผิด เป็นวันที่ 25 มิ.ย. 2563 

ขณะที่ช่วงรุ่งสางของวันที่ 25 มิ.ย. 63 ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้จับกุมกลุ่มรถจักรยานยนต์ ซึ่งมี เบนซ์ เรซซิ่ง รวมอยู่ด้วย ขณะขับขี่รถบริเวณโรงแรมรามาการ์เด้น ในช่องทางด่วนถนนวิภาวดี รังสิต โดยพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหา กระทำผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ ผิดพ.ร.บ.จราจรฯ ทำให้ศาลมีคำสั่ง เพิกถอนการประกันตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ต้องกลับเข้าเรือนจำ

ศาลตัดสินจำคุก 36 ปี คดีสมคบค้ายา

วันที่ 11 ก.พ. 2564 ศาลนัดฟังคำพิพากษา “เบนซ์ เรซซิ่ง” พร้อมจำเลยที่ 2 และ 3 โดยศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า จำเลยทั้งสามมีความผิด พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ และ พ.ร.บ. การฟอกเงิน การกระทำของ “เบนซ์ เรซซิ่ง” เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ฐานสนับสนุนและช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ก่อนหรือขณะกระทำความผิด ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต และปรับ 5,000,000 บาท ฐานสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน เพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกันจำคุก 5 ปี ทางนำสืบของจำเลยที่ 1 เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กระทงละหนึ่งในสาม คงรวมจำคุก มีกำหนด 36 ปี 8 เดือน และปรับ 3.33 ล้านบาท จำเลยขอฎีกา

ศาลฎีกายกฟ้อง ปล่อยตัวออกจากเรือนจำ

ล่าสุดวันที่ 24 ต.ค.2566 ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา เบนซ์ เรซซิ่ง, นายสรรเสริญ รสานนท์ หรือเน็ต  และ น.ส.อังสุพร อินา หรือ อุ้ม สองสามีภรรยา เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันสนับสนุน หรือช่วยเหลือหรือสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันฟอกเงิน

โดยศาลฎีกาพิพากษา "ยกฟ้อง" นายอัครกิตติ์ หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ในข้อหา “ร่วมกันสนับสนุนหรือช่วยเหลือหรือสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยบกับยาเสพติดฯ” เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ส่วนความผิดคดีฟอกเงิน ในชั้นอุทธรณ์เหลือจำคุกครบ 3 ปี 4 เดือน ซึ่งจําเลยอยู่ในเรือนจำเกินกําหนดรับโทษแล้ว จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวออกจากเรือนจำได้ในช่วงเย็นวันนี้ (24 ต.ค.66)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ประวัติ เบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถคนดัง อดีตสามีนางเอก ไทม์ไลน์ชีวิตพลิกผันถึงขั้นติดคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook