เพราะแม่พูดชุ่ยๆ ลูกฟังแล้วแอบไปแก้แค้นให้ ปีนแหลกรถ 7 คัน ต้องชดใช้ครึ่งล้าน!

เพราะแม่พูดชุ่ยๆ ลูกฟังแล้วแอบไปแก้แค้นให้ ปีนแหลกรถ 7 คัน ต้องชดใช้ครึ่งล้าน!

เพราะแม่พูดชุ่ยๆ ลูกฟังแล้วแอบไปแก้แค้นให้ ปีนแหลกรถ 7 คัน ต้องชดใช้ครึ่งล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แม่ตีลูกไม่ยั้ง ปีนเหยียบฝากระโปรงรถชาวบ้าน เสียหาย 7 คัน ต้องชดเชยกว่าครึ่งล้าน แต่ลูกถามมาซื่อๆ ประโยคเดียวจุกอก ผิดที่คำพูดแม่เอง…

คุณโง (นามสมมุติ) คุณแม่ยังสาวในประเทศจีน เพิ่งเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ก็ควรค่าแก่การไตร่ตรองในฐานะของพ่อแม่ หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน จู่ๆ ตำรวจก็มาที่บ้านของเธอ ขณะที่ลูกชายของเธอยังหลับอยู่ ตำรวจกล่าวว่า ลูกชายของเธอได้สร้างความเสียหายกับฝากระโปรงหน้ารถ 7 คันในย่านที่พักอาศัย

เมื่อได้รับแจ้งข้อมูลนี้ คุณโงประหลาดใจมาก และบอกว่าลูกชายของเธอเป็นเด็กที่เชื่อฟังมาก ไม่มีใครเคยเห็นเขาทำเรื่องแบบที่ตำรวจกล่าวอ้างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ภาพจากกล้องวงจรปิดพิสูจน์ได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ในคลิปที่บันทึกไว้ ลูกชายวัย 7 ขวบของเธอกระโดดขึ้นไปบนฝากระโปรงรถซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยจงใจเหยียบทำลายมัน

เมื่อเห็นภาพนี้คุณโงโกรธมาก จึงปลุกลูกชายให้ตื่นและตบหน้าทันที หลังจากที่เด็กชายถูกทุบตีเขาก็ร้องไห้และตะโกนว่า “แม่ครับ แม่ไม่ได้บอกให้ผมไปเหยียบรถคนอื่นเหรอ?” หลังจากพูดคุยกับลูกชายอย่างชัดเจน คุณโงก็ต้องตกใจเมื่อเข้าใจเหตุผลว่าทำไมลูกชายที่แสนเชื่อฟัง จึงมีพฤติกรรมรุนแรงผิดไปจากปกติเช่นนั้น

วันเกิดเหตุคุณโงพาลูกชายไปชอปปิ้ง เมื่อกลับมาที่ลานจอดรถ เธอพบว่ามีรอยรองเท้าสกปรกมากมายบนฝากระโปรงรถของเธอราวกับว่ามีคนเหยียบมัน นางโงโกรธและพ่นคำต่างๆ นาๆ ออกมา ลูกชายเห็นว่าแม่โกรธจึงรีบบอกทันทีว่าเขาจะล้างแค้นให้แม่ ถึงกับใช้ขาเล็กๆ เตะยางล้อรถข้างๆ เลยทีเดียว แต่แม่เห็นแล้วพูดไปด้วยความโกรธว่า "เตะยางไปมีประโยชน์อะไร ถ้ากล้าก็ไปเหยียบรถคนอื่นสิ”

คุณแม่ยังสาวอาจพูดแบบนั้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบ แต่เด็กชายวัย 7 ขวบจดจำคำพูดของแม่ไว้ในใจ และยึดถือว่าเป็นคำพูดที่จริงจัง ดังนั้นหลังจากกลับบ้านแล้ว ในขณะที่แม่ของเขากำลังพักผ่อน เขาจึงลงไปชั้นล่างเพื่อช่วย "แก้แค้น" ความโกรธชั่ววูบของผู้ใหญ่ และความไร้เดียงสาของเด็ก ทำให้เกิดผลลัพธ์ร้ายแรง หลังจากเจรจากับเจ้าของรถ 7 ราย คุณโงต้องจ่ายเงินชดเชยให้พวกเขาเป็นจำนวนเงินรวม 120,000 หยวน (มากกว่า 6 แสนบาท)

คุณโงได้รับบทเรียนอันลึกซึ้งจากประสบการณ์ในครั้งนี้ คำพูดไร้สาระด้วยอารมณ์โกรธของแม่ ทำให้เกิดผลที่ร้ายแรงได้ ต้องไม่ลืมว่าเด็กมีจิตใจที่เรียบง่าย ความคิดไม่ซับซ้อน พวกเขาจะเชื่อทุกสิ่งที่ผู้ใหญ่พูด ดังนั้น ผู้ปกครองจะต้องใส่ใจกับวิธีการสอน และระมัดระวังทุกคำพูด เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างอิทธิพลเชิงลบต่อจิตใจที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะของบุตรหลาน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เพราะแม่พูดชุ่ยๆ ลูกฟังแล้วแอบไปแก้แค้นให้ ปีนแหลกรถ 7 คัน ต้องชดใช้ครึ่งล้าน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook